Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hé lộ chiến thuật của ĐT Việt Nam đấu Afghanistan

Thứ Sáu 10/11/2017 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều 9/11, ĐT Việt Nam đã có buổi tập để chuẩn bị cho trận đấu với đối thủ Afghanistan vào ít ngày nữa. Và chiến thuật của ông Park cũng đã lộ diện.

    

Sau các buổi tập chú trọng hướng dẫn về kỹ năng tập luyện và các bài tập phòng ngự chống bóng bổng trước đó, chiều qua 9/11, ĐT Việt Nam đã bắt vào các bài tập chiến thuật, đá đối kháng. Và lối chơi của đoàn quân áo đỏ dưới thời ông thầy người Hàn cũng đã dần được lộ rõ.

He lo chien thuat cua DT Viet Nam dau Afghanistan  hinh anh
HLV Park Hang Seo yêu cầu ĐT Việt Nam đá nhanh, ít chạm

Trong chiều qua, HLV Park Hang Seo dành phần lớn thời gian cho các cầu thủ tập di chuyển ở sơ đồ 4-2-3-1, cả đội hình sẽ di chuyển về hướng có bóng khi phòng ngự. Thầy Park cũng tiếp tục trực tiếp ra sân chỉ dạy các học trò, và yêu cầu ĐT Việt Nam phải đá đối kháng với tốc độ cao, đá ít chạm và tìm sự liên lạc với nhau trên sân. Ông liên tục cho “dừng hình” buổi tập để thị phạm, thậm chí tự tay điều chỉnh tư thế cũng như cách nhận bóng, chuyền bóng của các cầu thủ.

Đây cũng là lối chơi có nhiều nét tương đồng với CLB HAGL nên không khó để các cầu thủ của bầu Đức thích nghi với lối đá của thầy Park. Xuân Trường có những pha đi bóng và chuyền bóng rất tinh tế cho Công Phượng và Văn Toàn. Trong khi đó, Văn Thanh cho thấy sự nổi trội và chứng minh không có ai đủ khả năng thay thế ở bên cánh. Tân binh ĐT Việt Nam Trần Minh Vương cũng thể hiện sự cố gắng, quyết ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo.

Ở buổi tập này, nhà cầm quân Hàn Quốc cũng cho rèn khả năng dứt điểm của đội tuyển Việt Nam. Những chân sút tốt nhất như Văn Quyết, Văn Toàn, Công Phượng, Quang Hải, Đức Chinh… đã được yêu cầu tập riêng bài dứt điểm cầu môn. Bài tập kéo dài tới hơn nửa tiếng giúp các cầu thủ cải thiện đáng kể khả năng sút bóng của mình.

Cuối buổi tập của ĐT Việt Nam, trợ lý Lee Young Jin quay hẳn sang xem Afghanistan tập luyện một cách chăm chú. Biết bị theo dõi nhưng HLV Otto Pfister bên phía ĐT Afghanistan vẫn mặc kệ và chưa yêu cầu VFF cho tập kín. Nhà cầm quân này còn tự tin khẳng định cơ hội vẫn đang chia đều cho hai đội.

Thanh Long (TTVN)

HLV Park Hang Seo uốn nắn Công Phượng: Thương cho roi, cho vọt
Sự tỉ mỉ và tính chuyên nghiệp của tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang Seo trong việc hướng dẫn tiền đạo Công Phượng cho thấy ông rất quan tâm tới cầu thủ này.

 

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X