Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam gặp thuận lợi về lịch thi đấu hơn Malaysia

Thứ Ba 25/02/2020 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước màn tái đấu tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam sẽ có lợi thế hơn về lịch thi đấu so với Malaysia.

Với việc đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, ĐT Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để lần đầu tiên lọt tới vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup ở khu vực châu Á. Tuy nhiên để thực hiện điều này, trước hết đoàn quân áo đỏ cần phải đánh bại Malaysia, đội bóng cũng đang quyết tâm cao ngáng đường thầy trò HLV Park Hang Seo.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, ĐTQG hai nước gặp nhau 4 lần, 3 ở AFF Cup và 1 ở vòng loại World Cup. Trong đó chúng ta đã thắng 3 và chỉ hòa 1. Tuy nhiên các chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo đều chỉ là những thắng lợi với cách biệt không quá lớn.

ĐT Việt Nam gặp thuận lợi về lịch thi đấu hơn Malaysia hình ảnh
ĐT Việt Nam có đôi chút lợi thế về lịch thi đấu so với đối thủ Malaysia

Chính vì thế, trận tái đấu sắp tới sẽ không dễ dàng với thầy trò Park Hang Seo. Từ trước đến nay, bóng đá Malaysia luôn được đánh giá là đối thủ khó chịu với Việt Nam. Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể hi vọng ĐT Việt Nam sẽ giành trọn 3 điểm khi mà đoàn quân áo đỏ đang có chút lợi thế về lịch thi đấu so với đội bạn.

Cụ thể, ở đợt hội quân trong tháng 3 này, ĐT Việt Nam chỉ có duy nhất một trận đấu với Malaysia. Dự kiến chúng ta sẽ bắt đầu tập trung từ ngày 21/3 tới và sẽ thi đấu giao hữu với Kyrgyzstan vào ngày 26 trước khi bay sang Malaysia.

Trong khi đó, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe sẽ tập trung sớm hơn. Họ dự kiến sẽ lên đường sang Bahrain tập huấn ngay sau khi Malaysia Super League thi đấu hết vòng 4 (ngày 15/3). Người Mã sẽ đá giao hữu với ĐT Bahrain, trước khi có trận đấu với đội chủ nhà UAE vào ngày 26/3. Tuy nhiên kế hoạch này đang gặp khó khăn khi Bahrain vừa từ chối đá giao hữu với thầy trò HLV Tan Cheng Hoe do lo ngại dịch Covid-19.

Sau trận đấu với UAE vào tối 26/3, ĐT Malaysia sẽ ngay lập tức lên đường về nước để chuẩn bị cho màn đón tiếp ĐT Việt Nam. Như vậy nếu khởi hành sớm, HLV Park Hang Seo và các học trò thậm chí còn có mặt tại Kuala Lumpur trước cả đối thủ. Ngoài ra, việc vừa trải qua một chuyến bay dài cũng như sự thay đổi về múi giờ sinh học có thể cũng sẽ khiến ĐT Malaysia ‘mất sức’. Đây sẽ là điều kiện tốt để chúng ta tìm kiếm cơ hội đánh bại đối thủ.

Nếu hạ Malaysia, ĐT Việt Nam sẽ có 14 điểm và sẽ tiến gần hơn tấm vé đi tiếp bởi sau đó chúng ta sẽ gặp Indonesia trên sân nhà. Ở lượt đấu cuối cùng, đoàn quân áo đỏ mới phải sang UAE xa xôi để đá trận lượt về với đội chủ nhà.

Xep hang tai bang G vong loai World Cup 2022 tinh den het luot tran ngay 19/11
Xếp hạng tại bảng G vòng loại World Cup 2022 tính đến hết lượt trận ngày 19/11/2019
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh: ĐT Việt Nam gặp đôi chút khó khăn
Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh thừa nhận ĐT Việt Nam đang gặp một số khó khăn trước trận gặp ĐT Malaysia tại vòng loại World Cup 2022.
VFF giao phó hai nhiệm vụ quan trọng cho HLV Park Hang Seo trong năm nay
Sẽ có hai nhiệm vụ mà LĐBĐVN muốn HLV Park Hang Seo thực hiện thật tốt cho bóng đá Việt Nam trong năm nay.
Cựu sao U23 Việt Nam mơ được thầy Park để ý đến
Chia sẻ với báo giới, hậu vệ SLNA Hoàng Văn Khánh đã thổ lộ mơ ước được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT Việt Nam trong tương lai.
Hậu vệ Xuân Mạnh báo tin không vui cho HLV Park Hang Seo
Hậu vệ Phạm Xuân Mạnh của SLNA dính chấn thương cổ chân trước thềm mùa giải mới. Đây sẽ là mất mát lớn với ĐT Việt Nam.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X