Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam hưởng lợi gì nếu Thái Lan bị cấm thi đấu?

Thứ Hai 10/02/2020 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam được cho sẽ hưởng lợi trong trường hợp người Thái bị FIFA đình chỉ tham gia các giải đấu quốc tế nếu có những sai phạm trong việc lựa chọn chủ tịch mới.

 

Cách đây chưa lâu, giới truyền thông đã đề cập tới việc LĐBĐ thế giới FIFA đã cảnh cáo LĐBĐ Thái Lan xoay quanh việc ứng cử viên Worawi Makudi đã nhờ đến sự can thiệp của Cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) để loại bỏ Chủ tịch đương nhiệm là Somyot Poompamuang ra khỏi danh sách đề cử ở nhiệm kỳ tới. 

Sarach Yooyen dong vai tro quan trong trong doi hinh cua DT Thai Lan
ĐT Thái Lan đứng trước nguy cơ bị cấm thi đấu nếu FAT để xảy ra việc dàn xếp bầu cử 

FIFA còn khẳng định sẽ tước tư cách thành viên của LĐBĐ Thái Lan (FAT) nếu như cuộc bầu cử vị trí chủ tịch diễn ra vào ngày 12/2 không diễn ra một cách độc lập. Nếu điều này xảy ra, người Thái sẽ mất quyền tham dự các giải đấu do FIFA tổ chức, trong đó có vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nếu Thái Lan bị cấm thi đấu, có hai phương án xảy ra ở bảng G. Một là kết quả các trận đấu của Thái Lan với 4 đội cùng bảng G sẽ không được tính tới. Trường hợp này nếu thành hiện thực thì rất có lợi cho ĐT Việt Nam. 

Bởi sau 5 lượt trận, thầy trò HLV Park Hang Seo đã thắng 3 (UAE, Indonesia, Malaysia) trong khi hòa 2 trận với Thái Lan. Nếu kết quả với Thái Lan bị hủy bỏ, Việt Nam sẽ càng củng cố vị trí nhất bảng với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận đấu. 

Trong trường hợp không về nhất ở bảng G thì với 9 điểm sau 3 trận kể trên cộng với khoảng 4-6 điểm tiềm năng ở 3 trận còn lại, thì chúng ta vẫn có cơ hội nằm trong nhóm 4 đội nhì bảng giành quyền vào vòng 12 đội châu Á tranh tài ở vòng loại cuối cùng.

Không những vậy, ở trường hợp này, việc xét nhóm 4 đội nhì bảng trong tổng số 10 đội đứng thứ 2 của 10 bảng sẽ có sự thay đổi. Khi ấy, thành tích của đội nhì bảng với đội đứng thứ 5 của 9 bảng còn lại cũng sẽ không được tính đến. Và các đội nhì bảng ở các bảng đấu khác cũng sẽ mất đi lợi thế về hiệu số bàn thắng/bàn bại với đội cuối bảng đấu đó.

Tuy nhiên vẫn có một phương án được tính tới là xử thua các trận đấu còn lại của Thái Lan, gặp Indonesia (26/3), UAE (4/6) và Malaysia (9/6). Điều này sẽ gây bất lợi với ĐT Việt Nam khi chúng ta chỉ giành được 2 điểm sau hai trận hòa trước Thái Lan.

Tất nhiên, người Thái sẽ không hề muốn mình bị loại khỏi cuộc chơi vòng loại World Cup. Và họ đủ khôn ngoan để tránh được một sự trừng phạt từ FIFA. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X