Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam: Đừng sớm tự loại mình khỏi cuộc chơi!

Thứ Bảy 27/10/2012 19:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những phút cuối hiệp một, khi tỷ số đang là 2-0 (với cú đúp của Quang Hải), Đình Luật làm BHL, cũng như hơn 5.000 CĐV có mặt trên sân phải thót tim với pha xử lý bóng cẩu thả, để tiền đạo Lào cướp được và thoát xuống. Rất may là Phước Vĩnh, người đá cặp với Luật ở trung tâm hàng hậu vệ 4 người trong trận đấu này, đã kịp lùi về bọc lót, dùng đầu phá bóng ngay trước vạch cầu môn, sau khi Thanh Bình đã bị đánh bại.

Trước đó và cả trận đấu này, hậu vệ trái Đình Đồng đã rất nhiều lần chuyền sai. Trong một pha bóng như thế ở nửa đầu hiệp một, trên phần sân nhà và hoàn toàn không chịu một tác động nào dù nhỏ nhất, cầu thủ người Nghệ An này đã đưa bóng trúng chân đối thủ, khiến khung thành của Thanh Bình phải chao đảo. Người ta có quyền đặt vấn đề với thái độ thi đấu của Đình Đồng, khi anh liên tục bỏ vị trí, hời hợt, thậm chí thiếu thái độ hợp tác.

Ngọc Duy (trái) đã không chơi tốt nên bị thay ra ngay sau hiệp một
Ngọc Duy (trái) đã không chơi tốt nên bị thay ra ngay sau hiệp một

Cộng với những chệch choạc của Thanh Hưng (sau khi vào sân thay người ở hiệp 2), những sải chân nặng nề, thiếu sức sống của Vũ Phong, những pha xử lý thiếu quyết đoán của Ngọc Duy và đỉnh điểm là sai lầm chết người của Tấn Trường trong ngày ra quân…, có ý cho rằng, phải chăng họ đã muốn tự loại mình khỏi cuộc chơi từ quá sớm?! Ở hoàn cảnh tương tự, nhưng Sỹ Cường đã kịp lấy lại điểm, với ít nhất 2 đường chuyền “chết chóc”.

Trận này, Sỹ Cường được xếp đá chính nhưng cũng tựa như cuộc đối đầu với Turkmenistan (khi Cường vào sân thay Tấn Tài ngay đầu hiệp một), nhạc trưởng của HN.T&T đã có biểu hiện bị khớp tâm lý. Sỹ Cường có liên tiếp các đường chuyền hỏng ở đầu trận, cho đến trước khi kịp lấy lại thăng bằng. Trong bàn thắng mở tỷ số của Quang Hải, Cường là người tung đường chuyền quyết định. Và trước khi Thành Lương làm xiếc tìm quả phạt đền, bóng cũng xuất phát từ chân của Cường.

Ngoài Công Vinh, Việt Thắng, Minh Đức, Hồng Sơn và Văn Biển, 20/25 cầu thủ trong biên chế của ĐT Việt Nam đã được sử dụng tại VFF Cup 2012 và BHL, thậm chí là người hâm mộ bình thường, đã phần nào cảm nhận được năng lực của từng người. Nếu không có những bổ sung vào phút cuối, ĐT Việt Nam sẽ chỉ phải gọt đi 3/25 cái tên (chắc chắn giữ 3 thủ môn). Nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả họ (những cái tên đã nhắc ở trên) đều xứng đáng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X