Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam chốt danh sách: Vì cuộc sống vốn dĩ đã như vậy rồi!

Thứ Hai 14/11/2016 05:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - “Cuộc sống vốn dĩ nó đã như vậy rồi,” là câu nói đầy ẩn ý của Huy Toàn sau khi biết tin anh sẽ bị loại khỏi thành phần tham dự AFF Cup 2016. Có lẽ Huy Hùng cũng có chung nhận định như vậy sau khi hai cầu thủ chủ chốt của chiến dịch AFF Cup 2014 bị loại khi chưa kịp thể hiện ở trên sân.

Cả Huy Toàn và Huy Hùng đều từng là những học trò cưng của HLV Miura. Nhưng đó không phải cưng theo kiểu Thanh Hiền hay Huỳnh Tấn Tài, những cầu thủ không được lòng người hâm mộ. Bởi lẽ Huy Toàn và Huy Hùng thực sự được đánh giá cao ở lối chơi hiện đại, sự thông minh và những tình huống xử lý bóng đơn giản mà hiệu quả.

DT Viet Nam chot danh sach Vi cuoc song von di da nhu vay roi! hinh anh goc
Huy Toàn và Huy Hùng bị loại khỏi ĐT Việt Nam

Cặp đôi này cũng đều nổ súng tại giải đấu cách đây 2 năm, đồng thời đóng góp lớn lên lối chơi của đội tuyển đến từ mảnh đất hình chữ S, cho dù ở thời điểm đó họ mới chỉ vừa bước qua độ tuổi đôi mươi.

Điều đáng buồn hơn nằm ở chỗ, bộ đôi có tên đệm là Huy này đều đã trải qua một năm 2016 đầy khó khăn để được triệu tập lên tuyển, nhưng theo cách nói dân dã, họ chỉ được gọi lên để đá ma. Hai người không có cơ hội được ra sân dù chỉ là trong những phương án thử nghiệm và đều biết rằng mình sẽ bị loại khỏi danh sách cuối cùng.

Võ Huy Toàn đã trải qua phần lớn năm 2016 ở bên ngoài sân cỏ khi anh phải điều trị dứt điểm chứng thoát vị đĩa đệm. Trở lại trong màu áo SHB Đà Nẵng, Huy Toàn ngay lập tức toả sáng bằng những bàn thắng, giống hệt như lúc anh vẫn chưa phải lên bàn mổ. Là một mẫu cầu thủ không ngừng phấn đấu, Huy Toàn cũng luôn thể hiện hết mình cả ở trên sân tập và sân đấu.

DT Viet Nam chot danh sach Vi cuoc song von di da nhu vay roi! hinh anh goc 2
Huy Toàn với màn ăn mừng bàn thắng quen thuộc sẽ không xuất hiện tại AFF Cup 2016

Thậm chí tiền vệ người Lâm Đồng này còn chính là cầu thủ có nền tảng thể lực tốt nhất đội tuyển, dựa theo những thông số của trợ lý thể lực Martin Forkel. Huy Toàn cũng là mẫu cầu thủ đa năng, có thể thi đấu trong vai trò hậu vệ cánh trái khi cần. Nền tảng sức bền tốt cho phép anh lên công về thủ không biết mệt mỏi. Nếu như việc loại Huy Toàn vì anh không phù hợp với lối chơi của đội tuyển cũng là không hợp lý, bởi lẽ cầu thủ sinh năm 1993 này sở hữu tố chất kỹ thuật tốt, cộng với khả năng dứt điểm có lẽ là hay bậc nhất đội tuyển hiện tại.

Nóng: ĐT Việt Nam chốt danh sách, Huy Toàn và Huy Hùng bị loại
Vào cuối giờ chiều hôm nay, HLV Hữu Thắng đã chốt danh sách 25 cầu thủ ĐT Việt Nam tham dự AFF CUP 2016

Huy Toàn luôn ăn mừng bàn thắng ghi cho đội tuyển quốc gia hay đội U23 Việt Nam bằng một lá cờ Tổ quốc nho nhỏ mà anh luôn mang theo trong tất. Điều đó thúc giục Huy Toàn phải cố gắng chiến đấu vì màu cờ sắc áo của đội tuyển, bằng mọi giá. Anh đã tập luyện hết sức để được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Thậm chí ban đầu Huy Toàn không có tên do… lỗi đánh máy của HLV Hữu Thắng. Nhưng ai cũng hiểu rằng việc triệu tập Huy Toàn muộn là ý đồ ban đầu của nhà cầm quân người Hà Tĩnh. Thực tế là ông đã không muốn cho Huy Toàn cơ hội ngay từ đầu.

Trường hợp của Huy Hùng cũng không khác nhiều so với Huy Toàn. Tiền vệ trung tâm người Đông Anh được triệu tập lên cho dù vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Mỗi ngày trôi qua Huy Hùng nhìn các đồng đội tập luyện mà tự nhủ rằng phải cố gắng hết sức để có thể trở lại tham gia vào các bài tập của HLV. Tuy nhiên ngay cả khi đã khoẻ mạnh, Huy Hùng cũng chỉ được nhìn các cầu thủ thi đấu từ băng ghế dự bị.
tien ve Huy Hung
Huy Hùng bị loại một cách đáng tiếc

Từng được đánh giá là “Sergio Busquets của Việt Nam”, Huy Hùng ít nhiều xứng đáng nhận được sự kỳ vọng của người hâm mộ. Trong năm qua, anh đã thi đấu rất hay trong màu áo QNK Quảng Nam nhưng kể từ khi HLV Hữu Thắng lên nắm đội, cái tên Huy Hùng chưa bao giờ xuất hiện trong đội hình xuất phát. Lối chơi tinh tế, đầu óc và đơn giản của Huy Hùng đã bị lãng quên bởi những cỗ máy đánh chặn như Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh hay Quang Huy.

Những sự nỗ lực của các cầu thủ trong suốt 2 năm qua, đặc biệt là với Huy Hùng và Huy Toàn, cũng chỉ là để giúp đội tuyển Việt Nam đòi lại thất bại tủi hổ trước những người Mã tại bán kết AFF Cup 2014. Năm đó Huy Hùng đã phải nhịn đau thi đấu còn Huy Toàn dính chấn thương và sớm phải ra ngoài. HLV Hữu Thắng đã đối xử với hai công thần ấy bằng con số 0 tròn trĩnh khi nói về số phút ra sân của họ trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2016. Mọi thứ sẽ chỉ nguôi ngoai đối với Huy Hùng, Huy Toàn và người hâm mộ nếu như ĐT Việt Nam có thể bước lên đỉnh vinh quang thêm một lần nữa.

Danh sách ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2016

Thủ môn: Nguyên Mạnh, Văn Lâm, Tuấn Linh.

Hậu vệ: Ngọc Hải, Đình Luật, Văn Thanh, Đình Đồng, Ngọc Đức, Văn Hoàn, Tiến Dũng, Tiến Thành, Quang Huy.

Tiền vệ: Trọng Hoàng, Phi Sơn, Hoàng Thịnh, Thanh Trung, Thành Lương, Minh Tuấn, Tuấn Anh, Xuân Trường.

Tiền đạo: Công Vinh, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thắng, Văn Quyết.

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)


⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X