Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam có "quân xanh" cực chất trước trận gặp Malaysia ở vòng loại World Cup

Thứ Tư 29/01/2020 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo giới truyền thông Iraq khẳng định thì ĐT Việt Nam đã chấp nhận lời đề nghị thi đấu giao hữu trong tháng 3 tới của LĐBĐ nước này.

Trong những ngày gần đây, giới truyền thông Iraq đã đưa tin đội tuyển quốc gia nước này có thể sẽ đá giao hữu với thầy trò Park Hang Seo tại Hà Nội vào tháng 3 tới. Nhiều trang mạng Iraq thậm chí còn khẳng định rằng phía Việt Nam đã nhận lời đề nghị này. Tuy nhiên lúc này cả VFF lẫn phía Iraq vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào về việc này.

ĐT Việt Nam có thể đá giao hữu với Iraq  hình ảnh
ĐT Việt Nam có thể sẽ đá giao hữu với Iraq trong tháng 3 tới.

Nếu thông tin trên là chính xác thì đó cũng là điều dễ hiểu bởi việc tổ chức một trận giao hữu quốc tế vào thời điểm tháng 3 tới cũng là lựa chọn hợp lý cho cả đôi bên, bởi cả hai đều không có trận đấu nào từ cuối năm ngoái.

Tháng 3 cũng là thời điểm diễn ra 2 loạt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Cả tuyển Việt Nam và Iraq đều nghỉ lượt trận đầu hôm 26/3 và chỉ ra sân hôm 31/3. Vì thế một trận đấu giao hữu làm nóng sẽ giúp cả hai có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu ngay sau đó.

Đội tuyển Việt Nam chạm trán Iraq lần gần nhất là tại vòng bảng Asian Cup 2019 trên đất UAE. Khi đó tuyển Việt Nam đã để thua 2-3 chung cuộc, sau khi đã 2 lần vươn lên dẫn trước. So với đội hình thi đấu khi đó, đôi bên chưa có quá nhiều thay đổi. Ngay cả HLV hai đội lúc này cũng vẫn giữ nguyên là ông Park Hang Seo và Srecko Katanec.

Với ĐT Việt Nam, việc được chạm trán một đội bóng thuộc tốp đầu châu Á như Iraq sẽ giúp các cầu thủ có thêm những kinh nghiệm thi đấu quý giá. Tuyển Việt Nam sẽ hội quân lại vào giữa tháng 3 để chuẩn bị cho chuyến làm khách tới Malaysia ở vòng loại World Cup. Nếu thắng Malaysia, thầy trò ông Park sẽ xây chắc ngôi đầu bảng G với 14 điểm có được.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X