Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Loại 4 cái tên, HLV Troussier chốt danh sách dự Asian Cup 2023

Thứ Sáu 12/01/2024 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV trưởng Philippe Troussier mới đây đã công bố bản danh sách chính thức bao gồm 26 cầu thủ của ĐT Việt Nam tham dự VCK Asian Cup 2023.

Danh sách chính thức 26 tuyển thủ của ĐT Việt Nam dự Asian Cup

Thông qua các buổi tập cùng trận đấu “tổng duyệt” trước Kyrgyzstan qua, HLV Troussier cùng các cộng sự đã có được quyết định cuối cùng về danh sách chính thức cho ĐT Việt Nam vào tối ngày 11/1.

Theo đó, 4 trong số 30 cầu thủ sang Qatar tập huấn trước thềm VCK Asian Cup 2023 phải nói lời chia tay với các đồng đội là tiền vệ Phạm Văn Luân, Triệu Việt Hưng, Lê Văn Đô và tiền đạo Bùi Vĩ Hào.

Như vậy, trong số các cầu thủ được nhà cầm quân người Pháp điền tên vào ngày cuối cùng trước khi sang Qatar, chỉ Nguyễn Văn Trường được giữ lại.

dT Viet Nam
HLV Troussier đang cùng ĐT Việt Nam tích cực chuẩn bị để hướng đến cuộc tranh tài tại Asian Cup 2023

Trước khi bước vào buổi tập ngày 11/1, HLV Troussier cũng đã tổ chức buổi họp để mổ xẻ các ưu, nhược điểm trong lối chơi của đội và của các vị trí trên sân thông qua phân tích băng ghi hình trận đấu tập với Kyrgyzstan.

Ông bày tỏ sự tin tưởng vào sự tiến bộ của các học trò và khẳng định tất cả các cầu thủ có mặt tại Qatar đều đáp ứng được những gì mà ông mong muốn trong việc triển khai lối chơi của đội tuyển.

Tại Asian Cup 2023, các đối thủ được đánh giá mạnh hơn, nhưng để có thể giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam cũng không phải là điều dễ dàng.

“Tinh thần của Việt Nam là không bao giờ từ bỏ. Hãy giữ tinh thần ấy khi chúng ta bước vào Asian Cup”,

HLV Philippe Troussier nhấn mạnh.

Cũng trong buổi tập chiều 11/1, ĐT Việt Nam đón nhận tin vui từ trung vệ Duy Mạnh khi anh đã hồi phục hoàn toàn chấn thương. Cầu thủ thuộc biên chế của Hà Nội FC đã có thể tham gia vào tập luyện với cường độ cao trong suốt buổi tập.

Tại Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Duy Mạnh và các đồng đội sẽ có trận ra quân vào lúc 18h30 ngày 14/1 gặp đội tuyển Nhật Bản.

Sau đó, họ đụng độ đội tuyển Indonesia và Iraq. Mục tiêu của ĐT Việt Nam là vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023.

Danh sách ĐT Việt Nam dự Asian Cup

 Thủ môn: Nguyễn Filip (Công an Hà Nội), Nguyễn Đình Triệu (Hải Phòng), Nguyễn Văn Việt (SLNA).

Hậu vệ: Phạm Xuân Mạnh, Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Võ Minh Trọng (Bình Dương), Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh, Hồ Tấn Tài, Giáp Tuấn Dương (Công an Hà Nội), Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài, Khuất Văn Khang (Viettel), Lê Ngọc Bảo (Bình Định).

Tiền vệ: Nguyễn Hai Long, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Trường (Hà Nội), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Trương Tiến Anh (Viettel),  Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa), Nguyễn Quang Hải, Lê Phạm Thành Long (Công an Hà Nội)

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn (Nam Định), Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội), Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X