Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam hạ gục Malaysia: Ngày lên đồng của "Song Hải"

Thứ Ba 10/11/2020 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có thể nói trận thắng của ĐT Việt Nam trước Malaysia tối 10/10 có dấu ấn rất lớn của hai cầu thủ cùng tên Hải, một người tỏa sáng nơi hàng công và một người cũng để lại nhiều dấu ấn nơi hàng phòng ngự.

Công đầu của Quang Hải

Sân Mỹ Đình tối 10/10/2019 đã đón gần 4 vạn khán giả vào sân cổ vũ thầy trò HLV Park Hang Seo thi đấu. Và với những người đã dành công sức, thời gian và tiền bạc tới cổ vũ ĐT Việt Nam thi đấu, chắc hẳn tất cả đều đã cảm thấy hài lòng với màn trình diễn mà các cầu thủ áo đỏ đã làm được ở trận này. 

Bất chấp những sức ép lớn từ người Mã trong những phút đầu trận, ĐT Việt Nam với bản lĩnh của một đội bóng lớn vẫn trình diễn một thứ bóng đá đẳng cấp, có thừa sự bình tĩnh, tự tin để từng bước hóa giải lối đá pressing, giàu sức mạnh đến từ các cầu thủ đội khách Malaysia. 

 

ĐT Việt Nam hạ gục Malaysia Ngày lên đồng của Song Hải hình ảnh
ĐT Việt Nam thi đấu bản lĩnh hơn Malaysia và xứng đáng có 3 điểm sau bàn thắng của Quang Hải

Với một đội hình đã có một thời gian dài chơi bóng cùng nhau, đoàn quân áo đỏ đã phối hợp với nhau khá tốt bằng những pha đan bóng cự ly ngắn, cũng như đường chuyền trung bình và chuyền dài vượt tuyến khá chính xác, khiến tham vọng 'đánh đòn phủ đầu' của đội khách sớm bị phá sản.

Phút thứ 28, ĐT Việt Nam gửi lời cảnh báo đầu tiên tới Malaysia khi Quang Hải chạy chỗ thông minh và tung ra pha dứt điểm làm tung nóc lưới khung thành thủ môn Malaysia. Song bàn thắng không được công nhận do số 19 đã rơi vào thế việt vị.

Những phút sau đó, tuyển Việt Nam tiếp tục đẩy nhanh tốc độ tấn công, gây khá nhiều sức ép lên hàng thủ Malaysia. Và điều gì phải đến cũng đã đến, từ một pha thoát xuống 'nhanh như sóc', vẫn là Quang Hải với cú dứt điểm gọn gàng nhưng đủ hiểm hóc để khiến thủ thành Farizal phải vào lưới nhặt bóng. 

Việt Nam hạ gục Malaysia Ngày lên đồng của Song Hải hình ảnh 2
Quang Hải ghi bàn đẳng cấp giúp ĐT Việt Nam đánh bại Malaysia

Có thể nói bàn thắng đầy giá trị mà Quang Hải ghi được như một nút thắt của trận đấu, bởi nó không chỉ giúp đoàn quân áo đỏ có thêm niềm tin hướng tới chiến thắng, mà pha lập công này còn khiến người Mã phá sản mọi kế hoạch và chấp nhận ra về tay trắng.

Với những nỗ lực thi đấu ở trận này, Quang Hải quả thực rất xứng đáng được tôn vinh là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Nếu như không có anh, chắc gì ĐT Việt Nam đã có 3 điểm trước Malaysia.

Đây cũng chính là suy nghĩ của HLV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Phạm Minh Đức khi nhắc đến cậu học trò cũ: “Nói không ngoa, Quang Hải chính là may mắn mà HLV Park Hang-seo có được khi về dẫn ĐT Việt Nam. 

Ghi được 1 bàn thắng như thế là cả một sự khó khăn và thể hiện phẩm chất kỹ thuật siêu hạng cũng như sự chính xác trong những tính toán về bứt tốc, độ dướn…".
 

Nhưng Quế Hải cũng đáng được khen ngợi

Dù công đầu trong thắng lợi này thuộc về Quang Hải nhưng Quế Hải cũng đáng được khen ngợi sau màn trình diễn đẳng cấp của anh trước các ngôi sao tấn công của người Mã. 

Thi đấu mạnh mẽ, sẵn sàng lăn xả song vẫn duy trì được sự điềm tĩnh, tỉnh táo cùng với cả sự già dơ, khôn ngoan trong thi đấu, Quế Ngọc Hải thực sự xứng đáng khoác lên mình tấm băng đội trưởng ĐT Việt Nam. 

DT Viet Nam Que Ngoc Hai
Trung vệ Quế Ngọc Hải đã có một trận đấu hay trước người Mã

Chính sự sắc sảo của anh đã làm nản lòng các chân sút Malaysia. Hàng loạt pha cắt bóng, đánh chặn chính xác của trung vệ Viettel đã khiến các đường lên bóng của người Mã bị gián đoạn. Điều này làm cho đối thủ hoàn toàn bất lực trong việc đưa bóng vào lưới đoàn quân áo đỏ. 

Không những làm tốt vai trò của một trung vệ, cầu thủ người Nghệ An còn cho thấy giá trị của mình ở những đường phất bóng lên tuyến trên cho các đồng đội và một trong số đó đã trở thành pha kiến tạo giúp Quang Hải lập công hạ gục người Mã ở phút 40 của trận đấu.

Với những gì thể hiện được, Quế Ngọc Hải cũng xứng đáng nhận được những lời khen từ người hâm mộ. Đã xa rồi cái thời bồng bột, xốc nổi với những pha vào bóng trên mức cần thiết, Ngọc Hải dưới sự dìu dắt của HLV Park Hang Seo lúc này đang là một trung vệ đẳng cấp, đáng tin cậy và cũng là hình mẫu trung vệ lý tưởng của các đội tuyển. 

Video: Việt Nam 1-0 Malaysia (Vòng loại World Cup 2022)

Các chuyên gia Việt nói gì sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Malaysia?
Chứng kiến màn thi đấu ấn tượng của ĐT Việt Nam trước Malaysia tối 10/10, các vị chuyên gia, HLV nội đều có những lời ngợi khen đoàn quân áo đỏ.
Việt Nam thắng Malaysia, các tuyển thủ không quên Lương Xuân Trường
Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 vào tối qua. Trước và sau trận đấu, hình ảnh Lương Xuân Trường...
Thủ quân Malaysia khâm phục tài năng của Quang Hải sau trận thua ĐT Việt Nam
Chia sẻ sau trận, thủ quân Malaysia Farizal Marlias đã dành lời khen ngợi cho tiền vệ Quang Hải sau khi anh có pha tỏa sáng làm rung lưới cầu môn người Mã.
Truyền thông Hàn Quốc dành mưa lời khen cho ĐT Việt Nam sau trận thắng Malaysia
Sau khi biết tin thầy trò HLV Park Hang Seo đã có chiến thắng thuyết phục trước ĐT Malaysia, các tờ báo Hàn Quốc đều đã có bài viết về trận đấu này.
Báo Thái Lan khen ngợi bản lĩnh Việt Nam
Đội tuyển Việt Nam và cá nhân Nguyễn Quang Hải nhận được những lời khen từ báo chí Thái Lan lẫn AFC, sau trận thắng Malaysia 1-0.
Ảnh: Hàng công ĐT Việt Nam liên tục đối phương đốn hạ
Trên SVĐ Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục trước Malaysia, cho dù tỷ số chỉ là 1-0.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X