Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam gặp bất lợi lớn nếu Malaysia bỏ vòng loại World Cup 2022

Thứ Hai 16/11/2020 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như thông tin đã đăng tải, ĐT Malaysia đang đối mặt nguy cơ không thể tiếp tục tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á do ảnh hưởng của Covid-19. Và nếu người Mã bỏ giải, đây cũng là một tin không vui với ĐT Việt Nam.

LĐBĐ châu Á mới đây đã chính thức công bố lịch thi đấu các trận đấu cuối cùng ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo đó các trận đấu sẽ diễn ra vào tháng 3 và tháng 6 của năm sau.

Tuy nhiên thời điểm từ lúc này cho tới khi Vòng loại World Cup trở lại chỉ còn 4 tháng nữa. Và không ít người đã tỏ ra lo ngại giải đấu sẽ được tổ chức như thế nào nếu dịch Covid-19 chưa bị đẩy lùi.

ĐT Việt Nam gặp bất lợi nếu Malaysia bỏ vòng loại World Cup hình ảnh
ĐT Việt Nam gặp bất lợi nếu Malaysia bỏ vòng loại World Cup 2022.

Tại Malaysia, người hâm mộ nước này cũng đang đứng trước nỗi lo về việc ĐTQG của mình không thể tiếp tục tham dự vòng loại World Cup.

Trước đó, Ủy ban An ninh quốc gia Malaysia và nhà nước Malaysia đã đưa ra lệnh cấm xuất cảnh bắt buộc cho các công dân. Đây cũng là nguyên nhân CLB Johor Darul Tazim không thể sang Qatar đá tập trung AFC Champions League.

Và nếu tình hình không được cải thiện, rất có thể đội tuyển Malaysia cũng có thể bị cấm xuất cảnh khi đi đá vòng loại World Cup 2022. Điều này đồng nghĩa với việc bảng G sẽ có sự xáo trộn nhất định.

Hiện đang có hai luồng ý kiến về việc Malaysia bỏ vòng loại World Cup. Một là đội bóng này sẽ bị xử thua 0-3 trong các trận đấu ở vòng loại World Cup. Ý kiến thứ hai là các trận đấu của Malaysia và 4 đội tuyển còn lại ở bảng G sẽ không được tính đến.

Và Thái Lan rõ ràng là hưởng lợi với quyết định này bởi họ từng để thua Malaysia ở trận đấu lượt đi tại Bukit Jalil. Và ở cả hai phương án nếu Malaysia bỏ giải thì người Thái vẫn được hưởng lợi nhất.

Trong khi đó ĐT Việt Nam có thể sẽ bị trừ 3 điểm ở chiến thắng 1-0 trước Malaysia tại Mỹ Đình. Khi đó chúng ta chỉ còn 8 điểm và ngang bằng với ĐT Thái Lan. Trường hợp Malaysia sẽ bị xử thua 0-3 trong các trận đấu ở vòng loại World Cup thì ĐT Việt Nam vẫn có 11 điểm nhưng Thái Lan từ thua thành thắng trước Malaysia sẽ có thêm 3 điểm nữa để bắt kịp thầy trò Park Hang Seo trên BXH.

Và đây chắc chắn không phải kết cục mà chúng ta muốn xảy ra ở cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng G. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X