Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam có thể nằm ở League B nếu Asian Nations League được tổ chức

Thứ Sáu 07/09/2018 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với trình độ và năng lực hiện tại, nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ nằm ở League B nếu Asian Nations League được tổ chức.

Nations League là một giải đấu quy tụ các đội tuyển quốc gia của một châu lục tham dự và thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt tính điểm để tìm ra đội vô địch.

Sau khi UEFA và CONCACAF đã tiến hành giải đấu này, tới lượt LĐBĐ châu Á AFC cũng đang manh nha ý tưởng tổ chức Asian Nations League cho các quốc gia thành viên.

ĐT Việt Nam nằm ở nhóm nào nếu Asian Nations League được tổ chức hình ảnh
 ĐT Việt Nam có thể sẽ nằm ở League B nếu Asian Nations League được tổ chức

Đây được kỳ vọng sẽ là một giải đấu hấp dẫn, không chỉ giúp các đội tuyển có thêm cơ hội thi đấu cọ xát hàng năm mà còn giúp AFC kiếm được những khoản lợi nhuận từ tiền bản quyền giải đấu.

Theo kế hoạch của AFC, các quốc gia thành viên sẽ được phân chia vào 4 nhóm A, B, C, D. Mỗi nhóm cũng sẽ là một giải League riêng.

Asian Nations League sẽ áp dụng luật lên hạng và xuống hạng. Mỗi đội đứng đầu bảng ở các League B, C, D được thăng lên hạng cao hơn còn mỗi đội đứng bét bảng ở các League A, B, C sẽ phải xuống thi đấu ở hạng thấp hơn.

Nếu giải đấu này được tổ chức trong năm 2019, quan tâm của NHM lúc này sẽ là thầy trò Park Hang Seo sẽ được phân vào nhóm nào? Theo BXH của FIFA, ĐT Việt Nam đứng thứ 102 thế giới và 17 châu lục. Nếu căn cứ vào đây để chia theo 12 đội mỗi hạng, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ nằm ở nhóm League B.

Tuy nhiên cũng có thể AFC sẽ dựa vào thành tích thi đấu của 24 ĐTQG tại VCK Asian Cup 2019 sắp tới làm căn cứ để sắp xếp các đội bóng ở các League A và B (mỗi League 12 đội tuyển), trong khi các League C, D được chia dựa theo thứ hạng trên BXH FIFA hoặc AFC sẽ tổ chức vòng loại riêng cho Asian Nations League, trước khi phân chia hạng đấu cho các đội tuyển. Việc đội tuyển thi đấu ở hạng nào sẽ do kết quả ở vòng loại quyết định.

Dù vậy, việc có ra đời Asian Nations League hay không vẫn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố bởi lịch thi đấu của các đội tuyển ở châu Á vốn đã rất dày đặc. Bên cạnh đó, yếu tố về địa lý cũng là trở ngại để các đội bóng có thể liên tục di chuyển thi đấu trong một khoảng thời gian ngắn khi đá sân khách.

LĐBĐ Châu Á triển khai ý tưởng tổ chức Asian Nations League
Sau châu Âu, tới lượt LĐBĐ châu Á lên kế hoạch triển khai một giải đấu dành cho các ĐTQG tại châu lục này bao gồm cả ĐT Việt Nam.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X