Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam chính thức lọt vào tốp 16 châu Á dù để thua Curacao

Thứ Bảy 08/06/2019 22:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ để thua đại diện CONCACAF trên chấm đá luân lưu phân định thắng bại, ĐT Việt Nam đã chính thức góp mặt ở nhóm 16 đội tuyển hàng đầu châu Á trên BXH FIFA thế giới mà không cần chờ đợi kết quả thi đấu của các đối thủ.

ĐT Việt Nam chính thức lọt vào tốp 16 châu Á 

Vì King’s Cup 2019 nằm trong lịch thi đấu giao hữu chính thức dành cho các ĐTQG của FIFA nên các kết quả thi đấu của các đội tuyển tham dự giải đấu sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới điểm số của họ trên BXH FIFA.

Trước khi King's Cup diễn ra, ĐT Việt Nam đang có 1227 điểm. Và sau khi đánh bại Thái Lan, chúng ta giành thêm 4,5 điểm. 

Doi hinh xuat phat cua tuyen Viet Nam
Đội tuyển Việt Nam chính thức có mặt trong tốp 16 châu Á

Ở trận gặp Curacao, nếu thắng đoàn quân áo đỏ sẽ tích lũy thêm 5,7 điểm, hòa sẽ có 0,7 điểm và thua bị trừ 4,3 điểm. Trong trường hợp hai đội bất phân thắng bại và phải đá luân lưu, chiến thắng sẽ giúp chúng ta có 3,2 điểm còn thua chỉ bị trừ 0,7.

Như vậy, với chỉ chỉ chịu thua Curacao trên loạt đấu súng 11m, số điểm mà thầy trò Park Hang Seo tích lũy được sau King's Cup 2019 là 1230,8 điểm và chắc chắn sẽ xếp hạng 15 tại châu Á. 

Do đội bóng đang xếp hạng 16, Jordan chỉ có 1226 điểm, trong trường hợp đánh bại đội tuyển Indonesia vào ngày 11/6 tới, họ chỉ có thêm 3 điểm và vẫn xếp dưới điểm số của chúng ta.

Kết quả này sẽ mang tới lợi thế cho ĐT Việt Nam trước lễ bốc thăm chia bảng tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra trong tháng 7 tới. Do nằm ở nhóm hai nên chúng ta sẽ tránh được việc phải chạm mặt những đối thủ rất mạnh cũng ở nhóm này mà Iraq, Syria, Oman hay Uzbekistan, để qua đó thẳng tiến vào vòng loại thứ 3.

Xem lại màn đá luân lưu của Việt Nam vs Curacao

 

Những điều rút ra sau thất bại đáng tiếc của Việt Nam trước Curacao
Trên sân Chang Arena tối 8/6, ĐT Việt Nam đã có một trận đấu hay trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Curacao. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận đấu...

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X