Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam - Hong Kong: Đá vì danh dự

Thứ Tư 05/03/2014 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại vòng loại Asian Cup 2015, ĐTVN đã để thua cả 5 trận và chính thức bị loại. Chính vì thế, trận lượt về tối nay với tuyển Hong Kong (Trung Quốc), thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc quyết tâm chiến thắng, dù đang đối mặt nhiều khó khăn.

Đây là trận đấu chỉ mang tính thủ tục với đội chủ nhà. Trong khi đó, đội khách lại còn nguyên cơ hội lọt vào vòng chung kết. Với tính chất như vậy nên sự chuẩn bị của 2 đội có sự khác nhau rất lớn. Nếu như đợt tập trung lần này của ĐTVN gần như “vui là chính” thì tuyển Hong Kong lại có lực lượng mạnh nhất, khi gọi nhiều cầu thủ nhập tịch.

Sự chuẩn bị hời hợt của ĐTVN đã cho thấy ngay kết quả. Ở trận giao hữu với sinh viên Hàn Quốc hôm 2/3, dù chỉ có tính chất thử nghiệm lối chơi, đội hình nhưng rõ ràng ĐTVN đã thực sự bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng.

ĐTVN (đỏ) có trận đấu khó khăn trước Hong Kong tối nay
ĐTVN (đỏ) có trận đấu khó khăn trước Hong Kong tối nay

Hàng công luôn là vấn đề của ĐTVN dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc, khi các tiền đạo vì nhiều lý do luôn chơi mờ nhạt, trong khi hàng tiền vệ 5 người đã chưa thể phát huy sức mạnh như kỳ vọng. Để giải quyết bài toán khó này, phương án tối ưu nhất là đẩy các tiền vệ chơi cao như một tiền đạo ảo. Đây là phương án đã phát huy hiệu quả rất tốt dưới thời HLV Calisto và nhiều thời HLV ngoại trước đây, nhưng lần này thì khác.

Điều nhìn thấy rõ nhất trong lần tham dự sân chơi châu lục lần này của ĐTVN, chính là chúng ta chưa có sự chuẩn bị kỹ về mọi mặt. Còn ở trận đấu tối nay, dù đã thể hiện sự quyết tâm nhưng ĐTVN không có nhiều động lực để thi đấu. Đó là chưa kể HLV Hoàng Văn Phúc đang rất đau đầu với các phương án tấn công và bài toán nhân sự.

Trên hàng công, chưa có gương mặt nào thực sự xuất sắc để có thể tạo nên sự khác biệt, cả ở hàng tiền vệ lẫn tiền đạo. “Thật đáng tiếc khi các cơ hội không được cụ thể thành bàn thắng. Trong khi đó những đường chuyền cuối cùng của ĐTVN lại không chính xác hay tạo ra sự bất ngờ. Đó là lý do chính khiến chúng tôi không thể có bàn thắng vào lưới sinh viên Hàn Quốc”, HLV Hoàng Văn Phúc nhận xét.

Ông Phúc hy vọng Công Vinh sẽ kịp bình phục, nhưng dường như điều đó khó xảy ra bởi các bác sĩ cho rằng tiền đạo này sẽ phải nghỉ 2 tháng. Nếu dùng Công Vinh là cả một sự mạo hiểm lớn, hơn nữa tiền đạo này cũng khó có phong độ tốt.

Trong khi đó, với quyết tâm giành chiến thắng để có cơ hội tham dự VCK Asian Cup 2015, đội tuyển Hong Kong đã mang sang Việt Nam đội hình mạnh nhất và đang rất tin tưởng vào chiến thắng trước đội chủ nhà Việt Nam. Hong Kong mang đến Việt Nam 3 cầu thủ nhập tịch gồm hậu vệ Andy Naegelein (gốc Đức), tiền vệ Wisdom Fofo Agbo (gốc Ghana) và tiền đạo Jaimes McKee (gốc Anh). Người cuối cùng là vua phá lưới giải Hong Kong League năm 2013. Đội khách đang đứng thứ 3 trong bảng với 4 điểm sau 5 trận và vẫn còn cơ hội giành vé dự Asian Cup 2015.

“Ở trận lượt đi dù Hong Kong giành chiến thắng 1-0 nhưng đó là một trận đấu rất khó khăn và bàn thắng cũng chỉ được ghi ở những phút cuối của trận đấu. Tuy vậy trong một năm qua cầu thủ của tôi đã tiến bộ rất nhiều nên tôi tin mình sẽ có được 3 điểm dù phải đá sân khách. Chúng tôi đang có cơ hội lần đầu tiên dự Vòng chung kết Arsian Cup với tư cách là đội thứ 3 xuất sắc. Để làm được điều này, trước mắt chúng tôi phải đánh bại tuyển Việt Nam”, HLV Kim Pan Gon của Hong Kong tự tin nói.

Cùng với HLV trưởng, đội trưởng của Hong Kong là Huang Yang cũng rất quyết tâm: “Được góp mặt tại vòng chung kết Asian Cup là mơ ước của tất cả cầu thủ Hong Kong. Chúng tôi muốn có 3 điểm để giành suất đội đứng thứ 3 xuất sắc nhất, giành vé tới Úc. chúng tôi sẽ chiến đấu đến giây phút cuối cùng để giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam”.

ĐTVN chỉ đá cho đủ thủ tục, trong khi Hong Kong khao khát 3 điểm. Dù sao thì 1 chiến thắng với thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ là tuyệt vời trước khi chia tay giải đấu châu lục.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X