Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam chuẩn bị đi vào lịch sử bóng đá thế giới

Thứ Hai 28/03/2016 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu giữa Iraq vs Việt Nam vào ngày mai nhiều khả năng sẽ đi vào lịch sử bóng đá thế giới.

Bóng đá 24h cập nhật liên tục các thông tin về thể thao bóng đá, tin chuyển nhượng mới nhất

DT Viet Nam tap luyen tai Iran
ĐT Việt Nam tập luyện tại Iran

Như đã biết, trận đấu Iraq vs Việt Nam được diễn ra trên sân trung lập ở thủ đô Tehran của Iran. Sở dĩ FIFA và AFC quyết định không cho phép Iraq thi đấu trên sân nhà vì để đảm bảo an ninh. Thực tế vào tuần trước vừa có thêm 1 vụ đánh bom tại SVĐ gần thủ đô Baghda khiến 65 người thiệt mạng. Tuy nhiên điều bất ngờ là không chỉ có trận đấu giữa Iraq vs Việt Nam được diễn ra ở Tehran mà còn có thêm 2 trận vòng loại World Cup 2018 cũng được thi đấu tại đây. Đó là trận đấu giữa chủ nhà Iran vs Oman trên SVĐ Quốc gia Azadi và trận Afghanistan vs Singapore tại sân Takhti.

Sở dĩ có thêm trận đấu giữa Afghanistan vs Singapore diễn ra tại Iran là vì đội bóng ở quốc gia Nam Á này bị cấm thi đấu trên sân nhà giống trường hợp của Iraq. Afghanistan vốn nổi tiếng bất ổn chính trị và chiến tranh nên FIFA và AFC không cho đội bóng áo đỏ thi đấu trên sân nhà.

Mổ băng ĐT Việt Nam 4-1 Đài Loan: Dấu ấn đầu tiên của HLV Hữu Thắng
Trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Hữu Thắng đã có kết cục mỹ mãn. Chúng ta đã có chiến thắng Việt Nam 4-1 Đài Loan chẳng thể ấn tượng hơn. Và hãy cùng “mổ...

Như vậy, đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới có tới 3 trận đấu thuộc vòng loại World Cup diễn ra ở một thành phố. Sự trùng hợp thú vị này sẽ khiến thành phố Tehran ngập tràn không khí bóng đá vào ngày mai 29/3. Tuy nhiên điều này lại gây khó khăn cho ĐT Việt Nam về vấn đề đi lại. Ngay cả chuyện sinh hoạt thì thầy trò HLV Hữu Thắng ở cùng khách sạn với Singapore nên cũng gặp khá nhiều vấn đề phát sinh.

Trước vấn đề đó thì VFF đã chủ động về kế hoạch, PCT Trần Quốc Tuấn chia sẻ: “Việc phải thay đổi địa điểm thi đấu sang sân trung lập chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, cùng ngày thi đấu với ĐTVN, tại thành phố Tehran còn có 2 trận đấu khác cũng thuộc vòng loại World Cup 2018, vì thế nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước rất dễ có những vấn đề phát sinh không mong muốn xảy ra. Rất may sau khi VFF cử cán bộ Phòng các đội tuyển sang trước nắm bắt tình hình và mọi việc đã đã nằm trong kế hoạch đề ra ban đầu”.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X