Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam đổi cách chơi trước Afghanistan

Thứ Ba 31/05/2022 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc đang đứng trên đối thủ tới 54 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, lại được thi đấu trên sân nhà, ĐT Việt Nam không có lý do gì để không lựa chọn cách đá đôi công với Afghanistan.

Theo quan sát của giới truyền thông ở các buổi tập gần đây của ĐT Việt Nam trên sân Thống Nhất, có thể thấy đoàn quân áo đỏ đang rèn khả năng tấn công nhiều hơn, thay vì tiếp tục áp dụng lối chơi thiên về phòng ngự như trước đây.

Đó cũng là điều dễ hiểu khi mà trong thời gian gần đây, ĐT Việt Nam và cả đội U23 đã bộc lộ nhiều bế tắc khi gặp phải đối thủ chơi phòng ngự số đông. Do đó không còn cách nào khác, HLV Park Hang Seo buộc phải cho các học trò nâng cao năng lực tấn công của mình.

ĐT Việt Nam Duy Mạnh Tiến Linh
ĐT Việt Nam luyện khả năng tấn công trước trận gặp Afghanistan.

Trong buổi đá tập nội bộ mới đây, cả Công Phượng, Tiến Linh và Châu Ngọc Quang đều đã ghi bàn. Đây là tín hiệu rất tích cực cho tuyển Việt Nam. Không những vậy, HLV Park cũng tăng cường chất lượng của cặp hậu vệ biên hai cánh, nơi mà Hồng Duy và Văn Thanh từng thể hiện một bộ mặt thi đấu không mấy hiệu quả trong suốt một thời gian dài.

Vì thế trong lần hội quân này, ông Park đã yêu cầu các hậu vệ biên như Hồng Duy, Văn Thanh, Tấn Tài phải chơi nhanh hơn, phải liên tục thực hiện các đường chuyền cuối cùng chính xác.

Với cơ hội thi đấu cọ xát quốc tế với Afghanistan, đây sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để ĐT Việt Nam tích lũy kinh nghiệm và qua đó hoàn thiện hơn nữa đội hình nhằm hướng tới việc đoạt lại chức vô địch AFF Cup từ tay người Thái vào cuối năm nay.

Theo chuyên gia Đoàn Minh Xương nhận định, trước một đối thủ khá vừa tầm, khả năng cao là ĐT Việt Nam sẽ chơi kiểm soát bóng và nỗ lực tấn công. Song vấn đề là liệu ông Park sẽ cho họ triển khai lối chơi phủ đầu đối thủ hay nhập cuộc chậm chắc và tăng tốc độ ở hiệp 2.

Quế Ngọc Hải không ngại việc HLV Park Hang Seo thay đổi chiến thuậtQuế Ngọc Hải không ngại việc HLV Park Hang Seo thay đổi chiến thuật
Trung vệ Quế Ngọc Hải đã có những chia sẻ của bản thân trong cuộc trả lời phỏng vấn trước buổi tập chiều 30/5 của ĐT Việt Nam.
Công Phượng hứa cháy hết mình cho ĐT Việt NamCông Phượng hứa cháy hết mình cho ĐT Việt Nam
Trước buổi tập đầu tiên trên sân Thống Nhất vào chiều ngày 29/5, tiền đạo Công Phượng đã lên tiếng cho biết anh cảm thấy phất khích khi được nhận được sự quan...
ĐT Việt Nam tạo ra cơn sốt vé tại TP.HCMĐT Việt Nam tạo ra cơn sốt vé tại TP.HCM
Lượng lớn người hâm mộ đã xếp hàng từ sáng sớm trước cổng sân Thống Nhất (Quận 10, TP Hồ Chí Minh) với mong muốn sở hữu tấm vé xem ĐT Việt Nam đấu Afghanistan.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X