Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam Gian nan thử sức… ông Hùng

Thứ Năm 27/09/2012 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên khuôn mặt của HLV Phan Thanh Hùng, điều người ta dễ nhận thấy nhất chính là sự khắc khổ. Sự khắc khổ ấy được kết hợp với mái đầu cuộn sóng tạo nên ấn tượng về một Phan Thanh Hùng thâm trầm và sâu sắc.

Ai đó bảo, nhìn HLV Phan Thanh Hùng là thấy rõ sự lận đận. Là danh thủ của xứ Quảng Đà nhưng lại tha hương ra Hà Nội lập nghiệp dù luôn muốn mang tài và tâm cống hiến cho bóng đá quê hương.

Có cảm giác, số phận luôn đặt ra những khúc cua định mệnh để Phan Thanh Hùng thể hiện bản lĩnh và khát vọng của mình. Đang được sủng ái thì Lê Huỳnh Đức xuất hiện và giành ngay lấy ấn kiếm. Bị thất sủng, tưởng rơi vào quên lãng thì bầu Hiển lại mở lối cho đứa con cưng của bóng đá Đà Nẵng ra Hà Nội bùng nổ tài năng.

 

Bây giờ, Phan Thanh Hùng đã là một thương hiệu mạnh của bóng đá nước nhà. HLV Phan Thanh Hùng không còn âm thầm đứng sau các ông thầy ngoại, mà lao lên phía trước thể hiện bản ngã của mình. Nhưng, đúng lúc ĐTVN cần nhân tài nhất thì định mệnh trớ trêu lại thử thách bản lĩnh của Phan Thanh Hùng.

Có lần, HLV Phan Thanh Hùng tâm sự rằng: “Tôi sẽ xây dựng một hàng phòng ngự thật vững chắc để làm bệ phóng cho thành công của ĐTVN”.

Thế nhưng, cái bệ phóng mà ông Hùng muốn gây dựng ngay từ buổi đầu tiên đã bị thách thức nghiêm trọng. Phước Tứ chấn thương, Quang Thanh lên bàn mổ, ý định xây dựng một hàng phòng ngự thép của ông Hùng có phần bị ảnh hưởng. Tiếp đến, những cầu thủ mà ông Hùng rất mực tin tưởng là Quốc Long và Việt Cường lại rời khỏi ĐTVN vì lý do rất... lãng xẹt.

Giờ, đến lượt cầu thủ đa năng Xuân Hiếu chia tay ĐTQG vì tai bay vạ gió. Điều đó có nghĩa, hai cánh vốn rất mong manh của ĐTVN sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng. Ý định gia cố hàng phòng ngự của HLV Phan Thanh Hùng sẽ gặp nhiều trắc trở.

Nhưng, phải nhấn mạnh một điều, ĐTQG không phải là địa vực của những người yếu bóng vía. Những khó khăn đang hiện hữu đôi khi lại là cơ hội để HLV Phan Thanh Hùng thể hiện cái duyên và bản lĩnh của mình.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X