Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam không đứng bét bảng đã là tốt

Chủ Nhật 25/11/2012 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu tiếp tục thể hiện như ở 90 phút với Myanmar, có lẽ mục tiêu mà ĐTVN đặt ra phải sửa lại, tức không rời AFF cup với một vị trí chót bảng cũng đã là rất tốt rồi...

Có thể hơi tiếc khi mà đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng không thể có được 3 điểm trước Myanmar dù là những người ghi bàn trước. Thế nhưng, nhìn lại suốt cả trận đấu có lẽ việc trời mưa, hay đưa được bóng chạm xà ngang của đối thủ cũng chẳng đủ để nói rằng ĐTVN xứng đáng có 3 điểm ở trận ra quân AFF cup 2012...

Là định mệnh...

Dù đã lên danh sách ra sân cho trận đấu khai mạc bảng A với Myanmar, thế nhưng sự cố đã đến khi Nguyên Sa vốn khá khỏe mạnh trước đó dính cơn sốt cao buộc tướng Hùng phải có sự điều chỉnh ngay trước giờ bóng lăn.

ĐT Việt Nam bộc lộ nhiều khiếm khuyết về lối chơi
ĐT Việt Nam bộc lộ nhiều khiếm khuyết về lối chơi

Sự cố của Nguyên Sa không tới nỗi khiến BHL bị động, nhưng ít nhiều đã khiến cho mọi tính toán về chiến thuật, cách chơi của đội tuyển phải điều chỉnh đôi chút. Gặp điềm xấu ngay trước giờ bóng lăn, và trước khi trận đấu diễn ra vài giờ Bangkok đã chìm dưới cơn mưa lớn khiến cho lối chơi ngắn, một chạm nhanh của đội tuyển cũng gặp thử thách không hề nhỏ.

Mưa lớn, sân Rajamagala tới nỗi trận đấu đã phải hoãn lại tới hơn 20 phút so với dự kiến, và khoảng thời gian này đối với những người được đánh giá "chiếu trên" như ĐTVN là một áp lực lớn hơn so với đội bóng trẻ của HLV Park Sung Hwa. Một điềm không may khác khi ở hiệp thứ 2, ít nhất tưởng như bóng đã lăn vào lưới của Myanmar khi tình huống dứt điểm của Quốc Anh lại đi đúng xà ngang.

Hay pha đánh đầu về như dứt điểm của một vệ đội bóng áo đỏ đi rất căng nhưng lại bị thủ môn Thiha Sithu tung người cản phá một cách khó tin. Không may mắn ở một số tình huống dứt điểm khác, và đội hình cũng bị xáo trộn lớn khi Trọng Hoàng, Văn Phong đều phải rời sân vì chấn thương, dường như đó là cái vận khiến ĐTVN không thể có được chiến thắng như mong muốn...

...nhưng cũng là tất yếu

Rõ ràng, so với đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng, Myanmar mới là những người chơi chủ động hơn trên sân cả hiệp đấu đầu tiên lẫn 45 phút còn lại ở hiệp đấu thứ hai. 45 phút đầu tiên, tận dụng mặt sân chưa kịp rút nước hết đội bóng tới từ xứ sở chùa Vàng đã chủ động "rút" thể lực của đối thủ bằng cách nhường sân và chơi phòng ngự phản công.

Cầm bóng nhiều, nhưng gặp quá nhiều bất lợi khi mặt sân sũng nước gần như ĐTVN không thể làm được gì nhiều, ngoài tình huống Tấn Tài băng vào đánh đầu mở tỉ số từ cú sút phạt của Thành Lương. Giữ bóng và buộc phải triển khai nhanh khi Myanmar chơi áp sát, đồng nghĩa với việc thể lực của ĐTVN bị bào mòn để rồi không thể khác hơn khi hiệp 2 đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng xuống sức khá nhanh.

Không đến nỗi bọp bẻ, hay thua sút nhiều ở những tình huống tranh chấp tay đôi nhưng là không thể bằng so với Myanmar vốn đã có cả 45 phút đầu "ủ" sức nhất là các cầu thủ ở hàng công. Để rồi mọi thứ đã thấy, khi Myanmar chủ động đá tấn công sòng phẳng, và cũng chỉ cần một mình Kyi Lin khuấy đảo cũng đủ để đẩy ĐTVN rơi vào thế chống đỡ vất vả.

Và một trong những tình huống ấy, Hồng Sơn đã phải vào lưới nhặt bóng khi tiền đạo mới 20 tuổi của Myanmar khiến Minh Đức phạm lỗi và phải nhận quả phạt 11m ngay ở những phút đầu hiệp 2. Công bằng mà nói, ĐTVN chơi không quá tệ nhưng chắc chắn một điều hay và yên tâm thì chưa. Và cũng có thể, bởi những lý do về con người hay "vận đen" đeo bám khiến thày trò Phan Thanh Hùng không thể có 3 điểm ở trận ra quân.

Nhưng, cũng chắc chắn một điều Myanmar mới là những người tinh quái hơn trong việc tiếp cận trận đấu, và thậm chí là hiểu đối thủ không chỉ ở chuyên môn mà cả "áp lực" phải thắng của ĐTVN trong trận đấu với mình. Biết chọn cách chơi, và kìm được những điểm mạnh của đối phương bằng khả năng, cũng như sự trợ giúp từ thời tiết đã giúp Myanmar có sự khởi đầu tốt, thậm chí nếu xét về những tính toán vô cùng chính xác của mình, một kết quả hòa là quá tệ so với khả năng của thày trò Park Sung Hwa.

Thôi thì, 1 điểm có được ở trận ra quân cũng là không quá tệ khi phía trước thày trò Phan Thanh Hùng vẫn còn cả 2 trận đấu nữa để làm được điều gì đó. Nhưng nếu tiếp tục thể hiện như ở 90 phút với Myanmar, có lẽ mục tiêu mà ĐTVN đặt ra phải sửa lại, tức không rời AFF cup với một vị trí chót bảng, thế cũng đã là rất tốt rồi...

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X