Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam chờ Filip Nguyễn, muốn tận dụng nguồn lực Việt kiều

Thứ Năm 24/08/2023 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để chuẩn bị cho đợt tập trung tháng 9 tới đây của ĐT Việt Nam, HLV Philippe Troussier đã nhắc đến cái tên Filip Nguyễn.

Thủ môn mang nửa dòng máu CH Séc đã trở về Việt Nam và thi đấu cho CLB CAHN. Mục tiêu của Filip Nguyễn cũng là cống hiến cho ĐT quốc gia Việt Nam, quê hương của cha cầu thủ này. Khi nhận câu hỏi về trường hợp của Filip, HLV Troussier khẳng định:

“Filip Nguyễn đang trong quá trình xin cấp quốc tịch. Theo quan sát của tôi thì cậu ấy có phong độ ổn định, giàu kinh nghiệm khi thường xuyên thi đấu tại châu Âu. Tôi tin chắc đây sẽ là sự bổ sung chất lượng cho ĐT quốc gia. Việt Nam hiện tại có nhiều thủ môn chất lượng nhưng tôi rất mừng nếu có thêm Filip. Người nào thể hiện tốt nhất sẽ là sự lựa chọn số 1. 

Filip Nguyen CAHN vs Ha Noi FC 6/8
Filip Nguyễn đang trong quá trình xin cấp quốc tịch Việt Nam

Với Filip, đây sẽ là tiền lệ để các cầu thủ Việt kiều nhập tịch. Để nâng cấp chất lượng ĐT, chúng ta phải nâng cấp toàn diện cơ sở vật chất, HLV, đào tạo cầu thủ trẻ và thu hút những cầu thủ có gốc gác. Các đội ở khu vực, châu Phi và châu Á cũng làm như vậy như Morocco, Algeria, ngay cả Thái Lan, Indonesia, Philippines, hay Nhật Bản. Ngoài Filip, hy vọng cánh cửa sẽ mở ra nhiều cho các cầu thủ khác, chúng ta sẽ có nguồn cung cầu thủ chất lượng”.

Hiện tại, Filip Nguyễn đang tập trung vào mục tiêu giành chức vô địch V.League cùng CLB CAHN. Cuối tuần này, CAHN sẽ chạm trán Thanh Hoá trên sân Hàng Đẫy, còn Hà Nội FC (kém 2 điểm) gặp Viettel tại Mỹ Đình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X