Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam đón tin vui liên quan tới Asian Cup 2023

Thứ Sáu 07/10/2022 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó, gần như chắc chắn thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không bị rơi khỏi nhóm hạt giống số 2 ở VCK Asian Cup diễn ra vào năm sau.

Sau khi phía Trung Quốc từ chối đăng cai Asian Cup 2023, hiện AFC vẫn đang trao đổi để chốt nước chủ nhà của giải đấu này. Được biết nước chủ nhà sẽ được công bố chính thức vào ngày 17/10 tới. 

Song theo một nguồn tin, AFC đang cân nhắc lựa chọn Qatar hoặc Hàn Quốc làm nước chủ nhà của Asian Cup 2023. Trước đó, Indonesia cũng nộp đơn xin đăng cai giải đấu. 

ĐT Việt Nam đón tin vui liên quan tới Asian Cup 2023 1
Asian Cup 2023 sẽ được tổ chức tại Qatar hoặc Hàn Quốc.

Tuy nhiên sau thảm kịch sân cỏ khiến 131 người thiệt mạng vừa qua tại Kanjuruhan, đất nước vạn đảo gần như không còn nằm trong kế hoạch của AFC. 

Việc Indonesia khó trở thành chủ nhà VCK Asian Cup diễn ra vào năm sau cũng đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam sẽ đảm bảo được một suất ở nhóm 2, thay vì bị đẩy sang nhóm hạt giống thứ 3 do đang xếp cuối nhóm 2.

Việc Qatar hay Hàn Quốc được chọn không có ảnh hưởng tới vị trí của tuyển Việt Nam tại nhóm hạt giống Asian Cup 2023 bởi cả hai đội tuyển của các quốc gia này đều nằm trong nhóm hạt giống số 1 và thứ hạng các đội sẽ không có sự thay đổi.

Khi đó, nhóm hạt giống đầu tiên sẽ gồm Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Qatar và Saudi Arabia. Nhóm 2 gồm UAE, Iraq, Oman, Trung Quốc, Syria và Việt Nam.

Các đội bóng ở nhóm 3 và 4 chính là những cái tên đã vượt qua vòng loại Asian Cup 2023. Cách sắp xếp vị trí các đội trong các nhóm này sẽ dựa theo BXH FIFA tháng gần nhất.

ĐT Việt Nam đón tin vui liên quan tới Asian Cup 2023 2
Nhóm hạt giống dự kiến ở VCK Asian Cup 2023

Như vậy, nhóm 3 nhiều khả năng sẽ gồm ĐT Uzbekistan, Bahrain, Jordan, Palestine, Kyrgyzstan và Liban. Trong khi nhóm 4 bao gồm các đội còn lại gồm: Ấn Độ, Tajikistan, Thái Lan, Hong Kong, Malaysia và Indonesia.

Với việc phân chia các nhóm hạt giống như trên, rất dễ để tuyển Việt Nam gặp một trong các đại diện Đông Nam Á là Thái Lan, Malaysia hoặc Indonesia tại vòng bảng vì họ cùng nằm ở nhóm hạt giống thứ 4. Xác suất để tuyển Việt Nam đối mặt với một đội Đông Nam Á ở vòng bảng Asian Cup 2023 lên đến 50%.

Nếu trường hợp xấu nhất xảy ra, ĐT Việt Nam sẽ rơi vào bảng đấu 'tử thần' nếu gặp Uzbekistan (nhóm 3) và Thái Lan (nhóm 4). Ngược lại, cơ hội đi tiếp sẽ trở nên rộng mở hơn với đoàn quân áo đỏ nếu như họ nằm cùng bảng với Liban/Palestine (nhóm 3) và Hong Kong (nhóm 4).

Tại Asian Cup 2023, 24 đội tuyển được chia thành 6 bảng đấu, mỗi bảng có 4 đội. Kết thúc vòng bảng, 2 đội dẫn đầu và 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng 16 đội.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X