Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam chưa được xóa thẻ vàng ở vòng 1/8 Asian Cup

Thứ Sáu 18/01/2019 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Điều lệ giải đấu đã khiến nhiều người hâm mộ 'việt vị' khi lầm tưởng các cầu thủ sẽ được xóa thẻ phạt sau khi vòng bảng khép lại.

ĐT Việt Nam chưa được xóa thẻ vàng ở vòng 1/8 Asian Cup

Vòng bảng Asian Cup 2019 đã chính thức kết thúc vào tối qua sau khi ĐT Triều Tiên để thua 1-4 trước Lebanon. Với kết quả này, ĐT Việt Nam đã chính thức giành vé đi tiếp nhờ xếp trên Lebanon ở điểm số fair-play (dựa trên số thẻ vàng các đội đã nhận). Trước đó ĐT Việt Nam cũng đã xếp trên Palestine nhờ hơn về điểm số.

ĐT Việt Nam chưa được xóa thẻ vàng ở vòng 18 Asian Cup hình ảnh
Công Phượng sẽ vắng mặt ở tứ kết Asian Cup 2019 nếu bị phạt thẻ ở trận gặp Jordan

Với việc vào vòng 1/8, trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã có thể ra sân thi đấu trở lại, trước đó anh đã phải ngồi ngoài ở trận đấu cuối vòng bảng với Yemen do đã phải nhận đủ số thẻ phạt.

Ngoài Duy Mạnh, ĐT Việt Nam còn có 3 cầu thủ đã phải nhận 1 thẻ vàng ở giải năm nay là Trọng Hoàng (ở trận ra quân gặp Iraq), Văn Hậu ở trận gặp Iran và Công Phượng (ở trận đấu cuối với Yemen).

Tuy nhiên cả ba sẽ không được tẩy thẻ khi ĐT Việt Nam đá trận đấu với Jordan sắp tới. Nguyên nhân là do điều lệ Asian Cup 2019 quy định các cầu thủ không được xóa thể ở vòng 1/8, vòng tứ kết. Chỉ đến khi vào đến vòng bán kết thì các cầu thủ đã nhận 1 thẻ vàng mới được xóa thẻ.

Như vậy cả Trọng Hoàng, Văn Hậu lẫn Công Phượng cần phải thi đấu hết sức thận trọng ở trận gặp Jordan sắp tới bởi nếu phải nhận thêm thẻ, họ sẽ vắng mặt tại vòng tứ kết trong trường hợp ĐT Việt Nam đi tiếp.

Báo châu Á đánh giá ĐT Việt Nam xứng đáng vào vòng 1/8
Tờ FOX Sports Asia cho rằng ĐT Việt Nam xứng đáng đi tiếp sau những gì đã thể hiện tại Asian Cup lần này.
Thống kê: ĐT Việt Nam giữ thành tích bất bại trước Jordan trong quá khứ
ĐT Việt Nam mới chỉ có hai lần chạm trán ĐT Jordan và ở cả hai lần đó, đoàn quân áo đỏ đều chưa từng gục ngã trước đối thủ.
Chuyên gia chỉ ra những khó khăn mà ĐT Việt Nam phải đối mặt ở vòng knock-out
Trao đổi với báo giới, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng ĐT Việt Nam sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức ở vòng knock-out khi thể lực giảm sút.
Sao Jordan không ngại đối đầu ĐT Việt Nam ở vòng knock-out
Chia sẻ trên trang chủ AFC, tuyển thủ người Jordan, Baha Abdel Rahman khẳng định không e ngại bất cứ đối thủ nào ở Asian Cup 2019, bao gồm cả ĐT Việt Nam của...
FIFA đánh giá cao tài năng HLV Park Hang Seo sau thành công của ĐT Việt Nam
Sau những gì đã làm được tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã nhận được lời chúc mừng từ trang chủ LĐBĐ thế giới.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X