Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam chốt thời điểm hội quân, thi đấu với Afghanistan trong Nam

Thứ Tư 11/05/2022 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho trận đấu giao hữu gặp ĐT Afghanistan vào ngày 1/6 tới, LĐBĐ Việt Nam cũng đã lên kế hoạch tập trung cho đội tuyển quốc gia.

ĐT Việt Nam hội quân đấu Afghanistan

Theo đó, dự kiến thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ trở lại tập trung ngay sau khi SEA Games 31 kết thúc, cụ thể là vào ngày 25/5 tới tại Hà Nội.

Đội sẽ có 2 ngày tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trước khi di chuyển vào TP.HCM vào ngày 28/5 và sẽ có ít ngày chuẩn bị trước khi bước vào màn so tài rất được chờ đợi gặp ĐT Afghanistan, diễn ra vào tối ngày 1/6 trên SVĐ Thống Nhất (TP.HCM).

ĐT Việt Nam hội quân trở lại vào ngày 255 hình ảnh
ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 25/5 tới đây.

Đây được đánh giá sẽ là một trận đấu giao hữu thử nghiệm, giúp HLV Park Hang Seo kiểm tra phong độ các trụ cột, đồng thời cũng khai phá tiềm năng của các cầu thủ ít có cơ hội thi đấu.

Trong khi đó với Afghanistan, đây là trận đấu quan trọng giúp họ chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng Asian Cup 2023. Để chuẩn bị cho vòng loại này, đội tuyển được dẫn dắt bởi HLV Anoush Dastgir sẽ tập huấn tại TP.HCM từ ngày 21/5 tới ngày 2/6.

Afghanistan hiện xếp thứ 150 trên bảng xếp hạng FIFA, kém 54 bậc so với ĐT Việt Nam (thứ 96). Tuy nhiên đội bóng này đang có phong độ khá tốt trong thời gian gần đây. Đáng chú ý, họ đã từng 2 lần liên tiếp đánh bại ĐT Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-young với tỷ số 3-2 và 1-0 trong trận giao hữu hồi tháng 5 và tháng 11/2021. 

Gần đây nhất, trong trận giao hữu hồi tháng 3/2022 vừa qua, ĐT Afghanistan cũng gây ấn tượng khi đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-0. Tại vòng loại Asian Cup 2023, đại diện của khu vực Tây Á thuộc bảng D, cùng với Ấn Độ (đội chủ nhà), Campuchia và đội Hong Kong (TQ).

Trong quá khứ, ĐT Việt Nam từng đụng độ Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019. Hai đội bất phân thắng bại trong cả 2 lượt đi và về. Đáng chú ý, trong trận lượt về diễn ra vào tháng 11/2017, Văn Toàn đã ghi bàn thắng giúp Việt Nam hòa 1-1 chung cuộc Afghanistan. 

Pha lập công ấy được anh thực hiện chỉ 7 phút sau khi vào sân. Cũng kể từ thời điểm đấy, ngôi sao HAGL đã không ghi thêm bàn thắng nào cho ĐT Việt Nam ở một trận chính thức. Do vậy, màn so tài với Afghanistan là cơ hội vàng để Văn Toàn “thông nòng” trở lại, qua đó có thêm sự tự tin khi ra sân cho đoàn quân áo đỏ.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X