Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam: Khi hàng phòng ngự đang mang tới những niềm hy vọng

Thứ Sáu 22/11/2019 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam đang thi đấu khá thành ở bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Và điều này có được nhờ việc họ đang sở hữu một hàng thủ cực kỳ chất lượng.

 
Kết quả hòa 0-0 với đối thủ mà bóng đá Việt Nam thường thua nhiều hơn thắng mỗi trong mỗi lần chạm trán là ĐT Thái Lan giúp đoàn quân của HLV Park Hang Seo tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu trên BXH bảng G tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Lúc này đội bóng áo đỏ đã có được 11 điểm sau 3 chiến thắng cùng 2 trận hòa, hơn các đối thủ Malaysia, Thái Lan và UAE lần lượt là 2, 3 và 5 điểm. Chỉ cần giành thêm 7 điểm nữa trong 3 trận đấu còn lại, họ gần như chắc chắn sẽ góp mặt ở vòng loại cuối cùng dành cho 12 đội tuyển xuất sắc nhất châu lục.

ĐT Việt Nam Khi hàng phòng ngự đang mang tới những niềm hy vọng hình ảnh
ĐT Việt Nam đang bay cao nhờ một hàng thủ vững mạnh.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt lại đến gần với tấm vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup tại khu vực châu Á như thế.

Có thể khẳng định thành tích này có được nhờ vào nỗ lực đến từ các cầu thủ cùng tài năng cầm quân của HLV Park Hang Seo. Trong đó, không thể bỏ sót những đóng góp của hàng phòng ngự ĐT Việt Nam nơi Quế Ngọc Hải cùng đồng đội đang thi đấu vô cùng kiên cường và quả cảm để giúp NHM bóng đá Việt Nam được tận hưởng niềm hân hoan chiến thắng. 

Đội tuyển Việt Nam: Áp lực dần lớn hơn rồi!
Đội tuyển Việt Nam vẫn bất bại ở bảng G, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, ngày hôm qua thầy trò HLV Park Hang-seo trải qua một trận...

Cho tới thời điểm này, ĐT Việt Nam chỉ để thua duy nhất 1 bàn đến từ trận gặp ĐT Indonesia. Đó là tình huống mà các hậu vệ của chúng ta mải mê dâng cao tấn công mà quên mất mục tiêu chính của mình. Ở các trận đấu còn lại gặp Malaysia, UAE, Thái Lan, hàng thủ của 'Những chiến binh sao vàng' đã không để mắc bất cứ một sai lầm nào.

Giống như ngôi nhà chỉ thực sự an toàn khi được xây dựng trên một nền móng kiên cố, một đội bóng chỉ thi đấu thành công nếu họ sở hữu một hàng thủ vững chắc. Và ở ĐT Việt Nam lúc này, có thể nói, thầy Park đang xây dựng cho chúng ta một hệ thống phòng ngự cực kỳ đáng tin cậy.

Que Ngoc Hai Viet Nam vs Thai Lan
Phong độ cao của Quế Ngọc Hải và đồng đội giúp tuyển Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng G

Hàng thủ ấy, ngoài thủ môn Đặng Văn Lâm đang chơi bóng như lên đồng phải kể đến sự đóng góp của các trung vệ Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng, cũng như hai hậu vệ biên Nguyễn Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu - những người đều đang có trình độ và phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt luôn đề cao tính an toàn. Các cầu thủ áo đỏ luôn ra sân với yêu cầu phải đảm bảo sự an toàn bên phần sân nhà lên hàng đầu, rồi mới tính đến chuyện xuyên thủng hàng phòng ngự đối thủ.

Trước Malaysia rồi Thái Lan, tỷ lệ cầm bóng trong suốt trận đấu của ĐT Việt Nam đều ở mức dưới 40%. Điều dễ thấy là trước những đối thủ có lối đá tấn công mạnh mẽ, chúng ta luôn duy trì số đông cầu thủ bên phần sân nhà, trước khi nghĩ tới chuyện triển khai bóng phản công, tìm cơ hội ghi bàn. Và điều này thực sự đã làm nản lòng các chân sút đối thủ.
 

Bay cao nhờ bệ phóng phòng ngự

Nhìn vào sự thay đổi của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cũng phải thừa nhận: “Trước đây, thói quen của các hậu vệ Việt Nam là khi đội đá tấn công, các hậu vệ cũng thường dâng lên khá cao, do bị hút theo bóng. Nhưng hiện giờ, dưới thời HLV Park Hang Seo, ông ấy đã thay đổi được điều này".

Park Hang Seo DT Viet Nam
HLV Park Hang Seo đã mang tới những thay đổi lớn cho hàng thủ ĐT Việt Nam.

"Khi tấn công, nhưng các hậu vệ không bị đẩy lên quá cao, hoặc toàn bộ các hậu vệ không dâng cao cùng lúc, vẫn đảm bảo khoảng cách an toàn với khu vực 16m50 của đội nhà, hòng kịp thời quay lại bảo vệ khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm khi đội nhà mất bóng” – ông Vinh phân tích thêm.

Chính sự thay đổi mang tính cách mạng đó giúp cho lối chơi của đội tuyển Việt Nam trở nên chắc chắn hơn. Sự chắc chắn của hàng thủ là tiền đề để đội tuyển Việt Nam yên tâm hơn trong tấn công, bởi các cầu thủ ở phía trước không phải canh cánh về sự thiếu an toàn nơi “hậu phương”. 

Và rõ ràng khi mà thầy Park vẫn đang trung thành với triết lý bóng đá hiện đại - 'Muốn chiến thắng, trước tiên phải không thua', thành công chắc chắn sẽ vẫn còn đến với các chàng trai áo đỏ.

Nhìn lại màn trình diễn ấn tượng của hàng thủ ĐT Việt Nam trước Thái Lan:

ĐT Việt Nam sau trận hòa Thái Lan: Khoảng trống từ vị trí của Anh Đức
Với sự ra đi của tiền đạo Anh Đức, đây thực sự sẽ là một thách thức với HLV Park Hang Seo khi ông vẫn chưa tìm được ai đủ sức thay thế anh ở ĐT Việt Nam.
Dư âm Việt Nam 0-0 Thái Lan: Cảm ơn người Thái
90 phút của màn đọ sức giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan khép lại với tỷ số hòa 0-0 chung cuộc. Nhưng tỷ số không phản ánh được hết những gì đã diễn ra trên sân khi...
Thái Lan lẽ ra đã thắng Việt Nam nếu thay người sớm hơn
Đó là quan điểm của cựu tiền đạo Worrawoot Srimaka từng dẫn dắt U22 Thái Lan đoạt HCV môn bóng đá nam Sea Games 2017.
Cục diện bảng G: Có thêm 5 điểm, Việt Nam sẽ làm nên lịch sử?
Chưa thể lần đầu tiên đánh bại Thái Lan trên sân Mỹ Đình, đặc biệt trong bối cảnh sĩ khí toàn đội đang lên cao, tất nhiên là niềm tiếc nuối lớn với thầy trò...

Minh Long 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X