Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam giữ sạch lưới tại AFF Cup, nhưng hãy cẩn thận!

Chủ Nhật 02/12/2018 13:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam đang là đội bóng duy nhất chưa để lọt lưới ở AFF Cup 2018. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà họ có sự chủ quan trong trận bán kết sắp tới.

ĐT Việt Nam giữ sạch lưới tại AFF Cup 2018

ĐT Việt Nam đang sở hữu một hàng thủ vô cùng chất lượng. Giống với những gì đã thể hiện tại Asiad hồi tháng 8, lúc này đội bóng áo đỏ cũng đang cho thấy một sự ổn định trong lối chơi và chưa để thủng lưới ở vòng bảng tại AFF Cup 2018.

DT Viet Nam
Tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho trận bán kết AFF Cup 2018 với Philippines

Dưới thời HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đang vận hành lối chơi 3-4-3 vô cùng hiệu quả, tự tin dựa trên nền tảng thể lực sung mãn của tất cả các cầu thủ. 

Lối chơi đó đã khiến ĐT Việt Nam không chỉ tỏ ra nguy hiểm trong tấn công mà còn rất vững chắc trong phòng ngự. 

Kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu cũng như trở thành đội bóng duy nhất đang giữ sạch lưới tại AFF Cup 2018, đây có thể nói là thành quả từ sự nỗ lực của tất cả cầu thủ ĐT Việt Nam.

Và đóng vai trò chính trong thành công đó chính là sự góp mặt của bộ 3 Duy Mạnh - Đình Trọng - Quế Ngọc Hải. Đây đều là nhưng người đã được thầy Park tín nhiệm cho đá chính ở tất cả 4 trận đấu vòng bảng vừa qua của ĐT Việt Nam. 

Sức trẻ, sự tự tin cùng một khao khát chiến thắng cháy bỏng đang khiến các cầu thủ thi đấu vô cùng chững chạc, tự tin và mang về sự vững chắc cho hàng thủ đoàn quân áo đỏ. 

Ấn tượng hơn cả là họ đều ra những cầu thủ còn rất trẻ mà người nhiều tuổi nhất là đội phó Quế Ngọc Hải năm nay cũng mới 25 tuổi. Chính bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu được tích lũy qua nhiều giải đấu lớn đã khiến tất cả đều thi đấu cực hay tại AFF Cup 2018.

Điều đó cũng khiến NHM phần nào yên tâm hơn về khả năng chinh phục ngôi vương của thầy trò Park Hang Seo. Song liệu họ có đủ bản lĩnh để vượt qua chặng đường đầy chông gai phía trước để tới đích?

Khi ĐT Việt Nam vẫn chưa gặp phải đối thủ thực sự

Nhìn lại hành trình vòng bảng vừa qua của ĐT Việt Nam, thầy trò Park Hang Seo đã có hai chiến thắng không mấy khó khăn cùng với tỷ số 3-0 trước Lào và Campuchia cũng như hạ Malaysia bằng một lối đá phòng ngự, phản công lợi hại.

Que Ngoc Hai tai giai dau nam nay dang co nhung man trinh dien tot o hang phong ngu.
Quế Ngọc Hải và đồng đội sắp phải đối đầu với thử thách thật sự

Trận hòa duy nhất của đoàn quân áo đỏ tới thời điểm này là việc phải chia điểm đáng tiếc trên sân Myanmar. Nhìn chung trong số các đối thủ ở vòng bảng, ngoài Malaysia có thể gây khó khăn, thì rõ ràng các đội bóng còn lại đều chưa phải thế lực có thể gây nguy hiểm cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Khi mà chưa phải gặp một đối thủ mạnh thực sự thì rất khó để đánh giá hàng phòng ngự của Việt Nam đã đạt tới sự hoàn hảo. Philippines ở giải năm nay là đội bóng dứt điểm chưa thực sự như kỳ vọng (chỉ có 5 bàn thắng) ở vòng bảng nhưng họ lại cho thấy sự thực dụng dưới tài cầm quân của HLV Goran Eriksson.

Kể từ khi vị cựu HLV trưởng ĐT Anh dẫn dắt Philippines, quan niệm cũ về bóng đá nước này chỉ biết chơi bóng bổng, tận dụng tình huống cố định dường như đã có những sự thay đổi, bởi họ đã biết tấn công nhiều hơn bằng các miếng đánh vào trung lộ, hay sút xa ngoài vòng cấm. 

Theo thống kê, trong 5 bàn thắng của "The Azkals" ở vòng bảng giải lần này chỉ có đúng 1 bàn bằng đánh đầu, còn lại họ đã thực hiện 2 cú sút xa thành bàn và hai lần dứt điểm thành công trong vòng cấm.

So với Việt Nam, hàng tấn công gồm nhiều cầu thủ gốc Âu mà Philippines sở hữu đang có một chiều cao rất lý tưởng cùng sức mạnh từ khả năng tì đè và di chuyển tốt. Do đó, nếu coi thường đối thủ, chúng ta có thể sẽ 'gặp họa'. 

Lịch sử đã ghi nhận các đội bóng giữ sạch lưới vòng bảng đều không thể nên ngôi vô địch. Do đó nếu không giữ được một cái đầu thật lạnh, ĐT Việt Nam rất có thể sẽ phạm phải những sai lầm và lại đi vào 'vết xe đổ' thất bại giống như ở các kỳ AFF Cup các năm 2014 và 2016.

Xem thêm tin bài về AFF Cup 2018 trên Bongda24h.vn

Minh Long (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X