Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam- ĐT Myanmar: Phải thắng và quyết thắng

Thứ Bảy 24/11/2012 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng là lựa chọn duy nhất cho ĐT Việt Nam ở trận khai mạc bảng A AFF Cup 2012 với ĐT Myanmar diễn ra vào chiều nay trên sân Rajamangala. Trước giờ lên đường ĐT Việt Nam đã được giao nhiệm vụ lọt vào trận đấu cuối cùng của giải và đây chính là bước đi đầu tiên trong hành trình “săn vàng” ở AFF Cup 2012 của ĐT Việt Nam.

Có một điều gì đó khá trùng hợp khi 2 trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2012 chính là bản sao của AFF Cup 2010, khi ĐT Việt Nam đấu với ĐT Myanmar ở trận ra quân và tiếp sau đó sẽ là ĐT Philippines. Cách đây 2 năm, ĐT Việt Nam đã dễ dàng đánh bại ĐT Myanmar với tỷ số 7-1, nhưng sau đó lại để thua 0-2 trước ĐT Philippines ngay tại SVĐ QG Mỹ Đình.

Năm nay, có thể chúng ta không cần tới 7 bàn thắng vào lưới ĐT Myanmar, nhưng 6 điểm sau 2 trận đấu với ĐT Myanmar và ĐT Philippines sẽ là mục tiêu tối thượng với ĐT Việt Nam, bởi thầy trò HLV Phan Thanh Hùng hẳn là chẳng muốn phải đá một trận sinh tử với ĐT Thái Lan ở loạt trận cuối cùng ở vòng bảng để xác định chiếc vé vào bán kết.

ĐT Việt Nam (trái) cần một chiến thắng trước Myanmar để mở cánh cửa vào bán kết
ĐT Việt Nam (trái) cần một chiến thắng trước Myanmar để mở cánh cửa vào bán kết

Bởi lý do đó nên ĐT Myanmar được xem là nút thắt có tính chiến lược trong hành trình của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2012, và nếu có 3 điểm trước đối thủ này thì nhiệm vụ đoạt vé tham dự vòng loại trực tiếp sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

Theo tiết lộ của BHL ĐT Việt Nam, trong mấy ngày vừa qua các băng ghi hình về ĐT Myanmar tại vòng loại AFF Cup 2012 đã được xem đi xem lại với mức độ kỹ lưỡng một cách tối đa, và ĐT Việt Nam đã có sự chuẩn bị chu đáo để đón tiếp đội bóng của HLV Park Sung Hwa.

Phát biểu với báo chí tại khách sạn Golden Tulip Sovereign, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “ĐT Myanmar đã khác rất nhiều so với AFF Cup 2010 nên ở trận này chúng ta không thể đá như cách đây 2 năm. BHL ĐT Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ càng và chúng tôi tin tưởng sẽ hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm”.

Gần như chắc chắn ĐT Việt Nam sẽ vào trận với đội hình xuất phát tương tự trận giao hữu lượt về với ĐT Malaysia tại SVĐ QG Mỹ Đình vào ngày 3/11 vừa qua. Thay đổi duy nhất có lẽ chỉ là việc Tấn Tài sẽ thay Thanh Hưng đá chính ở trung tâm hàng tiền vệ cùng Thành Lương, 2 cánh sẽ là Quốc Anh và Trọng Hoàng, còn Nguyên Sa là người chơi thấp nhất ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Đội hình này đã vận hành khá tốt trong những trận giao hữu cuối cùng trước thềm AFF Cup 2012, và cả trong mấy ngày luyện tập vừa qua ở Bangkok, nên không có gì ngạc nhiên khi HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục dành sự tin tưởng cho 11 cầu thủ đá chính ở trận đấu chiều nay. HLV Phan Thanh Hùng khẳng định đến thời điểm hiện tại các tuyển thủ đều ở trạng thái phong độ và thể lực tốt nhất, và ĐT Myanmar chính là bài kiểm tra hiệu nghiệm nhất cho lời khẳng định của ông Hùng.

Nếu rũ bỏ được áp lực để chơi bóng với khả năng tốt nhất, giành chiến thắng trước ĐT Myanmar là mục tiêu nằm trong tầm tay của các tuyển thủ Việt Nam. Trong mọi phát biểu trước giờ xuất phát, đại diện của ĐT Myanmar đều tỏ ra vô cùng khiêm nhường và thậm chí còn tự nhận là đội bóng yếu nhất bảng A, nhưng đây có lẽ là chiến thuật tâm lý mà đội bóng do HLV Park Sung Hwa dẫn dắt áp dụng để “ru ngủ” và khiến đối phương chủ quan rồi mất cảnh giác.

Thế nên thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cần phải hết sức thận trọng, và chỉ cần thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình thì chiến thắng sẽ tự nhiên đến với chúng ta.

Đội hình xuất phát dự kiến của ĐT Việt Nam
Thủ môn: Hồng Sơn
Hậu vệ: Văn Hoàn, Minh Đức, Gia Từ, Văn Phong
Tiền vệ: Nguyên Sa, Tấn Tài, Thành Lương, Trọng Hoàng, Quốc Anh
Tiền đạo: Công Vinh
Dự đoán: Việt Nam thắng 2-0

Xem thêm: Trực tiếp Việt Nam vs Myanmar

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X