Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam có "quân xanh" chất lượng trước thềm đấu ĐT Ấn Độ

Chủ Nhật 06/10/2024 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu tập với CLB Thép xanh Nam Định trước thềm đụng độ ĐT Ấn Độ, thuộc khuôn khổ FIFA Days tháng 10/2024.

"Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu tập nội bộ cùng Thép Xanh Nam Định vào ngày 9/10, trước khi di chuyển về Nam Định vào ngày 11/10 để chuẩn bị thi đấu với ĐT Ấn Độ", CLB Thép xanh Nam Định đăng tải trên fanpage chính thức của đội.

Theo đó, trận đấu tập kể trên xuất hiện sau khi lịch thi đấu của ĐT Việt Nam trong tháng 10 có sự thay đổi đáng kể. Ban đầu, thầy trò HLV Kim Sang Sik có 2 trận đấu giao hữu với lần lượt ĐT Ấn Độ vào ngày 9/10 và ĐT Lebanon vào ngày 15/10 trong khuôn khổ FIFA Days.

Tuy nhiên, trận đấu với ĐT Lebanon đã bị hủy, còn trận gặp ĐT Ấn Độ cũng được dời lại từ ngày 9/10 sang ngày 12/10 theo yêu cầu từ phía Liên đoàn bóng đá Ấn Độ.

Việc ĐT Việt Nam đá tập với CLB Nam Định sẽ giúp Văn Quyết cùng các đồng đội duy trì cường độ thi đấu, cùng với đó, mang đến cơ hội quý giá để HLV Kim Sang Sik tiếp tục thử nghiệm đội hình, tìm ra những chiến thuật tối ưu.

dT Viet Nam tap 5/10
ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu tập với Nam Định trước thềm đụng độ ĐT Ấn Độ

Trong bối cảnh HLV Kim Sang Sik đang xây dựng đội hình và lối chơi mới cho ĐT Việt Nam, trận đấu với Nam Định sẽ là dịp để nhà cầm quân người Hàn Quốc đánh giá phong độ của các cầu thủ quan trọng. Một trong những cái tên đáng chú ý trong trận đấu này là Nguyễn Xuân Sơn, tiền đạo nhập tịch của CLB Nam Định, người trước đây được biết đến với tên Rafaelson.

Dù đã có quốc tịch Việt Nam, Xuân Sơn sẽ chỉ có thể ra sân cho ĐT Việt Nam từ năm 2025 theo quy định của FIFA. Tuy vậy, phong độ xuất sắc của anh trong mùa giải 2023 khi ghi 31 bàn thắng sau 25 trận, giúp Nam Định vô địch V-League, đã thu hút nhiều sự chú ý.

Đối với HLV Kim, đây là một cơ hội không thể bỏ qua để xem giò Xuân Sơn trong cuộc đối đầu với các cầu thủ quốc gia. Hiện tại của chân sút sinh năm 1997 là không cao, khi trong 3 trận gần nhất của CLB Nam Định, anh vẫn chưa tìm lại cảm giác ghi bàn.

Trận đấu tập sắp tới đây có thể là bước ngoặt để cầu thủ nhập tịch này lấy lại sự tự tin, cũng là cơ hội để anh chứng minh với HLV Kim Sang Sik.

Bên cạnh Xuân Sơn, trận đấu với Nam Định cũng là cơ hội cho các cầu thủ ĐT Việt Nam như Văn Quyết và Tiến Linh chứng tỏ phong độ trước khi bước vào trận đấu chính thức với ĐT Ấn Độ.

Trong khi đó, đối với HLV Vũ Hồng Việt và các cầu thủ Nam Định, đây cũng là dịp để thử sức và chuẩn bị tốt hơn cho mùa giải 2024/25.

Sau trận đấu tập với đội bóng thành nam, ĐT Việt Nam sẽ di chuyển về Nam Định vào ngày 11/10 để chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Ấn Độ vào ngày 12/10 trên SVĐ Thiên Trường.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X