Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam có thể gặp đối thủ từ châu Âu ở Kings Cup 2019

Thứ Sáu 05/04/2019 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) hiện đang gửi giấy mời tới nhiều LĐBĐ các nước châu Âu và CONCACAF để hy vọng có thể tìm kiếm được một khách mời chất lượng cho giải Kings Cup sắp tới.

ĐT Việt Nam có thể gặp đối thủ từ châu Âu ở Kings Cup 2019

King's Cup 2019 là giải đấu thường niên do nước chủ nhà Thái Lan tổ chức. Giải đấu này diễn ra trong kỳ FIFA Day, sẽ diễn ra từ ngày 5/6 đến ngày 8/6 tới trên sân Thunder Castle của CLB Buriram Utd.

Dù lúc này mọi công tác chuẩn bị gần như đã hoàn tất tuy nhiên người Thái vẫn chưa thể tìm ra vị khách cuối cùng sẽ tham dự giải. Trước đó, FAT đã mời ĐT Trung Quốc nhưng bị từ chối do chất lượng giải không cao.

ĐT Việt Nam có thể gặp đối thủ từ châu Âu ở Kings Cup 2019  hình ảnh
ĐT Việt Nam có thể đối đầu một đội tuyển tới từ châu Âu ở giải King's Cup 2019

Thái Lan sau đó đã mời ĐT El Salvador nhưng rút cuộc, đội bóng này cũng sẽ không tham dự bởi giải đấu này diễn ra quá sát với giải bóng đá dành cho các quốc gia Bắc, Trung Mỹ và Caribbe - Concacaf Gold Cup 2019 sẽ khởi tranh từ ngày 15/6 đến 7/7 tại Mỹ, Costa Rica và Jamaica.

Điều này buộc người Thái phải 'chạy đôn, chạy đáo' để tìm quân xanh thích hợp cho giải đấu. FAT đã gửi thư mời cho gần 10 liên đoàn bóng đá đến từ châu Âu và Concacaf.

Các đại diện cùng khu vực với El Salvador sẽ có ít khả năng nhận lời hơn ở châu Âu. Song các đội bóng ở khu vực châu Âu nhìn chung có trình độ cao hơn và cũng không mặn mà với việc sang Thái Lan thi đấu với 3 đại diện châu Á.

Thể thức thi đấu của King's Cup 2019 là loại trực tiếp. Cách phân cặp sẽ dựa theo thứ hạng các ĐT trên BXH FIFA mới nhất. Theo đó, đội bóng khách mời cuối cùng (nhiều khả năng có thứ hạng cao nhất) sẽ gặp ĐT Việt Nam của chúng ta, trong khi Thái Lan và Ấn Độ có thứ hạng thấp hơn sẽ gặp nhau.

Giải không thi đấu theo thể thức đá vòng tròn tính điểm mà hai đội thắng ở 2 cặp đấu sẽ gặp nhau trong trận chung kết, 2 đội thua sẽ đá trận thủ tục tranh các vị trí 3 và 4.

Báo Thái lo ngại đội nhà phải đứng dưới ĐT Việt Nam trên BXH FIFA
Tờ Siam Sports mới đây đã tỏ ra lo ngại việc ĐT Thái Lan kém xa thứ hạng của ĐT Việt Nam trên BXH FIFA.
Cựu HLV ĐT Việt Nam: “Tài năng của thầy Park vượt xa Kiatisak”
Chia sẻ với giới truyền thông, cựu HLV ĐT Việt Nam, ông Trần Bình Sự cho rằng sẽ khập khiễng khi so sánh tài cầm quân của HLV Park Hang Seo với Kiatisak.
ĐT Việt Nam hết hy vọng đối đầu CLB Liverpool tại Mỹ Đình
Như vậy là ĐT Việt Nam đã bỏ lỡ cơ hội đối đầu CLB Liverpool vào mùa hè này do VFF không thu xếp được thời gian thích hợp.
Bảng xếp hạng FIFA tháng 4/2019: Đội tuyển Việt Nam tăng hạng
Trong BXH FIFA tháng 4/2019 vừa được công bố, ĐT Việt Nam tiếp tục tăng hạng lên hạng 98 thế giới.
Công Phượng có cơ hội cùng ĐT Việt Nam dự King’s Cup 2019?
Câu hỏi được đặt ra là liệu tiền đạo Công Phượng có được về nước để cùng ĐT Việt Nam lên đường sang Thái Lan tham dự King’s Cup vào tháng 6 tới?

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X