Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam có thể lại cùng bảng với Malaysia, Myanmar tại vòng loại Asian Cup

Thứ Sáu 09/12/2016 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, AFC đã phân định xong 4 nhóm hạt giống tại vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019, theo đó ĐT Việt Nam rơi vào nhóm hạt giống số 2.
 

DT Viet Nam da vao ban ket sau tran thang Malaysia
ĐT Việt Nam đã vào bán kết sau trận thắng Malaysia

Trong năm 2017, ĐT Việt Nam sẽ không có nhiều giải đấu chính thức. Thay vào đó chúng ta sẽ có các trận đấu tại vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019. 24 đội sẽ được chia làm 6 bảng, đá lượt đi, lượt về sân nhà, sân khách để chọn ra 2 đội dẫn đầu giành vé dự VCK Asian Cup 2019 tại UAE.

Do 12 đội mạnh nhất châu lục đã giành vé từ vòng loại thứ 2 nên vòng loại thứ 3 này không còn nhiều đội bóng đáng gờm. Cũng vì lý do trên mà ĐT Việt Nam xếp vào nhóm hạt giống thứ 2. Chúng ta sẽ gặp khá nhiều thuận lợi để giành được 1 trong 2 vị trí đầu bảng.

Hậu AFF Cup 2016: Phải trẻ hóa đội tuyển bằng thế hệ cầu thủ mới
Ngay sau trận thua Indonesia, Đình Luật, Thành Lương lần lượt giã từ ĐT Việt Nam, thậm chí đội trưởng Công Vinh còn giải nghệ. Vì thế đây sẽ là cơ hội để VFF...

Bên cạnh ĐT Việt Nam, các đội còn lại ở nhóm 2 là Palestine, Tajikistan, Ấn Độ, Hongkong Trung Quốc, Turkmenistan. Ở nhóm hạt giống số 1 có những đội bóng mạnh như Triều Tiên, Oman, Jordan và Bahrain. Ngoài ra còn có 2 đối thủ không mạnh hơn ĐT Việt Nam là Kyrgyzstan và Philippines. Ở nhóm 3 đã bắt đầu xuất hiện những cái tên khiêm tốn như Đài Loan, Afghanistan hay Maldives. Sẽ là khó khăn với đội bóng áo đỏ nếu rơi vào bảng có Myanmar, Liban hay Yemen.

Nhóm 4 có 3 đại diện của Đông Nam Á là Malaysia, Singapore và Campuchia. Những cái tên còn lại như Bhutan, Nepal hay Guam không quá đáng ngại. Trong trường hợp Kuwait hết lệnh án phạt từ FIFA thì họ sẽ thế chỗ Nepal ở nhóm 4.

Với kiểu phân hạt giống này, ĐT Việt Nam có thể rơi vào bảng đấu toàn Đông Nam Á gồm Philippines, Myanmar và Malaysia. Nếu may mắn chúng ta có thể được ở bảng đấu rất nhẹ cùng Kyrgyzstan, Afghanistan và Bhutan. Ngược lại nếu Kuwait được gỡ bỏ lệnh cấm thì ĐT Việt Nam có thể rơi vào bảng cực khó với Kuwait, Oman và Yemen.

Phân nhóm hạt giống tại vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019

Nhóm 1: Jordan, Philippines, CHDCND Triều Tiên, Kyrgyzstan, Oman, Bahrain.

Nhóm 2: Việt Nam, Palestine, Tajikistan, Ấn Độ, Hongkong Trung Quốc, Turkmenistan.

Nhóm 3: Liban, Maldives, Yemen, Đài Loan Trung Quốc, Afghanistan, Myanmar.

Nhóm 4: Malaysia, Singapore, Campuchia, Bhutan, Guam, Kuwait (có thể thay thế bằng Nepal nếu Kuwait chưa được FIFA bỏ lệnh cấm).

A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X