Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam đại chiến Thái Lan: Chờ tài năng của thầy Park

Thứ Năm 29/08/2019 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ còn ít ngày nữa, ĐT Việt Nam sẽ có trận đại chiến với người Thái ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước một đối thủ mạnh, lại có sự chuẩn bị kỹ càng hơn, thầy trò HLV Park Hang Seo đang đối mặt với rất nhiều khó khăn. Và liệu tài cầm quân của thầy Park có giúp chúng ta giành chiến thắng?

Việt Nam đang chịu bất lợi không nhỏ trước Thái Lan

Lá phiếu bốc thăm may rủi đưa ĐT Việt Nam của chúng ta rơi vào một bảng đấu rất khó tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong khi ở các bảng đấu khác, cuộc đua cho tấm vé đi tiếp chỉ diễn ra giữa 2 hoặc 3 đội tuyển thì ở bảng G, trình độ của cả 5 đội đều không quá chênh lệch, hứa hẹn tạo ra một cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

Ngay ở lượt trận ra quân, ĐT Việt Nam sẽ phải làm khách trên sân của đối thủ kị dơ Thái Lan. Và đây chắc chắn sẽ là một chuyến đi đầy sóng gió khi mà bóng đá Việt Nam từ trước đến nay vẫn bị đánh giá thấp hơn Thái Lan. Chưa kể lực lượng của chúng ta cũng đang mỏng hơn so với đối thủ.

ĐT Việt Nam đại chiến Thái Lan Chờ tài năng của HLV Park Hang Seo hình ảnh
ĐT Việt Nam đang gặp bất lợi không nhỏ trước Thái Lan khi một loạt cầu thủ trụ cột gặp chấn thương

Ngoài những khó khăn khi phải thi đấu trên sân khách, lúc này trong tay HLV Park Hang Seo cũng không có được đội hình tốt nhất khi một loạt cầu thủ trụ cột dính chấn thương không thể thi đấu. Sau những sự vắng mặt của Văn Đức, Đình Trọng, chúng ta còn mất thêm 'đôi cánh' Trọng Hoàng - Văn Hậu khi cả hai dính chấn thương ở V-League và khó kịp bình phục để có thể ra sân ở màn đọ sức sắp tới.

Thêm vào đó, việc CLB Hà Nội tiến sâu ở đấu trường AFC Cup 2019 cũng đang khiến ĐT Việt Nam bị ảnh hưởng không nhỏ. Quang Hải, Duy Mạnh và nhiều cầu thủ Hà Nội khác đang bị 'vắt kiệt sức' ở cả hai mặt trận V-League lẫn AFC Cup. Và vì thế, sẽ không dễ để họ có được thể trạng tốt nhất khi bước vào trận gặp người Thái sắp tới.

So với Việt Nam, người Thái đang có sự chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu lần này. Ngoài 3 cầu thủ đang thi đấu ở Nhật Bản cùng thủ môn Kawin chơi bóng tại Bỉ thì những cầu thủ còn lại đều thi đấu trong nước và đều đã lên hội quân ĐTQG. Việc không phải thi đấu ở đấu trường châu lục như CLB Hà Nội sẽ giúp người Thái có được thời gian chuẩn bị cũng như có được thể lực sung mãn hơn đoàn quân áo đỏ.

Không những thế, trong đợt hội quân này, HLV Nishino đã mạnh dạn gạt bỏ nhiều công thần nhưng đang thi đấu không hiệu quả của bóng đá Thái Lan để trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ hơn. Điều đó khiến Voi chiến trở nên trẻ trung, mạnh mẽ và khao khát chiến thắng hơn khi đối đầu ĐT Việt Nam ở trận đấu tới.

Việc thẳng tay 'trảm công thần' ở ĐT Thái Lan khiến chiến lược gia người Nhật Bản phải nhận không ít những lời đả kích từ báo giới Thái Lan, nhưng ông dường như muốn tạo dấu ấn ở trận gặp ĐT Việt Nam bằng một lối chơi hoàn toàn mới. Và điều đó có thể sẽ giúp chiến lược gia người Nhật có được phần thắng.

Niềm tin đặt cả vào tay thầy Park

Khó khăn là điều đã được dự báo trước với đoàn quân của HLV Park Hang Seo khi họ bị rơi vào bảng đấu 'tử thần' tại vòng loại World Cup. Ở một bảng đấu mà gần như chỉ có đội dẫn đầu mới có cơ hội đi tiếp, chúng ta hiểu rằng mỗi trận đấu sắp tới đều sẽ như một trận chung kết với đoàn quân áo đỏ. Và ở tình thế khó khăn đó, người hâm mộ đều đang rất kỳ vọng thầy Park sẽ tiếp tục trổ tài để đưa 'con thuyền' Việt Nam vượt qua giông tố.

Điều được quan tâm nhất vào lúc này là nhà cầm quân tới từ Hàn Quốc sẽ vá những lỗ hổng ở hàng phòng ngự thế nào khi mà 3/5 hậu vệ của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 là Văn Hậu, Trọng Hoàng và Đình Trọng nhiều khả năng sẽ vắng mặt vì chấn thương.

Việt Nam đại chiến Thái Lan Chờ tài năng của thầy Park hình ảnh 2
Đã đến lúc HLV Park Hang Seo thể hiện tài nghệ cầm quân.

Trong quá khứ, HLV Park Hang Seo từng cho thấy tài năng dụng binh của mình khi sử dụng Xuân Mạnh thế chỗ Văn Hậu ở giải U23 châu Á 2018, để rồi cầu thủ xứ Nghệ đã có những đóng góp to lớn giúp U23 Việt Nam thẳng tiến tới trận chung kết châu lục.

Tới giải AFF Cup 2019, một lần nữa thầy Park cho thấy khả năng nhìn người đặc biệt của mình khi sử dụng Trọng Hoàng đá trám vào chỗ Văn Thanh, dù trước đó Hoàng 'bò' chưa từng chơi bóng ở vị trí hậu vệ.

HLV Park Hang Seo cũng chính là người đã khai phá tiềm năng ẩn sâu bên trong nhiều cầu thủ. Chắc ít người có thể tin tưởng một cầu thủ đã luống tuổi như Anh Đức lại có thể thi đấu hay như thế. Và cũng chẳng ai có thể hình dung hết, Công Phượng lại có thể phát huy hết khả năng mỗi lần được khoác áo đội tuyển.

Những dấu ấn mà HLV Park Hang Seo để lại ở các đội tuyển của Việt Nam giúp ông nhận được sự tin tưởng lớn từ giới chuyên môn. Chia sẻ với báo giới, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cũng tin tưởng: "Tuyển Việt Nam có những phương án thay thế Văn Hậu, Trọng Hoàng. Trước kia Văn Thanh chấn thương, HLV Park Hang Seo phải tìm người thế chỗ thì nay Văn Thanh đã trở lại hành lang cánh. HLV Park Hang Seo có dự định của riêng ông và sẽ có người thay thế cầu thủ chấn thương. Tôi tin vào ông Park".

HLV Park Hang Seo đã xây dựng nên niềm tin và uy tín từ những thành công cùng bóng đá Việt Nam trong suốt thời gian. Và tin chắc rằng với kinh nghiệm chinh chiến của mình, thầy Park sẽ có những phép tính để đảm bảo ĐT Việt Nam có thể thi đấu tốt nhất ở vòng loại World Cup sắp tới. 

Minh Long (TTVN)


Dòng sự kiện

Đại chiến Thái Lan vs Việt Nam, 19h ngày 5/9

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X