Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam gặp may trước Indonesia ở vòng bảng AFF Cup 2024

Thứ Ba 21/05/2024 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với kết quả bốc thăm vừa diễn ra, ĐT Việt Nam sẽ nằm chung bảng với đối thủ nhiều duyên nợ Indonesia tại vòng bảng ASEAN Championship 2024.

Chiều 21/5 đã diễn ra lễ bốc thăm vòng bảng ASEAN Championship 2024 tại Hà Nội, với sự tham gia của 3 HLV Kim Sang Sik, Kim Pan Gon và Masatada Ishii. Theo kết quả bốc thăm, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B với các đối thủ Myanmar, Lào, Philippines và đặc biệt là kình địch Indonesia.

Đây được xem là bảng đấu không đơn giản, bởi Indonesia là đối thủ nhiều duyên nợ với ĐT Việt Nam. Trong 3 lần chạm trán cấp độ ĐT quốc gia, tuyển Việt Nam do HLV Philippe Troussier đều phải nhận thất bại ở vòng loại World Cup (2 trận) và vòng bảng Asian Cup. Chính vì vậy lần tái ngộ này được dự đoán khó khăn với tân HLV Kim Sang Sik, khi đối đầu với người đồng đội cũ, đàn anh Shin Tae Yong.

Marselino Ferdinand
Trận Việt Nam vs Indonesia diễn ra vào ngày 30/11 trên sân Mỹ Đình

Tuy nhiên theo kết quả bốc thăm được AFF công bố, ĐT Việt Nam sẽ có lợi thế trước Garuda ở vòng bảng, khi được chơi trên sân nhà. Với thể thức đá vòng tròn, mỗi đội ở vòng bảng sẽ có 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách. Việt Nam sẽ tiếp đón Myanmar và Indonesia ở Mỹ Đình, còn làm khách trên sân Philippines và Lào.

Cụ thể, Quang Hải và các đồng đội sẽ có trận ra quân trước Lào trên sân khách vào ngày 24/11. Sau đó, ĐT Việt Nam trở về sân nhà tiếp đón Indonesia ngày 30/11. Lượt thứ 3 vòng bảng sẽ diễn ra trên sân của Philippines ngày 3/12, sau đó khép lại với trận gặp Myanmar trên sân nhà ngày 7/12.

Ở bảng đấu còn lại, Thái Lan sẽ có 2 trận sân nhà trước Malaysia và Campuchia, đến làm khách của Singapore và đội thắng playoff giữa Brunei/Timor Leste.

Việt Nam gặp may trước Indonesia ở vòng bảng AFF Cup 2024 1
Kết quả bốc thăm vòng bảng ASEAN Championship 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X