Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam không phải cách ly khi xuất ngoại đá Vòng loại World Cup

Thứ Hai 22/02/2021 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
AFC mới đây đã "bật đèn xanh" về việc ĐT Việt Nam không phải cách ly khi thi đấu nốt những trận còn lại tại bảng G Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trong bối cảnh dịch Covid-19 chưa được đẩy lùi.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa thông báo về quy định dành cho các đội khi đến một quốc gia nào đó dự các trận đấu thuộc Vòng loại World Cup 2022, AFC Champions League 2021 và AFC Cup 2021. Theo đó, tất cả thành viên tham dự đều không phải cách ly y tế ít nhất 14 ngày theo quy định phòng chống dịch.

Điều này được AFC kỳ vọng sẽ giúp rút ngắn thời gian, cũng như để hạn chế những phát sinh, rắc rối mà các đội bóng có thể gặp phải trong quá trình ra nước ngoài thi đấu.

ĐT Việt Nam không phải cách ly khi ra nước ngoài hình ảnh
ĐT Việt Nam không phải cách ly khi ra nước ngoài thi đấu

Dù không bị cách ly tập trung, nhưng các đội bắt buộc phải xét nghiệm Covid-19 nhiều lần trong suốt quá trình thi đấu. Điều này sẽ đảm bảo an toàn tối đa cho các đội tham dự các giải đấu có tính chất quốc tế.

Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến với các đội tuyển tham dự bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á vào tuần trước, lãnh đạo AFC đã tuyên bố quốc gia muốn được lựa chọn đăng cai các trận còn lại của bảng G phải đáp ứng các tiêu chí rất ngặt nghèo. 

Để phòng chống dịch bệnh Covid-19, quốc gia này phải có đủ sân tập luyện riêng đạt chất lượng cao cho từng đội tuyển trong bảng đấu. Ngoài ra các đội tham dự cũng sẽ được ở các khách sạn 5 sao tách biệt nhau, chứ không ở chung một nơi. 

Bên cạnh đó, nước chủ nhà cũng phải đảm bảo được công tác y tế an toàn ở mức tuyệt đối, để phòng ngừa thấp nhất nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Với việc Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tại bảng G sẽ được tổ chức tập trung trong tháng 6 tới (thay vì tổ chức trong hai tháng 3 và 6 như ban đầu), ĐT Việt Nam dự kiến sẽ chỉ hội quân trở lại vào cuối tháng 5. 

Đội dự kiến lên đường sang địa điểm thi đấu tập trung vào ngày 31/5. Trước khi lên máy bay, các thành viên sẽ được xét nghiệm Covid-19 từ một đến hai lần. 

Khi sang nước bạn, dự kiến thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục được xét nghiệm ngay tại sân bay. Sau đó cứ 2 đến 3 ngày, các đội tuyển lại được xét nghiệm, cho đến ngày kết thúc vòng loại World Cup khu vực châu Á dự kiến vào ngày 15/6.

Lộ kế hoạch chi tiết của HLV Park Hang Seo để vượt qua vòng loại World CupLộ kế hoạch chi tiết của HLV Park Hang Seo để vượt qua vòng loại World Cup
Hướng tới mục tiêu vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022, HLV Park Hang Seo đã lên kế hoạch chi tiết cho 3 trận còn lại của ĐT Việt Nam.
Đại diện VFF bất ngờ đề cập tới mức lương của thầy ParkĐại diện VFF bất ngờ đề cập tới mức lương của thầy Park
Trong một chia sẻ gần đây với giới truyền thông, một lãnh đạo của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã nhắc tới vấn đề tiền lương nếu tiếp tục gia hạn với HLV...
VFF chốt tương lai thần y người Hàn QuốcVFF chốt tương lai thần y người Hàn Quốc
LĐBĐ Việt Nam (VFF) mới đây đã giữ chân thành công bác sĩ Choi Ju-young, người đã điều trị khỏi chấn thương cho nhiều cầu thủ trong thời gian qua.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X