Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam: Đòi nợ Philippines bằng... cảm xúc

Thứ Bảy 29/11/2014 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chiến thắng trước Philippines bằng một thế trận, tỉ số thuyết phục không chỉ giúp ĐTVN xóa đi ký ức cay đắng trong mỗi lần gặp Akzals ở 2 kỳ AFF cup gần đây mà còn là một trận thắng đẹp mang rất nhiều cảm xúc cho người hâm mộ - vốn đã không còn nhiều niềm tin vào ĐTQG bao năm qua.

1. Màn thể hiện ở 2 trận đấu đầu tiên tại vòng bảng, cùng với sự tiến bộ vượt bậc và cả việc luôn có kết quả tốt trong những lần gặp nhau gần đây Philippines được đánh giá khá cao so với ĐTVN. Thế nhưng, chỉ ngay sau tiếng còi khai cuộc mọi chuyện đã phải thay đổi khi đoàn quân của HLV Miura đã nhập cuộc tự tin cũng như chơi bóng theo cách hợp lý nhất để đẩy đối thủ vào thế chống đỡ vất vả.

Chơi hợp lý ở cách vận hành của cả đội hình khi tổ chức đá pressing toàn sân, tuyến giữa tranh chấp quyết liệt và quan trọng hơn là ở những pha phối hợp nhanh đánh thẳng vào nách hàng phòng ngự của Philippines. Cách chơi này là hợp lý, và cũng tương tự như ở trận ra quân nó phù hợp với những cái tên có mặt ở đội hình xuất phát như Thành Lương, Văn Quyết...khi đánh biên rất giỏi.

DT Viet Nam Doi no Philippines bang... cam xuc hinh anh
 

Nhập cuộc tự tin, nhiệt huyết và chơi một cách hợp lý ĐTVN đã đòi được nợ trước người Phi bằng một chiến thắng thuyết phục.

2. Ở bối cảnh mà ĐTVN đang chịu nhiều áp lực sau chiến thắng không quá hay trước đội tuyển Lào trước đó, việc đánh bại Philippines đã khiến trận đấu này mang lại quá nhiều cảm xúc. Tất cả những pha lập công mà đội bóng của HLV Miura có cũng đủ khiến nhiều người phải ngất ngây với 3 cú ra chân chính xác đến từng milimet của Hoàng Thịnh, Minh Tuấn hay Thành Lương.

Chơi lấn lướt, và có được những bàn thắng để đời, nhưng cũng cần phải nói thêm rằng ĐTVN dù khiến nhiều người không thể không nở nụ cười cũng vẫn để lại những "hạt sạn" nho nhỏ ở chiến thắng ấy. Là chiếc thẻ vàng của Minh Tuấn để tiền vệ vô cùng quan trọng trong ý tưởng chơi bóng của ông thầy người Nhật phải nghỉ trận lượt đi bán kết, hay những pha bỏ lỡ của Công Vinh lẫn Văn Quyết.

Hàng phòng ngự tiếp tục chưa thể yên tâm khi để Mulders thoát xuống ghi bàn khá dễ dàng. Nhưng tựu trung, kết quả và những gì thể hiện ĐTVN xứng đáng nhiều lời khen ngợi hơn.

3. Chiến thắng đẹp, đầy cảm xúc trước người Phi không chỉ có tấm vé vào bán kết với tư cách đội đầu bảng mà còn gầy dựng được niềm tin to lớn đối với đội tuyển từ người hâm mộ, sau rất nhiều thất vọng trước đó. Nói thế không phải là quá khi đội tuyển bước vào giải đấu này với sự thờ ơ rất lớn từ người hâm mộ, và bằng chứng là ở những khái đài còn quá nhiều chỗ trống tại Mỹ Đình trong suốt 3 trận đã qua.

Nhưng, dù người hâm mộ có ngất ngây với chiến thắng của đội tuyển thì cũng cần tỉnh táo để hiểu rằng, vào lúc này triều đại của HLV Miura hay những cuộc cải cách nhằm thay đổi diện mạo của đội bóng áo đỏ mới chỉ bắt đầu.

Chặng đường phía trước còn rất dài, và để viết lại buổi tối lịch sử của năm 2008 trong ngày ĐTVN đứng trên vinh quang không hề dễ dàng khi các đối thủ, hay tính chất của trận đấu không giống như chiến thắng vừa có được. Dù thế, trong một buổi tối ngất ngây như đêm 28/11 thì cứ nên tận hưởng đã, sau quá nhiều thất bại đã qua của bóng đá Việt...

Xem lại trận Việt Nam thắng Philippines 3-1


Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X