Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam đối diện mật độ thi đấu dày đặc nếu lọt vào vòng loại thứ 3

Thứ Bảy 12/06/2021 03:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng 2-1 trước Malaysia đang giúp ĐT Việt Nam mở toang cánh cửa đi tiếp vào vòng loại thứ 3. Và nếu điều này xảy ra thì phía trước thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là một lịch thi đấu khá dày đặc.

ĐT Việt Nam đối diện mật độ thi đấu dày đặc

Không nằm ngoài những kỳ vọng của người hâm mộ, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu đầy ấn tượng để tiếp tục đánh bại Malaysia trong lần tái đấu vào tối ngày 11/6. Và kết quả này cũng giúp ĐT Việt Nam mở ra cơ hội đi tiếp vào vòng loại cuối cùng, ngay cả khi bị UAE đánh bại ở lượt trận vào ngày 15/6 tới. 

Nếu đi tiếp, thầy trò HLV Park Hang Seo được dự đoán sẽ phải đối mặt với một lịch thi đấu khá dày đặc khi sẽ phải đá ít nhất là 10 trận đấu trong một khoảng thời gian rất ngắn.

Tuyển Việt Nam
Đội tuyển Việt Nam đối diện mật độ thi đấu dày đặc nếu lọt vào vòng loại thứ 3

Ở vòng loại cuối cùng, 12 đội này sẽ được chia làm 2 bảng đấu A và B, mỗi bảng 6 đội và đá vòng tròn 2 lượt. Mỗi đội sẽ đá 10 trận ở vòng này. 2 đội nhất và nhì mỗi bảng sẽ chiếm 4 vé vào thẳng vòng chung kết World Cup 2022 sẽ được tổ chức tại Qatar. Trong khi 2 đội đứng thứ 3 sẽ phải đá 2 trận play-off (lượt đi - lượt về). 

Đội thắng loạt play-offs này sẽ đối đầu với đội thắng vòng play-offs từ một châu lục/khu vực khác (sẽ công bố sau), trong loạt play-offs liên lục địa được tổ chức vào 6/2022, để tranh tấm vé vớt dự World Cup 2022.

Như vậy, đội tuyển Việt Nam sẽ đá tối thiểu 10 trận (vòng bảng) và tối đa 14 trận nếu phải đá play-off tranh vé đi World Cup 2022. Tất nhiên giấc mơ World Cup ở thời điểm hiện tại vẫn còn khá xa tầm tay chúng ta nhưng cứ đá hết mình, biết đâu phép màu sẽ xảy ra.

Vòng loại thứ 3 dự kiến sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày 2/9/2021. Tuy nhiên việc các đội sẽ tổ chức đá tập trung hay tiếp tục thi đấu theo hình thức lượt đi và về vẫn chưa được AFC quyết định.

VIDEO: Malaysia 1-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022)

video

 

Thấy gì sau trận Việt Nam 2-1 Malaysia?Thấy gì sau trận Việt Nam 2-1 Malaysia?
Không nằm ngoài những kỳ vọng của người hâm mộ, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu đầy ấn tượng để tiếp tục đánh bại Malaysia trong lần tái đấu tối 11/6. Và dưới...
Kịch bản nào sẽ xảy ra với ĐT Việt Nam sau trận gặp UAE?Kịch bản nào sẽ xảy ra với ĐT Việt Nam sau trận gặp UAE?
Có lẽ điều mà NHM Việt Nam đang quan tâm lúc này chính là thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có được kết quả nào trước UAE. Và nếu thua thì cơ hội đi tiếp của Việt...
Thầy Park đặt mục tiêu đánh bại chủ nhà UAEThầy Park đặt mục tiêu đánh bại chủ nhà UAE
Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã có những phát biểu của mình sau trận thắng 2-1 của ĐT Việt Nam trước Malaysia tối 11/6.
HLV Malaysia từ chối bình luận về quả penalty của ĐT Việt NamHLV Malaysia từ chối bình luận về quả penalty của ĐT Việt Nam
HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia cho biết ông không nhìn rõ tình huống Văn Toàn ngã trong vòng cấm và từ chối bình luận về quả penalty của ĐT Việt Nam.
Quế Ngọc Hải tiết lộ lý do không nhảy chân sáo khi sút quả penalty quyết địnhQuế Ngọc Hải tiết lộ lý do không nhảy chân sáo khi sút quả penalty quyết định
Sau chiến thắng 2-1 trước Malaysia, Quế Ngọc Hải không ngần ngại tiết lộ về khoảnh khắc bước lên thực hiện quả penalty quyết định.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X