Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier: Nhiều người muốn tôi nghỉ việc

Thứ Năm 04/01/2024 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những ca chấn thương của trụ cột, HLV Philippe Troussier và các cộng sự đã rút gọn danh sách 30 cầu thủ chuẩn bị lên đường sang Qatar dự Asian Cup.

Những Hoàng Đức, Tiến Linh, Quế Ngọc Hải, Đặng Văn Lâm,… dính chấn thương khiến ĐT Việt Nam không có những sự lựa chọn tốt nhất cho giải đấu chuẩn bị diễn ra. Nhưng theo HLV Philippe Troussier, những cái tên còn lại vẫn là những phương án chất lượng, không phải cầu thủ hạng hai.

“Trong tay tôi với sự đa năng của cầu thủ, tôi có thể sắp xếp được nhiều đội hình và áp dụng nhiều chiến thuật tuỳ từng đối thủ mạnh hay yếu”

, chiến lược gia người Pháp chia sẻ. “Việc nhiều cầu thủ chấn thương thì không chỉ ĐT Việt Nam mà các đội khác cũng phải đối mặt. Nhật Bản thiếu Mitoma, Thái Lan thiếu Chanathip. Tôi mong mọi người nhìn nhận trong 8 tháng vừa qua tôi đã làm việc với số đông cầu thủ, khoảng 80 người. 

HLV Troussier Nhiều người muốn tôi nghỉ việc 1
HLV Philippe Troussier chia sẻ về danh sách chuẩn bị cho Asian Cup

Tất nhiên nói vậy không phải là mong gặp tình trạng hiện tại, nhiều cầu thủ cùng lúc chấn thương. Phải như vậy để khi có người chấn thương, chúng ta có thể thay thế bằng cầu thủ khác. Quân số lựa chọn đi Qatar là phù hợp nhất hiện tại. Tôi không muốn mọi người nhìn nhận những người đi Qatar chỉ là hạng hai. Với tôi họ là cầu thủ hạng nhất và tôi muốn họ tin tưởng vào bản thân”.

HLV Troussier cũng không xem nhẹ những cầu thủ trẻ: “Tôi không phân biệt tuổi tác cầu thủ. Tôi đánh giá cầu thủ bằng phẩm chất trên sân. Tôi nhìn chuyên môn, không phải lựa chọn trẻ mà là chọn những cầu thủ tốt nhất. Tôi có bộ tiêu chí lựa chọn, từ tinh thần, thái độ, chuyên môn, sự đa năng… 

Nếu cầu thủ giỏi thì tôi không đánh giá họ già hay trẻ. Họ giỏi thì bất luận tuổi tác vẫn là giỏi. Tôi không trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ mà tôi trao cơ hội cho cầu thủ giỏi nhất, với tôi ranh giới về tuổi tác không tồn tại”.

Chia sẻ về cơn bão chấn thương, ông Troussier bày tỏ: “Toàn đội đã tập luyện tích cực hàng ngày và may mắn trên sân không phát sinh trường hợp chấn thương mới. Các chấn thương đều là từ trước khi lên tập trung. Tôi đánh giá các cầu thủ đang tập luyện tốt và nỗ lực để khẳng định mình. Tổ y tế cũng đã làm việc hết công suất để giúp cầu thủ đang chấn thương có thể trạng tốt”.

HLV này cũng bày tỏ về những sự chỉ trích trên MXH trong suốt thời gian qua: “Tôi đọc báo, xem mạng xã hội và biết 80% không ủng hộ đội, không tin đội có thể thành công. Tôi cũng biết họ không thích các cầu thủ được chọn nhưng tôi không quan tâm. Rất nhiều người ước Philippe Troussier nghỉ. Các cầu thủ cũng biết. Điều đó chỉ làm chúng tôi thêm mạnh mẽ. ĐT Việt Nam đang là bí ẩn, không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra. Chỉ có đoàn kết và tự tin mới giúp chúng tôi giành kết quả tốt nhất.”

Danh sách triệu tập cho Asian Cup 2024 của ĐT Việt Nam

Thủ môn (3): Nguyễn Văn Việt (SLNA), Nguyễn Filip (CAHN), Nguyễn Đình Triệu (Hải Phòng).

Hậu vệ (9): Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh, Giáp Tuấn Dương, Hồ Tấn Tài (CAHN), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội FC), Võ Minh Trọng (Bình Dương), Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài (Thể Công Viettel), Lê Ngọc Bảo (Bình Định).

Tiền vệ (12): Khuất Văn Khang, Trương Tiến Anh (Thể Công Viettel), Đỗ Hùng Dũng, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Hai Long (Hà Nội FC), Nguyễn Quang Hải, Lê Phạm Thành Long, Phạm Văn Luân (CAHN), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Triệu Việt Hưng (Hải Phòng), Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa), Lê Văn Đô (PVF-CAND).

Tiền đạo (6): Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Văn Trường (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Toàn (Nam Định), Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam), Bùi Vĩ Hào (Bình Dương).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X