Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam hưởng lợi nếu vòng loại World Cup thay đổi luật

Thứ Ba 12/05/2020 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu AFC thay đổi thể thức thi đấu ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á thì điều này sẽ có lợi cho ĐT Việt Nam.

 

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đang tính đến phương án thi đấu tập trung cho giai đoạn còn lại của vòng loại World Cup trong trường hợp dịch Covid-19 chưa được hoàn toàn khống chế ở tất cả các quốc gia trong châu lục.

ĐT Việt Nam hưởng lợi nếu vòng loại World Cup thay đổi luật hình ảnh
 ĐT Việt Nam sẽ được hưởng lợi nếu vòng loại World Cup thay đổi luật thi đấu.

Việc hạn chế di chuyển qua nhiều khu vực khác nhau, đặc biệt là tới những địa điểm mà dịch bệnh Covid-19 vẫn đang còn ở mức nghiêm trọng được đánh giá sẽ đảm bảo sự an toàn cho tất cả các đội bóng lẫn tổ trọng tài cũng như đội ngũ y tế, hậu cần, an ninh.

Ngoài ra, việc rút ngắn thời gian tổ chức vòng loại World Cup khi tổ chức thi đấu tập trung sẽ giúp cho các quốc gia có thêm quỹ thời gian để sắp xếp cho giải vô địch quốc gia hoàn tất được trọn vẹn mùa giải 2020.

Nếu AFC tổ chức thi đấu tập trung ở 3 lượt đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á thì điều này được đánh giá sẽ có lợi cho ĐT Việt Nam bởi chúng ta còn hai chuyến làm khách khá khó khăn gặp Malaysia và UAE. Nếu đá trên sân trung lập, yếu tố sân nhà sân khách sẽ không còn nữa. Khi đó thực lực của các đội bóng sẽ quyết định thành bại của các trận đấu.

Nếu AFC thay đổi thể thức thi đấu ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á thì điều này còn giúp ĐT Việt Nam có nhiều thời gian chuẩn bị cho AFF Cup 2020, giải đấu mà chúng ta có nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương đã giành được cách đây 2 năm. Với nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn, ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ có phong độ tốt nhất khi bước vào giải đấu. 

Vua giải trẻ Việt Nam bị VFF treo giò vì bán độ
VFF sau một thời gian dài điều tra đã có án phạt chính thức dành cho một số cầu thủ tham gia bán độ ở giải U21 QG năm ngoái.
HLV Troussier phủ nhận tin đồn được mời làm GĐKT
HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam Philippe Troussier khẳng định chưa nhận được bất cứ lời đề nghị nào từ phía LĐBĐ Việt Nam về việc ngồi vào chiếc ghế GĐKT.
Điểm mạnh nào khiến Hải Huy lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo?
Ghi bàn vào lưới CLB Phố Hiến trong trận giao hữu, Hải Huy tin tưởng vào việc có thể đóng góp cho ĐT Việt Nam nếu được HLV Park Hang Seo trao cơ hội.

Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X