Thứ Năm, 27/06/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam hướng đến chức vô địch AFF Cup sau 6 năm

Thứ Ba 18/06/2024 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong buổi gặp gỡ với truyền thông nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, VFF đã nêu ra những mục tiêu, phương hướng của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

ĐT Việt Nam mới chào đón tân HLV Kim Sang Sik và trải qua hành trình vòng loại thứ hai World Cup 2026. Dù không thể đi tiếp, toàn đội đã có sự chuẩn bị cho mục tiêu quan trọng cuối năm là AFF Cup (tên mới ASEAN Cup).

Trước đó, phía VFF đặt mục tiêu cùng tân thuyền trưởng lọt vào trận chung kết giải đấu. Mới đây, Chủ tịch VFF – Ông Trần Quốc Tuấn hướng đến mục tiêu vô địch: “Tôi có nói đùa với cầu thủ rằng tuyển Việt Nam từng giành cúp vô địch AFF Cup sau chu kỳ 10 năm. Giờ thì chúng ta nỗ lực làm được điều đó trong 6 năm.

Tất nhiên để giành cúp vô địch cần may mắn, nhưng chúng tôi nhìn thấy sự khát khao, cống hiến của các cầu thủ. Tôi tin là tuyển Việt Nam sẽ lấy lại niềm tin và mang lại niềm vui cho NHM”.

21/6
Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ mục tiêu của bóng đá Việt Nam

Điều này không đơn giản, bởi sự cạnh tranh giữa các quốc gia trong khu vực ngày càng quyết liệt. PCT truyền thông VFF Nguyễn Xuân Vũ cho biết: “Nhập tịch là vấn đề nóng, các đối thủ nhập tịch ồ ạt, đó là thách thức nhiệm vụ không dễ dàng của ĐT chúng ta. Vòng loại Asian Cup cũng là thách thức khi chỉ chọn 1 đội mỗi bảng đi tiếp”.

Trải qua triều đại HLV Philippe Troussier không thành công, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ: “ĐT Việt Nam thiếu may mắn dưới thời HLV Troussier. Chưa bao giờ toàn đội có một hàng thủ tốt nhất. Bởi vậy, chúng ta phải chủ động trong công tác y tế, phục hồi chấn thương cho các cầu thủ. ĐT quốc gia và CLB cần có bác sĩ giỏi. Tôi có nói chuyện với Chủ tịch Ủy ban Y tế AFC về vấn đề này. AFC rất ủng hộ Việt Nam”.

ĐT Việt Nam hướng đến chức vô địch AFF Cup sau 6 năm 1
VFF, VPF tổ chức cuộc gặp gỡ với truyền thông

Cùng với mục tiêu của ĐT quốc gia, VFF cũng hướng đến công tác đào tạo trẻ, với giải U19 quốc tế diễn ra tại Thiểm Tây vừa qua, chạm trán đội chủ nhà Trung Quốc, Hàn Quốc và Uzbekistan.

Về bóng đá nữ, ĐT đang trong quá trình chuyển giao dưới thời HLV Mai Đức Chung và sẽ có những chuyến tập huấn châu Âu trong thời gian tới. Mục tiêu giành vé dự World Cup lần thứ 2 không dễ, với đối thủ Philippines có chính sách nhập tịch, cùng sự trở lại của Triều Tiên.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X