Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam đấu Jordan: 4 nhiệm vụ hàng đầu cần làm

Chủ Nhật 20/01/2019 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các đội bóng đều sẽ không có nhiều cơ hội sửa sai khi mắc sai lầm ở vòng knock-out Asian Cup 2019. Và ĐT Việt Nam cần khắc phục những gì trước trận gặp Jordan sắp tới?

 

Vá chắc hàng thủ

Sự vắng mặt của 'chuyên gia săn Tây' Đình Trọng rõ ràng đã ảnh hưởng không nhỏ tới sự chắc chắn và ổn định của hàng thủ ĐT Việt Nam. Dù chỉ có vóc dáng có phần khiêm tốn ở vị trí của một trung vệ song Đình Trọng lại lấy sự nhanh nhẹn và kinh nghiệm bù lại.

Chính khả năng phán đoán, đọc tình huống tốt của anh đã không ít lần giải vây cho ĐT Việt Nam ở AFF Cup vừa qua. Và rõ ràng khi mất Trọng 'ỉn', hàng phòng ngự của đoàn quân áo đỏ đã không còn kiên cố như trước.

4 vấn đề mà ĐT Việt Nam cần khắc phục ở vòng knock-out Asian Cup hình ảnh
Duy Mạnh và các hậu vệ cần thi đấu tỉnh táo, chắc chắn hơn nữa. Ảnh: Anh Khoa

Ở giải này, họ để thua 5 bàn, trong đó tất cả các bàn thua đó đều xuất phát từ những sai lầm cá nhân hay sự mất tập trung của các hậu vệ. Do đó nếu không 'chỉnh đốn' lại hàng thủ, tuyển Việt Nam sẽ rất khó 'có cửa' đánh bại Jordan trong trận cầu sắp tới.

TRỰC TIẾP Việt Nam vs Jordan 18h00 ngày 20/1 (Asian Cup 2019)
Trực tiếp Việt Nam vs Jordan: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Việt Nam vs Jordan vòng 1/8 Asian Cup 2019...

Những tình huống bóng bổng và các cú đá phạt từ những tình huống cố định thường tiềm ẩn những mối hiểm họa với khung thành thủ môn Văn Lâm. Chính vì thế, các cầu thủ không được phép phạm lỗi ở những tình huống không đáng có, có thể khiến chúng ta gặp bất lợi.

Văn Lâm cần thi đấu tốt hơn

Trong trận gặp Yemen mới đây, thủ môn Đặng Văn Lâm đã có một pha bắt không dính bóng sau tình huống treo bóng vào vòng cấm của đối thủ. Rất may sau đó, các cầu thủ Yemen đã không tận dụng được cơ hội ghi bàn vào lưới đoàn quân áo đỏ.

Van Lam
Văn Lâm suýt chút nữa đã mắc sai lầm trước Yemen. Ảnh: Như Đạt/Bongda24h

Đây thực sự là vấn đề đáng ngại. Chắc chắn Văn Lâm sẽ không được phép mắc sai lầm ở trận đấu thuộc vòng 16 đội sắp tới, bởi nếu không ĐT Việt Nam rất khó có cơ hội gỡ hòa trước một Jordan luôn thi đấu phòng ngự, phản công cực kỳ khó chịu.

Lúc này khả năng phán đoán tình huống và những pha ra vào của Văn Lâm vẫn bị đánh giá là chưa chắc chắn. Do đó anh sẽ phải cải thiện nhược điểm này để có thể tạo nên màn trình diễn tốt nhất trước Jordan sắp tới.

Tuyến giữa cần sắc sảo hơn

Có thể nói hàng tiền vệ đóng vai trò quan trọng trong lối chơi bóng ngắn phối hợp nhỏ của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên trong bối cảnh đây là khu vực chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ nhất đối thủ, nhìn chung tuyến giữa của chúng ta đã không thi đấu hiệu quả như kỳ vọng.

Trong số 5 tiền vệ trung tâm được thầy Park mang theo ở giải lần này thì Xuân Trường, Minh Vương thuộc tuýp cầu thủ thi đấu kĩ thuật, tuy nhiên một người lại yếu thể lực, một người lại đóng vai trò 'siêu dự bị'.

Do Hung Dung cho den khi tien vao duong ham van cho thay ro noi buon.
Hùng Dũng và các tiền vệ trung tâm khác vẫn chưa để lại nhiều dấn ấn ở vòng bảng.  Ảnh: Như Đạt/Bongda24h

Trong khi đó các cầu thủ Huy Hùng, Đức Huy và Hùng Dũng dù có thể lực đảm bảo nhưng cả 3 lại không thực sự mạnh ở khả năng xoay sở trong phạm vi hẹp và cầm bóng điều tiết trận đấu. Đây chính là lý do ở các trận đấu qua, tuyến giữa ĐT Việt Nam đã không mang tới những sự đột biến. 

Các bàn thắng của ĐT Việt Nam đều có công lớn của các hậu vệ biên khi Văn Hậu và Trọng Hoàng luôn hoạt động hết công suất để tăng khả năng tấn công từ hai cánh. Vì vậy, các tiền vệ trung tâm cần thi đấu tốt hơn nữa, không chỉ ngăn chặn khả năng tấn công trung lộ của Jordan mà còn giúp tuyến trên tận dụng các cơ hội để ghi bàn vào lưới đối thủ.

Hàng công cần chắt chiu cơ hội

Trước một Jordan vẫn chưa để thủng lưới một bàn nào ở Asian Cup lần này, nhiệm vụ ghi bàn của Công Phượng, Quang Hải hay Văn Đức chắc chắn sẽ gặp vô vàn khó khăn.

Ban thang nay giup DT Viet Nam co cach biet du an toan, dong thoi giu duoc loi the nhat dinh trong cuoc dua gianh ve vao vong knock out.
Hàng tấn công ĐT Việt Nam sẽ phải tận dụng thời cơ hiệu quả hơn nữa. Ảnh: Như Đạt/Bongda24h

Giống như Iran và Iraq, bóng đá Jordan cũng hơn hẳn ĐT Việt Nam ở thể hình, thể lực lẫn tốc độ. Chính vì thế, chúng ta cần sử dụng sự khéo léo và nhanh nhẹn để có những pha tấn công chớp nhoáng để khiến đối phương không kịp trở tay. 

Ngoài ra những quả sút phạt ngoài vòng cấm cũng là cơ hội để đoàn quân áo đỏ ghi bàn thắng. Chúng ta có những chuyên gia sút phạt như Công Phượng, Quang Hải, Xuân Trường,... vì thế nếu cố gắng kiếm được những quả đá phạt trước vòng cấm Jordan, cơ hội có bàn thắng là tương đối cao với ĐT Việt Nam.

Tổng hợp: Jordan 1-1 Việt Nam (Vòng loại Asian Cup 2019)


 

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X