Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam vẫn chờ Ấn Độ sau án phạt từ FIFA

Thứ Tư 24/08/2022 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
VFF và ĐT Việt Nam hiện vẫn chờ LĐBĐ Ấn Độ sửa sai thành công sau lệnh cấm thi đấu quốc tế được FIFA đưa ra. 

Như đã biết, LĐBĐ thế giới FIFA mới đây đã ban hành lệnh cấm dành cho bóng đá Ấn Độ do để bên thứ ba can thiệp vào hoạt động của tổ chức này. Lệnh cấm này đã dẫn tới việc toàn bộ các đội tuyển của Ấn Độ sẽ không được phép thi đấu quốc tế cho tới khi nào lệnh cấm được dỡ bỏ.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Ấn Độ tại TP.HCM vào ngày 27/9 tới đây sẽ không thể diễn ra, mặc dù đây chỉ là một trận đấu giao hữu quốc tế. 

dT an do
Bóng đá Ấn Độ đang chịu lệnh cấm thi đấu từ FIFA.

Song VFF và ĐT Việt Nam hiện vẫn chờ LĐBĐ Ấn Độ có những động thái khắc phục để FIFA dỡ bỏ án phạt. Điều này chỉ xảy ra khi LĐBĐ Ấn Độ lấy lại toàn bộ quyền điều hành các công việc hàng ngày.

Trong trường hợp LĐBĐ Ấn Độ không còn bị can thiệp từ bên thứ ba vào hoạt động của tổ chức này, FIFA có thể gỡ bỏ án phạt. Quỹ thời gian để LĐBĐ Ấn Độ gỡ án phạt là còn 1 tháng nữa.

Hiện FIFA cũng đang kết hợp với Bộ Thanh niên và Thể thao Ấn Độ để sớm giải quyết vụ việc này theo hướng tích cực và thiện chí nhất. Theo tiết lộ từ VFF, kế hoạch tổ chức giải giao hữu vào tháng 9 vẫn đang tiến hành.

Một khi mọi việc suôn sẻ, VFF không cần mời đội bóng khác thay thế Ấn Độ. Đồng thời giữ nguyên được kế hoạch tổ chức giải giao hữu trên theo lịch đã sắp sẵn: tuyển Việt Nam vs Singapore ngày 21/9; Ấn Độ vs Singapore (24/9) và tuyển Việt Nam vs Ấn Độ (27/9).

Nói về vấn đề này, một vị đại diện VFF chia sẻ với Zing: "Nếu Ấn Độ được FIFA cho phép thì họ vẫn có thể đến Việt Nam tham dự cùng tuyển Singapore. Chúng tôi sẽ chờ đến cuối tuần. VFF cập nhật thông tin và được biết họ đang nỗ lực làm việc với FIFA để sớm trở lại với bóng đá. Nếu không có thay đổi, VFF vẫn chủ động tìm phương án khác".

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X