Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam đấu Hồng Kông: Cơ hội thể hiện của cả thầy và trò

Thứ Hai 22/05/2023 12:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc ĐT Việt Nam sẽ trở lại hội quân thi đấu trong tháng 6 tới, đây sẽ là một dịp tốt để các tuyển thủ thể hiện, đồng thời cũng là cơ hội để HLV Philippe Troussier khẳng định tên tuổi.

ĐT Việt Nam 'thử lửa' trước tuyển Hồng Kông

Theo thông tin mà VFF đã chia sẻ, nằm trong kế hoạch hướng tới Vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2027, ĐT Việt Nam sẽ trở lại hội quân và thi đấu trong dịp FIFA Days tháng 6 tới đây.

Được biết, ngay sau khi kết thúc vòng 11 V-League 2023, ĐT Việt Nam dự kiến sẽ tập trung trở lại vào ngày 7/6. Trong đợt này, ĐT Việt Nam sẽ tổ chức trận đấu giao hữu quốc tế với tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) dự kiến sẽ diễn ra trên sân Lạch Tray vào ngày 15/6.

dT Viet Nam
Trận gặp Hồng Kông sẽ là cơ hội để cả ĐT Việt Nam và HLV Troussier khẳng định mình.

Đây được đánh giá là một đối thủ 'mềm' với tuyển Việt Nam. Đội bóng này hiện đang xếp hạng 147 thế giới, kém tuyển Việt Nam tới 51 bậc. Từ trước tới nay, Hồng Kông vẫn được đánh giá là một đội bóng không được 'xếp cùng mâm' với Việt Nam. Thực tế trong 7 lần gặp nhau giữa hai bên, chúng ta đã thắng 5, hòa 1 và chỉ để thua 1.

Thất bại duy nhất của đội tuyển Việt Nam trước Hồng Kông tính tới thời điểm này chính là trận thua 0-1 ở lượt trận thứ 2 vòng loại Asian Cup 2015. Đây cũng là giai đoạn bóng đá Việt Nam rơi vào khủng hoảng khi trao quyền cho HLV nội là ông Hoàng Văn Phúc.

Tuy vậy chúng ta chắc chắn sẽ không được phép xem thường đội bóng này. Trong lần gặp nhau gần nhất giữa hai bên tại giải AYA Bank Cup vào năm 2016 , đội tuyển Việt Nam của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã để đối thủ cầm hòa 2-2 sau 90 phút thi đấu. Và phải nhờ tới loạt đấu súng 11m, Lê Công Vinh và các đồng đội mới đánh bại được đối thủ để có mặt trong trận đấu chung kết.

So với thời điểm hai đội gặp nhau lần cuối vào năm 2016, bóng đá Việt Nam lúc này đã có nhiều sự tiến bộ hơn, từ con người cho tới chiến thuật, cách chơi. Và đó là cơ sở để chúng ta có thể hi vọng tới một màn ra mắt ấn tượng của ông Troussier trên cương vị huấn luyện viên trưởng ĐTQG Việt Nam.

ĐT Việt Nam đấu Hồng Kông Cơ hội thể hiện của cả thầy và trò 1
HLV Philippe Troussier được kỳ vọng sẽ có màn ra mắt suôn sẻ ở ĐT Việt Nam.

Bởi đây sẽ là trận đấu quốc tế đầu tiên của ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng người Pháp, chính vì thế ông thầy sinh năm 1955 hẳn sẽ rất muốn có được một màn ra mắt đội tuyển quốc gia suôn sẻ và thành công nhất.

Trong thời gian vừa qua, đã xuất hiện không ít sự ngờ vực đối với khả năng cầm quân của HLV Troussier, do ông đã không thể giúp U22 Việt Nam chinh phục thành công tấm HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 32.

Tuy nhiên thật khó để đánh giá tài năng của một nhà cầm quân chỉ qua một giải đấu trẻ, nhất là khi mà lứa cầu thủ U22 này lại không được đánh giá quá cao về chuyên môn. Đồng thời bản thân ông Troussier lại không có nhiều cơ hội để tiếp xúc, làm việc với các cầu thủ trẻ.

Vì thế, chắc chắn vị cựu thuyền trưởng ĐT Nhật Bản đang rất muốn khẳng định mình khi ngồi vào 'ghế nóng' ở tuyển Việt Nam. Và một màn ra mắt ấn tượng hứa hẹn sẽ giúp ông có thêm tự tin cùng bóng đá Việt chinh phục các đỉnh cao phía trước.

 

Cơ hội thể hiện của các cầu thủ

Đợt hội quân vào tháng 6 tới đây hứa hẹn cũng là một dịp để các tuyển thủ có cơ hội thể hiện mình để qua đó ghi điểm và chiếm lấy cảm tình từ ban huấn luyện ĐT Việt Nam.

Như một thông tin đã chia sẻ cách đây chưa lâu, không chỉ làm mới lối chơi của tuyển Việt Nam so với thời HLV Park Hang Seo, ông Troussier còn lên kế hoạch làm mới lực lượng trên tuyển, vốn đã không có quá nhiều sự thay đổi dưới thời kỳ ông Park.

ĐT Việt Nam đấu Hồng Kông Cơ hội thể hiện của cả thầy và trò 2
Các cầu thủ cần nỗ lực thể hiện mình để được ông Troussier gọi lên ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF

HLV Philippe Troussier dự định sẽ chỉ giữ lại khoảng 60% số cầu thủ cũ so với thời của người cầm quân tiền nhiệm. 40% quân số còn lại sẽ được bổ sung bằng nguồn cầu thủ trẻ chơi tốt ở các lứa U, cùng với những cầu thủ ít/chưa lên tuyển nhưng đang đạt phong độ cao tại các giải V-League/ giải hạng Nhất.

So với HLV Park, ông Troussier được đánh giá có sự 'cởi mở' hơn trong việc lựa chọn cầu thủ, thay vì ưu ái một nhóm cầu thủ nhất định. Và đây chắc chắn sẽ là tín hiệu tốt dành cho những cầu thủ ít có cơ hội 'ăn cơm tuyển' đang tìm kiếm cơ hội được VFF triệu tập.

Ngược lại, với các 'cựu binh' và những trò cưng thời HLV Park Hang Seo, sẽ rất khó để họ đảm bảo được vị trí ở ĐTQG trong tương lai nếu như không còn duy trì được một phong độ tốt.

Với việc ông Park đã ra đi và chiếc ghế nóng trên tuyển lúc này đã thuộc về người khác, thế nên cuộc cạnh tranh trên tuyển cũng sẽ công bằng hơn mà chỉ những người xuất sắc nhất mới có cơ hội lọt vào 'mắt xanh' của HLV Troussier.

Hùng Dũng chỉ ra sự khác biệt giữa HLV Troussier và thầy ParkHùng Dũng chỉ ra sự khác biệt giữa HLV Troussier và thầy Park
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã có những tiết lộ thú vị về tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam, HLV Troussier cùng hành trình hướng đến sân chơi World Cup.
Văn Toàn lạc quan về cơ hội của ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2023 Văn Toàn lạc quan về cơ hội của ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2023
Tiền đạo Văn Toàn tin rằng ĐT Việt Nam sẽ có được kết quả khả quan tại Asian Cup 2023 khi đã từng có kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường này trong quá khứ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X