Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam hăng hái tích lũy thể lực tại Nha Trang

Thứ Ba 02/10/2012 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

25 tuyển thủ được gọi trong đợt tập trung lần này đều đã có mặt tại thành phố biển Nha Trang đầy nắng và gió. Tuy nhiên, trong buổi tập sáng nay (2/10), thủ môn Tấn Trường không thể tham gia cùng các đồng đội vì cơn đau mắt…

Đúng như dự báo của các cầu thủ gốc Khánh Hòa trước đó, buổi tập đầu tiên của đội tuyển sáng nay chẳng hề dễ chịu, dù HLV thể lực Dylan Kerr của đội tuyển đã nháy mắt trước với chúng tôi rằng đây mới là phần bắt đầu của một chu trình “nạp” thể lực sẽ khá “hốc” với các học trò của HLV Phan Thanh Hùng.

Đối thủ đầu tiên của các cầu thủ chính là cái nắng cháy da của miền duyên hải Nam Trung Bộ. 8h30 sáng, thời điểm chưa phải là nắng nóng nhất của bãi biển Nha Trang, nhưng nhiều tuyển thủ khi mới đặt chân xuống bải cát nóng đã bắt đầu thấy ngợp với cường độ tập luyện không hề nhẹ nhàng hiện ra trước mắt.

Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng bước vào đợt tập huấn đầy hứng khởi
Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng bước vào đợt tập huấn đầy hứng khởi

Màn khởi động chuyền bóng bằng tay trên bãi biển trong vòng 15 phút đầu tiên của buổi tập cũng đã khiến nhiều người bở hơi tai. Riêng cựu binh Công Vinh luôn miệng thúc giục các đồng đội trẻ: “Tích cực lên anh em, nắng gì mà nắng!”.

Không chịu thua kém các học trò, HLV Phan Thanh Hùng giữ đúng lời hứa từ trước đó. Ông Hùng đáp chuyến bay sớm từ Đà Nẵng vào Nha Trang sáng nay, trước khi kịp chỉ huy các cầu thủ ngay lúc buổi tập bắt đầu. Sau màn khởi động là hành trình chạy bộ trên cát dài 10km. Trước đó, các cầu thủ gốc Khánh Hòa vốn quen với những bài tập kiểu này đã cảnh báo các đồng đội rằng đấy không phải là buổi dạo chơi trên biển.

Thực tế là ngoài Đào Văn Phong và Quang Hải (2 cầu thủ xuất thân từ miền biển Nha Trang) luôn bỏ xa các đồng đội, những người còn lại chỉ chạy với tốc độ trung bình, riêng 2 thủ môn Hồng Sơn và Thanh Bình được yêu cầu nhẹ nhất: Chỉ cần không… bỏ cuộc.

Theo ông Trương Hải Tùng – trưởng phòng các đội tuyển thuộc VFF, cả 25 tuyển thủ có tên trong đợt tập trung lần này đều đã có mặt tại Nha Trang vào tối qua. Chỉ duy nhất thủ môn Tấn Trường do đau mắt nên không thể tham gia buổi tập sáng nay, mà xin ở lại nghỉ ngơi trong khách sạn.

Được biết, trong đợt tập trung khoảng chục ngày tại Nha Trang lần này, do đặt yêu cầu chính là “nhồi” thể lực, nên đội tuyển sẽ chú trọng vào các bài tập nhằm nâng cao sức bền cho cầu thủ, chứ hiện tại, đội vẫn chưa có kế hoạch đá giao hữu tại Nha Trang.

Dự kiến, chiều nay, HLV Phan Thanh Hùng sẽ từ Nha Trang vào Phan Rang (cách Nha Trang hơn 100km) để dự khán vòng bán kết giải bóng đá U21 quốc gia, đồng thời tranh thủ ngó nghiêng các cầu thủ đang thi đấu tại đây, trước khi tính đến chuyện bổ sung nhân sự cho đội tuyển.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X