Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam đến Thái Lan mà không có Phước Vĩnh?

Thứ Hai 19/11/2012 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tiết lộ của HLV Phan Thanh Hùng thì ông sẽ mang 23 cầu thủ đến Thái Lan dự AFF Cup. Trong số 24 tuyển thủ đang có mặt ở đội tuyển hiện nay, Phước Vĩnh vẫn chưa dứt chấn thương, và khả năng cầu thủ này phải ở nhà là rất cao.

Ban đầu, HLV Phan Thanh Hùng dự định sẽ công bố 2 cái tên bị loại ngay sau trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam với K.Khánh Hòa. Tuy nhiên, những chấn thương liên tiếp của đội tuyển thời gian vừa rồi khiến ông Hùng tỏ ra thận trọng, ông cần thời gian để đưa ra quyết định cuối cùng.

Chính vì vậy, thay vì mang 22 người đến Thái Lan, vị HLV trưởng đội tuyển cho biết ông sẽ đem theo 23 người, đồng thời mãi đến hạn chót gút danh sách vào ngày 23/11 (tức 1 ngày trước khi ĐT Việt Nam có trận đấu đầu tiên tại AFF Cup với Myanmar – PV), ông Hùng mới gút danh sách.

Khả năng tuyển Việt Nam sẽ đi Thái Lan mà khoong có Phước Vĩnh
Khả năng tuyển Việt Nam sẽ đi Thái Lan mà không có Phước Vĩnh

Trong số 24 cầu thủ hiện đang tập trung cùng đội tuyển, có lẽ Phước Vĩnh là người có khả năng mất tên trong chuyến đi Thái Lan cao nhất. Xung quanh chấn thương của cầu thủ này, HLV Phan Thanh Hùng nói: “Chấn thương của Phước Vĩnh khá nghiêm trọng, khi vào đến TPHCM, các bác sĩ tại đây mới đưa ra kết luận cuối cùng. Tuy vậy, nếu Phước Vĩnh không kịp hồi phục trước AFF Cup, chúng tôi đã có phương án khác. Hiện tại, đội có khá nhiều cầu thủ có thể đảm đương vị trí của Phước Vĩnh” – ông Hùng nói thêm.

Nói vậy cũng có nghĩa là HLV Phan Thanh Hùng đã tính đến chuyện sẽ để Phước Vĩnh ở nhà, và ngoài cầu thủ này ra, 23 người còn lại sẽ đến Bangkok (Thái Lan), rồi chờ ngày gút danh sách chính thức. Thật ra Phước Vĩnh chỉ là phương án dự phòng cho Minh Đức, trong trường hợp ngôi sao đang khoác áo Sài Gòn XT không khỏe, còn giờ khi Minh Đức đã có thể chỉ huy hàng thủ, thì đội tuyển cũng đỡ lo nếu không có Phước Vĩnh.

Điều quan trọng đối với HLV Phan Thanh Hùng nói riêng và ĐT Việt Nam nói chung là những Minh Đức, Công Vinh và Tấn Tài đã hồi phục và đá được trong trận giao hữu với K.Khánh Hòa mới đây. Người hâm mộ đã thấy đội tuyển gặp khó khăn như thế nào khi không có họ ở VFF Cup trên sân Thống Nhất hồi tháng trước. Vì vậy, khi họ đã trở lại, hy vọng rằng ĐT Việt Nam sẽ bịt được các lỗ rò đã từng lộ ra cách nay 1 tháng.

Chấn thương là điều mà bất cứ đội tuyển nào trên thế giới cũng gặp phải trước mỗi giải đấu lớn. ĐT Việt Nam có thể nói là không may khi xuất hiện một số ca chấn thương, nhưng cũng không thể nói là chúng ta quá thiếu may mắn, bởi những chấn thương đã không rơi vào những vị trí xung yếu nhất.

Theo kế hoạch, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng sẽ có thêm 1 buổi tập ở TPHCM vào ngày mai (19/11), làm lễ xuất quân vào buổi tối cùng ngày, trước khi lên đường đến Thái sáng 20/11.

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X