Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam hòa, nhưng HLV Miura lại chiến thắng

Thứ Bảy 10/10/2015 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội nhà đã không có chiến thắng, dù trận đấu chỉ còn tính bằng giây trong thế đang dẫn trước. Đó là điều rất đáng tiếc đối với ông thầy trò HLV Miura, tuy nhiên kết quả lẫn lối chơi đã có được lại giúp ông thầy người Nhật có lại được 3 điểm từ giới chuyên môn lẫn người hâm mộ...

Đã có lúc, ông Miura thất bại

Bất luận giúp đội tuyển U23 vào bán kết và có được tấm HCĐ SEA Games 28 sau các kỳ đại hội thất bát trước đó thì đối với giới chuyên môn hay người hâm mộ ông Miura vẫn chưa khiến họ tin tưởng. Và niềm tin, cũng như vị thế của thuyền trưởng người Nhật Bản càng xuống thấp hơn rất nhiều khi ĐTVN ở vòng loại World Cup đã không gặt được kết quả như mong đợi.

DT Viet Nam hoa, nhung HLV Miura lai chien thang hinh anh
 

Trận thua Thái Lan một cách tâm phục khẩu phục tại Rajaganmala, trước khi có chiến thắng quá khiếu sức sống ở Đài Bắc trong lượt trận thứ 2 khiến ông Miura nhận khá nhiều "gạch đá" từ dư luận. Thậm chí, ngay sau khi trở về từ Đài Bắc ông thầy 42 tuổi này còn đứng trước nguy cơ bị sa thải sớm khi có hàng loạt ý kiến yêu cầu từ chức từ truyền thông lẫn người hâm mộ và cả giới chuyên môn.

Rõ ràng những gì mà ông Miura làm được sau hơn 1 năm đến với BĐVN là khó có thể hài lòng, khi các đội tuyển luôn có vấn đề về lối chơi cũng như cách dùng người. Dù thực tế, thành tích là không hề tồi.

Và bây giờ là chiến thắng

Khỏi phải nói trước khi bước vào trận đấu với Iraq ông thầy người Nhật Bản "đau đầu" như thế nào. Bởi chỉ cần thua, và lối chơi không cải thiện rất có thể chiếc ghế ở ĐTVN sẽ phải lung lay, rồi sụp đổ. Cũng phải thôi, bởi người hâm mộ vốn đòi hỏi rất cao ở đội tuyển, cũng chẳng thế trách khi giới chuyên kỳ vọng nhiều vào ông như thế. Để tình thế trước khi trận đấu vào tối 8/10 diễn ra căng như dây đàn với ông Miura.

Duy Mạnh – Huy Hùng: Cặp đôi hoàn hảo của ĐT Việt Nam
Bên cạnh thủ môn Nguyên Mạnh, cặp đôi tiền vệ trung tâm Duy Mạnh và Huy Hùng chính là phát hiện tuyệt vời nhất của HLV Miura trong trận Việt Nam 1-1 Iraq vào...

 

Nhưng rốt cuộc, ông Miura đã làm thỏa mãn tất cả sau khi sắp xếp một đội hình, một cách chơi cực kỳ hợp lý trước đối thủ Iraq được đánh giá mạnh hơn ĐTVN rất nhiều. Đến mức, HLV tài năng, cá tính và thường "chê" là ông Hải "lơ" đã phải gật gù khen ngợi người đồng nghiệp Nhật Bản bằng rất nhiều mỹ từ, sau màn thể hiện của ĐTVN.

Nói một cách khác đây chính là chiến thắng của HLV Miura trước dư luận, trước rất nhiều chỉ trích sau những thất bại về sự mong đợi lẫn lối chơi của đội nhà trước đó. Tuy nhiên, sẽ là mỹ mãn hơn nếu như ĐTVN chiến thắng chứ không phải là một trận hòa như đã thấy. Nhưng, rõ ràng trong thời điểm mà niềm tin xuống thấp như trước đó thì kết quả đạt được cũng là chấp nhận được.

Và, sẽ là chiến thắng to cho cả thầy lẫn trò ông Miura nếu như vài ngày tới có được kết quả tốt hơn về lối chơi lẫn điểm số trước một Thái Lan trên sân nhà...Chờ xem, ông thầy người Nhật có tiếp tục chiến thắng nữa hay không!

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X