Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam chốt "quân xanh" chất lượng trước thềm VCK Asian Cup 2023

Thứ Tư 13/12/2023 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thì trước ngày bước vào Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam sẽ có màn tổng duyệt gặp đối thủ Trung Á, Kyrgyzstan.

Để hướng đến Vòng chung kết Asian Cup 2023 diễn ra tại Qatar vào đầu tháng 1 năm sau, đội tuyển Việt Nam của HLV Philippe Troussier dự kiến sẽ hội quân trở lại vào ngày 28/12 tới đây.

Thầy trò ông Troussier sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trong vòng một tuần trước khi lên đường sang Qatar vào ngày ngày 5/1/2024. Tại nước bạn, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm quỹ thời gian 1 tuần để chuẩn bị cho trận ra quân gặp đội tuyển Nhật Bản. 

dT Viet Nam vs Iraq 21/11
ĐT Việt Nam sẽ đá giao hữu với Kyrgyzstan trước thềm Asian Cup 2023.

Trong quá trình tập huấn hoàn thiện khâu chuẩn bị tại Qatar, đội tuyển sẽ trận giao hữu mang tính tổng duyệt với Kyrgyzstan, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 9/1/2024. Đây hứa hẹn là một đối thủ quân xanh khá chất lượng để Quế Ngọc Hải và đồng đội kiểm chứng sức mạnh.

Xếp hạng 98 thế giới, Kyrgyzstan được đánh giá là không hề lép vế trước tuyển Việt Nam (hạng 94 thế giới). Tuy nhiên về giá trị đội hình, tuyển Việt Nam không thể sánh với Kyrgyzstan.

Cụ thể, theo định giá của trang chuyển nhượng uy tín Transfermarkt, toàn bộ đội hình Kyrgyzstan lại cao hơn giá trị đội hình tuyển Việt Nam. Cụ thể đội bóng của HLV Troussier hiện được định giá vào khoảng 5,28 triệu euro, trong khi con số này với đội bóng đến từ Trung Á là 6,05 triệu euro.

Cái tên được định giá cao nhất đội hình tuyển Kyrgyzstan chính là cầu thủ chạy cánh trái Gulzhigit Alykulov đang chơi bóng ở Belarus cho Neman Grodno FC. Giá trị của Alykulov hiện đang là 550 nghìn euro.

Cũng như nhiều đội tuyển Trung Á khác, các cầu thủ Kyrgyzstan sở hữu thể hình và nền tảng thể lực vô cùng ấn tượng. Và đây chắc chắn sẽ là một 'thuốc thử' liều cao cho ĐT Việt Nam.

Tại Asian Cup 2019, Kyrgyzstan lọt vào vòng 16 đội, và chỉ chịu dừng bước khi thua chủ nhà UAE với tỉ số 2-3. Ở kỳ Asian Cup sắp tới, đội bóng này được xếp vào bảng F cùng các đội Saudi Arabia, Thái Lan và Oman. Việc chạm mặt Việt Nam cũng được xem là cơ hội tốt để thầy trò HLV Stefan Tarkovic có sự cọ xát, chuẩn bị trước màn so tài với 'Voi chiến' Thái Lan.

Thủ thành Filip Nguyễn nhận tin không thể vui hơn từ AFCThủ thành Filip Nguyễn nhận tin không thể vui hơn từ AFC
Theo đó phía LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây đã chính thức xác nhận việc thủ môn Nguyễn Filip đã đủ điều kiện góp mặt trong danh sách sơ bộ của đội tuyển Việt Nam tham dự VCK Asian Cup 2023.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X