Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam có thể được hưởng lợi ở vòng loại World Cup 2022

Thứ Sáu 04/12/2020 19:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một tin vui đã đến với thầy trò HLV Park Hang Seo là LĐBĐ châu Á đang cân nhắc lại kế hoạch tổ chức vòng loại World Cup 2022 nếu dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát.

Dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành trên toàn cầu. Nhân loại đang chạy đua từng ngày để có thể tìm ra vắc xin chữa dứt điểm dịch bệnh.

Và trước nguy cơ không thể tổ chức các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào cuối tháng 3 năm sau, LĐBĐ châu Á đang cân nhắc lại các phương án tổ chức, trong đó không ngoại trừ việc tổ chức địa điểm thi đấu tập trung giống như tại UEFA Champions League 2019/20.

ĐT Việt Nam có thể hưởng lợi ở vòng loại World Cup 2022 hình ảnh
ĐT Việt Nam có thể được hưởng lợi nếu đá trên sân trung lập ở vòng loại World Cup 2022

Điều này đã được Phó Chủ tịch thường trực VFF - Trần Quốc Tuấn trao đổi lại với Bongdaplus: “AFC và AFF đã có những cuộc họp hết sức quan trọng liên quan đến kế hoạch tổ chức các giải đấu trong năm 2021. 

Một điểm đặc biệt là trước thời điểm ngày 15/6, các trận đấu còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sẽ phải được hoàn thành. Bởi sau đó, AFC còn phải tổ chức vòng loại thứ 3 dành cho 12 đội mạnh nhất nữa.

Vì thế, nếu như trong tháng 3 không thể tổ chức được các trận đấu, AFC có thể tính đến phương án tổ chức đá tập trung, giống như trường hợp của UEFA Champions League 2019/20. Ngoài ra với AFF Cup, AFF cũng lên phương án dự phòng. Điều chỉnh thế nào thì sẽ tùy vào tình hình của dịch khi ấy”.

Như vậy, không loại trừ khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ phải thi đấu tập trung ở một địa điểm cùng với các đội tuyển khác trong bảng G. Nếu điều này diễn ra thì đó sẽ là một tin vui với thầy trò HLV Park Hang Seo bởi theo lịch thi đấu, họ còn tới hai chuyến làm khách trước các đối thủ khó chịu là Malaysia và UAE.

Chuyển địa điểm tổ chức trận đấu giữa ĐT Việt Nam và đội U22 tại TP.HCM
Trước sự bùng phát dịch Covid-19 trong cộng đồng tại TP.HCM, VFF đã quyết định sẽ thay đổi địa điểm tổ chức trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam...
HLV Park Hang Seo đón thêm phụ tá đồng hương trước đợt hội quân ĐT Việt Nam
Vị chuyên gia thủ môn người Hàn Quốc, Kim Hyun Tae đã có mặt tại trụ sở VFF sau khi hoàn tất việc cách ly y tế 14 ngày sau khi nhập cảnh vào Việt Nam.
Văn Hậu tái phát chấn thương: Cờ tới tay ai?
Việc Đoàn Văn Hậu bị tái phát chấn thương là một kịch bản không lường trước với HLV Park Hang Seo. Và liệu ông thầy người Hàn sẽ trao cơ hội cho cầu thủ nào ở...

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X