Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam đánh bại Jordan: Đơn giản đó là đẳng cấp

Thứ Hai 21/01/2019 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đẳng cấp của một nền bóng đá không phải thứ có thể mua được hay thực hiện được sau ngày một ngày hai mà đó là cả quá trình kéo dài cả thập kỷ. Và lúc này bóng đá Việt Nam dường như cũng đã đủ đẳng cấp để vươn mình ra biển lớn với lứa cầu thủ vô cùng chất lượng.

 

ĐT Việt Nam thắng thuyết phục Jordan

Ở trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã xuất sắc vượt qua đối thủ Jordan sau loạt sút luân lưu cân não. Trước khi trận đấu này diễn ra, giới chuyên môn quốc tế đều không đánh giá cao cơ hội đi tiếp của thầy trò Park Hang Seo.

Cũng đúng thôi, bởi vì Việt Nam vừa phải chật vật giành vé vào vòng 1/8 khi chỉ xếp trên Lebanon và Palestine ở cuộc đua 4 đội xếp hạng 3 có thành tích tốt nhất. Trong khi đó Jordan ngược lại, họ lại là một đội bóng hết sức đáng gờm ở giải đấu lần này. 

ĐT Việt Nam đánh bại Jordan Đơn giản đó là đẳng cấp hình ảnh
Việc ĐT Việt Nam đánh bại Jordan là điều mà không nhiều người kỳ vọng

Dù không ghi nhiều bàn thắng ở vòng bảng song đoàn quân của Vital Borkelmans lại cho thấy sự nguy hiểm và kiên cường khi đánh bại cả nhà ĐKVĐ ĐT Úc lẫn một đội bóng trong tốp đầu châu Á là Syria để giành tấm vé đầu tiên vào vòng đấu loại trực tiếp.

Chính sự khác nhau về cái cách giành vé đi tiếp của hai đội bóng khiến không nhiều người tin tưởng vào một thắng lợi của đoàn quân áo đỏ. Tuy nhiên trong bóng đá vẫn chứng kiến những kỳ tích khi chiến thắng thuộc về những đội bóng yếu và Việt Nam cũng là một ngoại lệ như thế.

Việc ĐT Việt Nam đánh bại Jordan có thể nói là khá nghẹt thở nhưng chiến thắng này không hề đến từ sự may mắn. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo bước vào trận đấu này với một phong thái thi đấu rất khác so với vòng bảng. Họ thi đấu cực kỳ tự tin và dám đôi công sòng phẳng với đối phương. Chính điều này giúp chúng ta đá lấn lướt hơn Jordan và giành chiến thắng xứng đáng sau loạt đấu súng

Có thể thấy, việc ĐT Việt Nam đánh bại Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup đã mang tới nhiều cảm xúc tự hào của khán giả nhà. Sẽ không quá lời nếu nhận xét chiến thắng trước Jordan chính là một trận đấu xuất sắc nhất mà tuyển Việt Nam đã thể hiện tại Asian Cup 2019 từ lối chơi, sự gắn kết cho tới sự tập trung và quyết tâm của các cầu thủ... Màn trình diễn của đoàn quân áo đỏ đủ để những CĐV khó tính nhất cũng không thể đưa ra bất cứ lời chê nào dành cho họ trong chiến thắng trước Jordan.

Việt Nam đánh bại Jordan Đơn giản đó là đẳng cấp hình ảnh 2
 

 

Cũng như những gì HLV Lê Thụy Hải đã chia sẻ: "Đây là một trận đấu tuyệt vời, đem lại cảm xúc tự hào cho mọi người hâm mộ. Nó chứng tỏ ĐT Việt Nam đã xứng tầm châu lục" thì rõ ràng bóng đá Việt Nam đã vươn tới một đỉnh cao mới, và đây chắc chắn sẽ chưa phải điểm cuối nếu các cầu thủ tiếp tục rèn luyện và phát triển.

Khi đẳng cấp lên tiếng

Việc ĐT Việt Nam nhận được những lời khen ngợi có cánh từ HLV Jordan sau trận đấu là minh chứng cho thấy chúng ta đã thắng nhờ đẳng cấp chứ không phải thắng từ may mắn, hay được trọng tài giúp sức. 

Nếu không có đẳng cấp, chắc chắn bóng đá Việt Nam sẽ khó đi tiếp khi nằm cùng bảng đấu với Iraq, Iran. Và khi đẳng cấp không có, đoàn quân áo đỏ cũng chẳng thể tạo nên bất ngờ trước Jordan, một đội bóng không 'phải dạng vừa' tại Asian Cup 2019.

dt viet nam danh bai Jordan de vao tu ket
Đoàn quân áo đỏ đã cho thấy đẳng cấp của mình khi đánh bại Jordan ở vòng 1/8

Đẳng cấp của một nền bóng đá không phải thứ có thể mua được hay thực hiện được sau ngày một, ngày hai mà đó là cả quá trình kéo dài cả thập kỷ. Với bóng đá Việt Nam, lúc này chúng ta cũng đang có một đẳng cấp hoàn toàn khác với lứa cầu thủ trẻ trung và cực kỳ chất lượng, được đánh giá rất cao ở sự sự bền bỉ của thể lực, sự tự tin và hơn hết là sự bản lĩnh trong thi đấu.

Ở trận đấu với Jordan vừa qua, dù gặp bất lợi khi để đối phương ghi bàn trong hiệp 1 song các cầu thủ áo đỏ đã không để mất đi sự bình tĩnh, mà vẫn tự tin triển khai bóng để tổ chức các đường tấn công sắc nét trong suốt 120 phút thi đấu. 

Nếu như không phải một đội bóng có đẳng cấp, chắc chắn ĐT Việt Nam sẽ không thể tạo nên một thế trận cửa trên so với Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup.

Thắng lợi trước Jordan hay trước đó là những trận thua không quá chênh lệch trước Iraq, Iran cho thấy trình độ của bóng đá Việt Nam lúc này đã không còn quẩn quanh ở 'ao làng' Đông Nam Á như nhiều năm trước, thay vào đó thầy trò Park Hang Seo đang tự tin bước ra 'biển lớn'.

Do Hung Dung duoc Van Toan cong khi an mung cung ca doi.
Có thể nói đây là một thắng lợi hoàn toàn xứng đáng cho đoàn quân áo đỏ

Không có chuyện e ngại khi đối đầu với những đội được đánh giá trên cơ mình, ĐT Việt Nam nhập cuộc với thế trận ngang hàng… Đoàn quân áo đỏ đã chơi tấn công từ đầu và kể cả khi bị dẫn trước 1 bàn, vẫn ép sân đối thủ. Chúng ta đã làm cho đối thủ sợ hãi, lo lắng và cuối cùng là thua cuộc.

Thắng lợi trước Jordan là một chiến thắng cho thấy bóng đá Việt Nam đã không còn e sợ các đối thủ Tây Á. Đây thực sự là thành quả của cả một quá trình luyện tập miệt mài, chăm chỉ của các cầu thủ để có thể tạo nên cú lột xác cả về kỹ thuật, chiến thuật, cho tới thể lực lẫn tâm lý thi đấu. 

Và hy vọng là sau thắng lợi này, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục giữ được sự bình tĩnh, tự tin và lấy lại thể lực tốt nhất trước khi tiếp tục trở lại chuẩn bị cho vòng tứ kết, vòng đấu mà đối thủ sắp tới của họ chắc chắn sẽ còn mạnh hơn nữa.

Tổng hợp: Việt Nam 1-1 Jordan (120 phút)
Các tin bài khác về trận Việt Nam vs Jordan hôm qua


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X