Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam đấu Yemen: Ai thế vai Duy Mạnh?

Thứ Ba 15/01/2019 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ Duy Mạnh sẽ không tham dự trận Việt Nam vs Yemen sắp tới do đã nhận 2 thẻ vàng liên tiếp trong các cuộc đối đầu Iraq và Iran. Và ai sẽ thay thế anh ở trận đấu sắp tới?

ĐT Việt Nam mất Duy Mạnh ở trận gặp Yemen

ĐT Việt Nam nhận thất bại 0-2 trước đối thủ Iran ở lượt trận thứ 2 vào hôm 12/1 vừa qua. Không những vậy đoàn quân áo đỏ còn gặp tổn thất không hề nhỏ khi sẽ mất trung vệ 'cứng' Duy Mạnh ở trận đấu tới.

Ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, Duy Mạnh đã phải nhận thẻ vàng đáng tiếc sau tình huống ngăn cản pha tấn công của đối phương. Đây cũng là thẻ vàng thứ hai liên tiếp của anh, sau tấm thẻ phạt đầu tiên xảy ra sau một tình huống truy cản đối thủ ở đầu hiệp 2 trận gặp Iraq.

ĐT Việt Nam đấu Yemen Ai sắm vai Duy Mạnh hình ảnh
Mất Duy Mạnh ở trận gặp Yemen là tổn thất rất lớn của ĐT Việt Nam

Điều này đồng nghĩa Duy Mạnh phải vắng mặt trong trận đấu cuối vòng bảng gặp Yemen. Việc thiếu vắng cầu thủ người Hà Nội là một tổn thất không hề nhỏ với ĐT Việt Nam, trong bối cảnh hàng phòng ngự của đoàn quân áo đỏ đã liên tục bộc lộ sự mất tập trung và những sai số ở 2 trận đấu đầu tiên.

Trong thi đấu, Duy Mạnh được đánh giá là một cầu thủ có lối chơi lăn xả, mạnh mẽ, rực lửa cũng như có nhiều tiểu xảo, độ quái trong thi đấu. Thế nên sự vắng mặt của trung vệ này trong trận đấu cực kì quan trọng với Yemen sẽ là một bài toán nan giải mà BHL ĐT Việt Nam sẽ phải sớm tìm ra đáp án đúng.

Ai sẽ là 'kẻ đóng thế'?

Duy Mạnh là cầu thủ không thể thay thế trong đội hình U23 Việt Nam cho tới ĐTQG. Cũng bởi điều này mà gương mặt đóng thế anh sẽ không được phép mắc sai lầm ở một trận đấu mang tính quyết định đến tấm vé đi tiếp của ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2019.

Vậy ai sẽ được HLV Park Hang Seo lựa chọn? Không Duy Mạnh, HLV Park Hang Seo vẫn còn đến 3 cầu thủ có thể đá ở vị trí trung vệ là Nguyễn Thành Chung, Đoàn Văn Hậu và Hồ Tấn Tài.

ĐT Việt Nam đấu Yemen Ai thế vai Duy Mạnh hình ảnh 2
Văn Hậu có thể đá trung vệ thay cho Duy Mạnh

Trong số những cái tên này, Văn Hậu được đánh giá là có bản lĩnh hơn cả. Bởi anh chính là cầu thủ đã giàu kinh nghiệm chinh chiến khi liên tục được ông Park sử dụng trong suốt năm 2018 vừa qua.

Trước đây, Văn Hậu cũng từng chơi rất tốt trong vai trò trung vệ, mà mới nhất là trong trận đấu giao hữu với Triều Tiên hồi cuối tháng trước.

Nhờ thể hình, thể lực lý tưởng, cầu thủ sinh năm 1999 đủ sức để theo kèm và ngăn chặn các tình huống xâm nhập vòng cấm của đối thủ. Tuy nhiên do không phải một trung vệ thực thụ lại còn quá trẻ nên Văn Hậu có thể sẽ phạm phải những sai lầm 'chết người' nếu bị đối phương khiêu khích.

So với Văn Hậu, phương án sử dụng Thành Chung được đánh giá là an toàn hơn của nhà cầm quân Hàn Quốc. Thành Chung hiện sở hữu thể hình khá tương đồng với Duy Mạnh với chiều cao đạt 1m80.

Trong hai lần được trao cơ hội ở các trận giao hữu với Triều Tiên và Philippines trước thềm giải đấu, cầu thủ của CLB Hà Nội đã thể hiện rất tròn vai khiến anh tràn trề cơ hội để bước ra sân khấu châu lục.

Thanh Chung tu tin thay the Dinh Trong tai Asian Cup 2019.
Thành Chung đủ sức thay thế Duy Mạnh tại Asian Cup 2019?

Tại VCK U23 châu Á 2018, Thành Chung luôn là người được chọn để thay cho Duy Mạnh mỗi khi anh bị chuột rút phải rời sân. Đó đều là những thời điểm cuối trận trong bối cảnh sức ép của các đối thủ được gia tăng. Chính vì thế, Thành Chung chính là một sự lựa chọn hợp lí nhờ kinh nghiệm trận mạc cũng như phong độ ổn định thời gian qua.

Trong khi đó, Hồ Tấn Tài ít có cơ hội ra sân thi đấu. Dù sở hữu thể hình cao to nhưng Tài là cầu thủ trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu nên nhiều khả năng anh sẽ không nằm trong sự tính toán của chiến lược gia người Hàn.

Vì vậy, rất có thể ở trận tới, NHM sẽ được thấy Thành Chung ra sân đá chính. Hy vọng cầu thủ của CLB Hà Nội sẽ giữ vững được sự tự tin và bản lĩnh để giúp ĐT Việt Nam lách qua khe cửa hẹp để vào vòng knock-out Asian Cup 2019.

Hồng Duy tiết lộ mục tiêu của ĐT Việt Nam trước đối thủ Yemen
Chia sẻ với giới truyền thông, tiền vệ Hồng Duy cho biết ĐT Việt Nam đã hoàn toàn hồi phục sau trận đấu vất vả với Iran, và đã sẵn sàng cho trận chiến quyết...
Messi Thái nói lời ấm lòng tới ĐT Việt Nam
Sau khi cùng đội nhà vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019, Messi Thái Chanathip Songkrasin đã kỳ vọng ĐT Việt Nam cũng sẽ đi tiếp.
Báo Yemen dành lời khen ngợi ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019
Ấn tượng với những gì mà ĐT Việt Nam đã thể hiện trước Iran và Iraq, giới truyền thông Yemen đã đánh giá rất cao khả năng của đoàn quân áo đỏ tại VCK Asian Cup...
HLV Lê Thụy Hải đánh giá thế nào về trận Việt Nam - Yemen?
Trước trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp của thầy trò Park Hang Seo gặp đối thủ Yemen, HLV Lê Thụy Hải đã đưa ra những nhận xét của mình.
Kịch bản trong mơ giúp Việt Nam giành quyền đi tiếp ở Asian Cup 2019
Cửa đi tiếp của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 vẫn rất sáng nếu chúng ta giành chiến thắng ở lượt đấu cuối. Vậy đâu sẽ là kịch bản thuận lợi nhất giúp Việt...
ĐT Việt Nam sẽ gặp đội bóng nào nếu vượt qua vòng bảng Asian Cup?
Dù chưa thể khẳng định ĐT Việt Nam sẽ đi tiếp hay không, nhưng nếu vượt qua vòng bảng, chúng ta có thể đụng đối thủ nào?

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X