Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

“ĐT Việt Nam khó có thể đá Tiki-Taka”

Thứ Sáu 01/04/2016 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyên gia Trịnh Minh Huế vừa khẳng định rằng ĐT Việt Nam khó có thể đá Tiki-Taka trước các đối thủ mạnh như Iraq.


Bóng đá 24h cập nhật liên tục các thông tin về nhận định bóng đá và  tin chuyển nhượng mới nhất

DT Viet Nam kho co the da Tiki-Taka hinh anh
ĐT Việt Nam khó lòng đá Tiki-Taka trước các đối thủ mạnh

Dù rất ủng hộ ĐT Việt Nam đá Tiki-Taka nhưng cựu danh thủ Trịnh Minh Huế cũng giống như nhiều chuyên gia khác khẳng định lối chơi của thầy trò HLV Hữu Thắng khó thành công khi gặp các đối thủ nhiều kinh nghiệm. Ông Huế chia sẻ sau trận đấu với Iraq: “Đẳng cấp giữa Việt Nam và Iraq quá chênh nhau nên chúng ta sẽ chỉ có thể chống đỡ bằng cách phá bóng (thậm chí không ngại phạm lỗi). Và trong bối cảnh như thế, ĐT Việt Nam rất khó để đá Tiki-Taka được”.

ĐT Việt Nam và bóng ngắn: Tỉnh mộng đi thôi!
ĐT Việt Nam đang hướng theo lối đá nhỏ, ngắn mà người ta vẫn nói là phù hợp với cầu thủ nội. Hầu hết các lãnh đạo VFF, chuyên gia và NHM đều “ưng cái bụng” với...

Kể cả trận đấu trước đó gặp Đài Loan cũng chỉ là ban ngắn, trung bình chứ không hẳn Tiki-Taka. Ông Huế chia sẻ thêm trên mạng xã hội: “Hữu Thắng chủ tâm chọn cho tuyển Việt Nam lối chơi ban bật ngắn, trung bình cho phù hợp với thể trạng cầu thủ. Thắng định hướng lối đá theo kiểu Tiki Taka, chứ chưa dám áp dụng triệt để chiến thuật hiện đại bậc nhất thế giới này. Đơn giản vì trình độ chung của cầu thủ Việt còn chưa cao đến mức, có thể áp dụng được ngay”.

Thậm chí chuyên gia Trịnh Minh Huế cho rằng HLV Hữu Thắng cần nhiều thời gian và cả những cầu thủ giỏi mới thành công với cách đá này. Cựu danh thủ Thể Công chia sẻ: “Đội tuyển Việt Nam ở trận thắng Đài Loan và trận thua Iraq cũng chỉ mới vận dụng cách chơi bóng ngắn và trung bình là chính, chứ chưa hoàn toàn đã là Tiki-Taka. Ngay việc chuyển đổi từ lối chơi thiên về sức mạnh của HLV Miura sang cách chơi thiên về kỹ thuật mà Hữu Thắng đang làm cũng là vấn đề lớn, cần có thời gian và đặc biệt phải có nhân lực giỏi phù hợp”.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X