Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam gấp rút thay đổi chiến thuật đấu Myanmar

Thứ Hai 19/11/2018 22:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong buổi tập cuối cùng của ĐT Việt Nam tại Myanmar trước ngày diễn ra trận đấu, HLV Park Hang Seo đã lập tức để toàn đội thi đấu đối kháng.
 

Việt Nam thay đổi chiến thuật?
 

Hôm nay (19/11) là buổi tập cuối cùng của Việt Nam trước trận đấu chính thức với chủ nhà Myanmar. Bởi vậy, ông Park gấp rút chỉ đạo các học trò nhanh chóng luyện tập. Và trái ngược với những bài tập nhẹ nhàng, mang tính chất thoải mái như trước – tuyển Việt Nam đã ngay lập tức kéo khung thành lên nửa sân.

TRỰC TIẾP Myanmar vs Việt Nam 18h30 ngày 20/11 (Bảng A AFF Cup 2018)
Tường thuật diễn biến Myanmar vs Việt Nam hôm nay: 3 điểm và ngôi đầu bảng A
 
Phóng viên chúng tôi chỉ được tác nghiệp trong vòng 15 phút đầu buổi tập, trước khi thầy trò Park Hang Seo bước vào giai đoạn tập kín. Nhưng gần như chắc chắn, đây sẽ là bài tập chiến thuật quan trọng để chốt lại khả năng phối hợp, chuyền bóng của toàn đội.
 
Và nếu nhìn vào những buổi tập trước đó của tuyển Việt Nam chuẩn bị đấu Malaysia, ông Park không cho kéo gôn ngay từ đầu như vậy, mà phải giữa buổi tập mới tiến hành. Trong trận thắng Malaysia 2-0 vừa qua, các cầu thủ cũng chủ động nhường bóng để đối thủ kiểm soát, phản ánh đúng những gì chuẩn bị qua các bài tập.

HLV Park Hang Seo de nghi ke them gon phu duong nhu de tap doi khang.

Cầu môn được di chuyển từ trước khi diễn ra buổi tập cuối cùng của ĐT Việt Nam tại Myanmar

 

Vì thế, việc kéo cầu gôn ngay từ trước buổi tập khả năng lớn sẽ là một ý đồ chiến thuật của toàn đội. Sẽ không có gì bất ngờ nếu vào ngày mai, ĐT sẽ chơi tấn công dồn dập ngay từ đầu, nhằm đánh nhanh thắng nhanh đối thủ, như những gì thể hiện qua buổi tập cuối cùng của ĐT Việt Nam tại Myanmar trên sân Thuwunna Stadium.
 
Trong khi đó, đội chủ nhà cũng hoàn toàn mở cửa toàn bộ buổi tập của mình để các phóng viên tác nghiệp. Ấn tượng ban đầu về ĐT Myanmar, đó là họ phối hợp rất nhuần nhuyễn và đơn giản, chơi bóng ít chạm. Điểm yếu mà chúng tôi nhận thấy trong buổi tập của họ, đó là khả năng dứt điểm trong những tình huống cuối cùng. Tất nhiên, chưa thể xác định đây là khả năng của Myanmar, hay đơn giản chỉ là “đòn gió”.
 
Trọng Hiếu (Từ Yangon, Myanmar) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X