Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam: Khi hàng thủ đang là nỗi lo mới của ông Park

Thứ Ba 23/06/2020 12:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau bài toán hàng công, có lẽ lúc này HLV Park Hang Seo đang khá đau đầu với hàng thủ tuyển Việt Nam khi các học trò đều đang chơi không tốt tại V-League.


HLV Park Hang Seo có được những thành công với bóng đá Việt Nam nhờ việc xây dựng một tập thể chất lượng, thi đấu kỷ luật và luôn luôn cháy hết mình với trái bóng. Điều này đã được thể hiện qua nhiều giải đấu thành công trong thời gian gần đây như giải U23 châu Á 2018, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 và gần nhất là vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Có thể nói, dưới thời của HLV Park Hang Seo, nghệ thuật phòng ngự của ĐT Việt Nam đã vươn lên tầm cao mới. Các hậu vệ của chúng ta luôn thi đấu cực kỳ đáng tin cậy, không hề biết run sợ, mắc sai lầm kể cả khi phải đối đầu với những đội bóng tên tuổi hàng đầu châu lục.

ĐT Việt Nam Hàng thủ đang là nỗi lo mới của ông Park hình ảnh
HLV Park Hang Seo đang đối mặt với những thách thức mới ở hàng phòng ngự

Thế nhưng có một nghịch lý là càng chơi hay trên tuyển bao nhiêu thì về CLB của mình, các hậu vệ tuyển Việt Nam lại tạo ra những nỗi thất vọng tương đối lớn.

Quế Ngọc Hải – nếu đã từng thi đấu mẫu mực của ĐT Việt Nam khi về CLB Viettel lại đang trình diễn một bộ mặt tệ hại bấy nhiêu. Nhiều người từng nói Quế Ngọc Hải chỉ thi đấu hay dưới tay thầy Park. Và điều đó có lẽ không sai khi mà để ý lại những gì anh đã thể hiện khi khoác áo Viettel từ năm ngoái tới nay.

Ngay ở vòng đấu mở màn V.League 2019, Quế Ngọc Hải nhận thẻ đỏ trực tiếp trên sân Hòa Xuân, ở trận đầu tiên khoác áo đội bóng mới. Tới vòng 3, khi mãn hạn treo giò vì thẻ phạt, anh vào bóng thô bạo với Văn Kiên và nhận án kỷ luật cấm thi đấu 4 trận từ Ban kỷ luật VFF.

Mặc dù lúc này, Hải ‘Quế’ đã hạn chế đi những pha bóng phạm lỗi của mình song trung vệ người Nghệ An vẫn chưa thể thi đấu tốt như khi mang bên mình tấm băng đội trưởng ĐT Việt Nam. Anh không thể hiện được tầm quan trọng và xứng đáng với giá trị lót tay vào loại cao nhất tại Viettel.

Park Hang Seo Que Ngoc Hai Ha Noi vs Viettel
Quế Ngọc Hải đang thi đấu không tốt tại CLB Viettel

Trong trận thua tan tác 0-3 của Viettel cuối tuần vừa qua, Quế Ngọc Hải đã có một ngày thi đấu đáng quên khi anh chính là nguyên nhân khiến Viettel thủng lưới tới hai lần. Trung vệ người Nghệ An đã không thể khép góc giúp cho Công Phượng có cơ hội dứt điểm thành bàn, trước khi để Võ Huy Toàn cho ‘hít khói’ trong pha bứt tốc dẫn tới bàn thắng thứ 3 cho CLB TP.HCM.

Cũng như Quế Ngọc Hải, trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng thực sự không có được những màn trình diễn tốt nhất mặc dù anh vẫn đang thi đấu đầy nỗ lực trong màu áo Viettel. Và đây cũng là một trong những lý do khiến cho CLB này đang nằm trong tốp những đội bóng để thủng lưới nhiều nhất với 8 bàn thua sau 5 trận đấu.

Khi hàng thủ đang là nỗi lo mới của ông Park

Sự sa sút của các tuyển thủ ĐT Việt Nam tại Viettel thực sự là một nỗi lo lớn với HLV Park Hang Seo. Rõ ràng khi mà cặp đôi Trần Đình Trọng – Đỗ Duy Mạnh vẫn chưa thể hẹn ngày trở lại, thì việc tìm được những gương mặt mới đủ sức thay thế bộ đôi này trên tuyển sẽ không hề đơn giản.

Thực tế đã chứng minh lúc này hậu vệ Thành Chung vẫn chưa thể thay thế được vai trò của cả hai ở đội bóng Thủ đô. Không phải Thành Chung không có năng lực chuyên môn đủ tốt để có thể chiếm một suất đá chính trên tuyển nhưng rõ ràng kinh nghiệm trận mạc và bản lĩnh trong thi đấu vẫn là điều mà cầu thủ này còn thiếu so với các đồng đội.

Ngoài Thành Chung, hậu vệ Hữu Tuấn cũng từng là một cái tên được thầy Park gọi tập trung nhưng phong độ của anh trong những trận đấu gần đây tại TP.HCM thực sự chưa đủ để anh có thể chiếm một suất đá chính trên tuyển.

Adriano Schmidt thi dau xuat sac nhung khong may man
Tới gương mặt mới như Adriano Schmidt cũng thực sự không chơi tốt như kỳ vọng.

Đó cũng là gì đang diễn ra với Adriano Schmidt – người được kỳ vọng sẽ có cơ hội lần đầu được triệu tập khi ĐT Việt Nam hội quân vào cuối tháng 8 tới đây nhờ những màn trình diễn ấn tượng kể từ khi V-League trở lại. Tuy nhiên sau pha đá phản lưới nhà khiến Hải Phòng thất thủ trước Quảng Ninh cuối tuần qua, hẳn là HLV Park Hang Seo sẽ phải cân nhắc lại.

Không chỉ ở vị trí trung vệ, hành lang hai biên cũng đang đặt ra những thách thức không nhỏ với thầy Park khi các học trò của ông đều đang có những vấn đề riêng. Văn Hậu từ lâu đã chưa được ra sân thi đấu một trận chính thức sau chuỗi ngày dài dự bị tại Hà Lan trong khi Văn Thanh vẫn chưa có được phong độ tốt nhất sau chấn thương.

Riêng hai gương mặt đang chơi bên cánh phải là Trọng Hoàng và Xuân Mạnh lúc này lại đang gặp những chấn thương chưa bình phục. Và khi chơi bóng trở lại, liệu họ có thể sớm tìm lại được phong độ xuất sắc của mình như đã từng thể hiện.

Dẫu sao thì HLV Park Hang Seo vẫn còn hơn 3 tháng nữa để chuẩn bị lực lượng cho ĐT Việt Nam trước khi trở lại thi đấu ở Vòng loại World Cup. Và mong là khoảng thời gian đó đủ để các tuyển thủ lấy lại cho mình những màn trình diễn tốt nhất để tiếp tục phục vụ ĐTQG.

ĐT Việt Nam: Tạm yên cơn khủng hoảng hàng công và nỗi lo trước khung gỗ
Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã phần nào bớt lo âu ở hai vị trí quan trọng của ĐT Việt Nam là tiền đạo và thủ môn của ĐT Việt Nam khi các học trò đều đang tìm...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X