Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu không được đặc cách, ĐT Việt Nam có nguy cơ phải đá sân trung lập

Thứ Năm 08/07/2021 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu đề xuất của VFF về việc miễn cách ly cho ĐT Việt Nam và các đối thủ khi thi đấu ở Mỹ Đình bị bác bỏ, nhiều khả năng ĐT Việt Nam có nguy cơ phải đá sân trung lập.

Như thông tin đã chia sẻ, hôm 6/7 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức có văn bản gửi các cấp có thẩm quyền xin phép được tổ chức các trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 tại sân Mỹ Đình.

Nội dung quan trọng nhất trong đó chính là việc miễn cách ly tập trung cho ĐT Việt Nam và các đối thủ khi thi đấu ở Mỹ Đình trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn chưa được khống chế.

ĐT Việt Nam đối mặt với nguy cơ phải đá trên sân trung lập
ĐT Việt Nam đối mặt với nguy cơ phải đá trên sân trung lập

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam sẽ có 5 trận sân khách gồm trận gặp Ả Rập Xê Út ngày 2/9, gặp đội Trung Quốc ngày 7/10, gặp đội Oman ngày 12/10, gặp đội Úc ngày 27/1/2022, gặp đội Nhật Bản ngày 29/3.

Xen giữa trong đó sẽ là các trận sân nhà gồm trận gặp Úc ngày 7/9, gặp đội Nhật Bản ngày 11/11, gặp Ả Rập Xê Út ngày 16/11, gặp đội Trung Quốc vào ngày 1/2/2022 và gặp đội Oman vào ngày 24/3/2022.

Nếu đề xuất miễn cách ly cho ĐT Việt Nam khi trở về nước cũng như các đội khách tới Việt Nam thi đấu bị bác bỏ thì VFF nhiều khả năng sẽ phải chọn một sân bóng khác nằm ngoài lãnh thổ Việt Nam để thầy trò HLV Park Hang Seo thi đấu.

Nếu điều này xảy ra thì đó sẽ là một bất lợi lớn cho đoàn quân áo đỏ khi mà họ sẽ không còn lợi thế được chơi trên sân nhà như các đối thủ tại bảng B.

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vừa qua, ĐT Việt Nam cũng không phải cách ly y tế khi sang UAE thi đấu tập trung 3 trận còn lại.

Tuy nhiên họ đã phải chấp hành nghiêm chỉnh các yêu cầu từ phía AFC và Ban tổ chức địa phương để đảm bảo an toàn tuyệt đối như việc các đội sẽ xét nghiệm PCR, thực hiện nguyên tắc “bong bóng” không tiếp xúc bên ngoài và chỉ di chuyển theo lộ trình do Ban tổ chức sắp xếp.

FIFA chốt phương án thi đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022FIFA chốt phương án thi đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Theo đó, FIFA đã quyết định không thay đổi phương án thi đấu lượt đi/ lượt về giữa các đội tuyển tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của khu vực châu Á.
ĐT Việt Nam chốt thời điểm hội quân chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022ĐT Việt Nam chốt thời điểm hội quân chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022
Theo thông tin từ VFF, HLV Park Hang Seo dự kiến sẽ gọi hơn 30 cầu thủ lên tuyển tập trung ĐT Việt Nam vào cuối tháng 8 này để chuẩn bị cho vòng loại World Cup...
Báo Trung Quốc mổ xẻ thành công của ĐT Việt NamBáo Trung Quốc mổ xẻ thành công của ĐT Việt Nam
Tờ Sohu mới đây đã có bài viết thể hiện sự quan tâm tới sự phát triển nhanh chóng của bóng đá Việt Nam những năm qua.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X