Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam: Hãy chỉnh lại thước ngắm

Thứ Năm 13/11/2014 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Trong những buổi tập vừa qua, HLV Miura chủ yếu cho các học trò luyện các bài dứt điểm. Đây chính là một trong những hạn chế lớn nhất đã bộc lộ sau trận thua 1-3 trước Palestine hôm 9/11.

Đó là trận thua đầu tiên của ĐTVN trong quá trình chuẩn bị nước rút cho AFF Cup 2014. Một trận thua để lại nhiều điều, khiến nhiều người lo lắng bởi AFF Cup đang tới gần. 

HLV Miura từng nhiều lần lên tiếng ông “khát” một trận thua để ĐTVN được thấy những điểm yếu, nhằm hoàn thiện mình. Thế nhưng, sau trận thua trước Palestine, HLV người Nhật Bản lại vô cùng thất vọng với màn trình diễn của các học trò. Thậm chí ông Miura còn nói rằng, đây là trận đấu tệ nhất kể từ ngày ông dẫn dắt ĐTVN.

DTVN de lai nhieu noi lo ve khau dut diem
ĐTVN để lại nhiều nỗi lo về khâu dứt điểm

Thực tế thì không cần phải chờ HLV Miura thừa nhận trận đấu tệ đến mức nào, giới chuyên môn và người hâm mộ đã thấy rõ những hạn chế của ĐTVN. Đó là khâu phòng ngự thiếu tổ chức, lúng túng mỗi khi đối phương tổ chức tấn công và phản công. Đó là khâu dứt điểm quá kém. Ngoài bàn thắng danh dự của Văn Quyết, những chân sút như Công Vinh, Anh Đức, Hồng Quân… đã “tịt ngòi”, dù họ có không ít cơ hội.

Chuyên môn để lại nỗi lo, nhưng lo hơn cả là ĐTVN đã không thể hiện được tinh thần thi đấu như mong đợi. Để có sự điều chỉnh kịp thời cho trận giao hữu cuối gặp Malaysia và đặc biệt là vòng bảng AFF Cup, những ngày qua HLV Miura liên tục làm công tác tư tưởng, đồng thời đưa ra những bài tập mang tính chuyên môn đặc thù để hạn chế điểm yếu cho ĐTVN.

Bên cạnh việc tổ chức lại hàng phòng ngự, chọn ra những gương mặt phù hợp nhất với lối chơi, thì toàn bộ hàng công của ĐTVN đã được ông thầy người Nhật Bản yêu cầu phải luyện bài dứt điểm thật nhuần nhuyễn. Có thể nhận thấy, HLV Miura đang quyết chơi bài lấy công bù thủ, bởi rõ ràng tạo nên tính chắc chắn ở hàng phòng ngự với ĐTVN lúc này cần nhiều thời gian hơn. Trong khi đó, trên hàng công, từ tiền vệ tới tiền đạo ĐTVN có nhiều chân sút xuất sắc.

Ở bài tập chiều qua (12/11), những chân sút Văn Quyết, Anh Đức, Hải Anh, Công Vinh và Hồng Quân liên tục được đồng đội cung cấp bóng và nhiệm vụ của những cầu thủ này chính là phải dứt điểm ở nhiều tư thế khác nhau. Hồng Quân dù không phải là gương mặt xuất sắc sắc nhất trên hàng công ĐTVN, nhưng lại nhận được sự đánh giá cao của HLV Miura. Trong khi đó, Công Vinh vẫn đang đi tìm lại mình. Có lẽ anh cần một bàn thắng để giải tỏa tâm lý.

Trận thua Palestine đã đưa các cầu thủ VN trở lại mặt đất. HLV Miura yêu cầu toàn đội phải khắc phục ngay những điểm yếu trong trận gặp Malaysia vào ngày 16/11 tới, bởi sau trận này ĐTVN sẽ không còn nhiều cơ hội để sửa sai. Đây cũng sẽ là cơ hội cuối cùng với các cầu thủ để họ thể hiện, ghi điểm với BHL, trước khi HLV Miura chốt lại danh sách cuối cùng tham dự AFF Cup.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X