Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam có thể để mất Filip Nguyễn

Chủ Nhật 03/05/2020 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự chậm chạp trong công tác xét duyệt cấp quốc tịch cho Filip Nguyễn có thể khiến ĐT Việt Nam để mất thủ thành này vào tay người Séc.

 

Filip Nguyễn là thủ môn người Séc gốc Việt hiện đang chơi bóng tại giải VĐQG Séc cho CLB Sloven Liberec. Ở mùa giải năm ngoái anh đã thi đấu khá ấn tượng và xuất sắc giành danh hiệu Thủ môn hay nhất giải đấu. 

ĐT Việt Nam có thể để mất Filip Nguyễn hình ảnh
ĐT Việt Nam có thể để mất Filip Nguyễn nếu không sớm cấp quốc tịch cho thủ thành này.

Với đẳng cấp của mình, Filip Nguyễn lúc này đang rất tự tin và có khát khao khoác áo ĐT Việt Nam. Tuy nhiên kế hoạch này đang gặp những khó khăn do công tác cấp quốc tịch của các cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam. 

Theo tìm hiểu, khó khăn lớn nhất khiến Filip Nguyễn chưa thể trở thành công dân Việt Nam dù mang một nửa dòng máu Việt chính là việc cầu thủ này đang không có thẻ cư trú, do không có địa chỉ thường trú tại Việt Nam. 

Bố của cầu thủ Filip Nguyễn có nhà của ông bà để lại ở Hải Phòng nhưng bản thân anh chưa cư trú tại ngôi nhà này mà chỉ sinh sống tại nước ngoài. Theo Luật Cư trú Việt Nam, người xin nhập tịch còn phải được cơ quan công an cấp thẻ cư trú. 

Trên thực tế Filip Nguyễn chưa từng về Việt Nam để cư trú tại địa phương nào đó nên chưa được cấp thẻ cư trú và chưa đủ điều kiện để nộp hồ sơ cho Sở Tư pháp nơi cư trú xem xét khả năng nhập tịch.

Việc chậm trễ này có thể sẽ khiến bóng đá Việt Nam mất đi một thủ môn tài năng nếu anh được triệu tập lên ĐT Cộng hòa Séc. Với màn trình diễn ấn tượng tại Sloven Liberec, Filip Nguyễn đang là một trong những thủ môn tài năng của Séc. Chưa kể việc bắt tay với công ty đại diện Global Sports có thể giúp anh tới được với những giải bóng đá lớn hơn tại châu Âu. Và khi đó, việc được lên tuyển Séc với Filip Nguyễn là điều hoàn toàn có thể xảy ra. 

Filip Nguyễn không bao giờ từ chối khoác áo tuyển Việt Nam
Trong một chia sẻ mới đây trên trang cá nhân, thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn đã khẳng định mình không bao giờ từ chối cơ hội được khoác áo đội tuyển Việt Nam.
Filip Nguyễn có cơ hội được gia nhập giải Ngoại hạng Anh
Filip Nguyễn hoàn toàn có thể mơ tới việc chinh phục giải bóng đá hàng đầu thế giới - Ngoại hạng Anh sau khi thay đổi người đại diện của mình.
Tổng thư ký VFF báo tin cực vui liên quan tới thủ thành Filip Nguyễn
Theo đó, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã cho biết HLV Park Hang Seo đang chờ kết quả xin nhập quốc tịch của Filip Nguyễn để có những kế hoạch sử dụng anh.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X